กทม. จับมือสภาอุตสาหกรรมจัดประกวดผลิตภัณฑ์รีไซเคิล

ข่าวทั่วไป Friday August 31, 2007 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--กทม.
กรุงเทพมหานคร และสถาบันการจัดการบรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกันรณรงค์ให้ประชาชนเห็นความสำคัญกับวัสดุเหลือใช้ทั่วไป เพื่อเป็นการลดปริมาณขยะด้วยการจัดโครงการ "ประกวดผลิตภัณฑ์จากวัสดุรีไซเคิล ประจำปี 2550" ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 2 แสนบาท
นายชนินทร์ รุ่งแสง โฆษกของกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การจัดประกวดผลิตภัณฑ์จากวัสดุรีไซเคิลแบ่งการประกวด ออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทที่ 1 วัสดุรีไซเคิลทั่วไป แบ่งการประกวดออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา และระดับอุดมศึกษาและประชาชนทั่วไป และประเภทที่ 2 วัสดุเหลือใช้จากโรงงาน แบ่งการประกวดออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ระดับ มัธยมศึกษา ระดับอุดมศึกษา และประชาชนทั่วไป ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นการนำวัสดุเหลือใช้หรือวัสดุรีไซเคิลมาประดิษฐ์ เป็นผลงานรายบุคคล ไม่เคยผ่านการประกวด หรือได้รับรางวัลจากการประกวดใดๆ มาก่อน และไม่มีวางขายในท้องตลาด ซึ่งผู้สนใจสามารถส่งได้คนละ 1 ผลงานเท่านั้น โดยการประกวดประเภทที่ 1 วัสดุที่ใช้ต้องเป็นวัสดุรีไซเคิลทั่วไปที่ไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม ส่วนการประกวดประเภทที่ 2 วัสดุที่ใช้เป็นวัสดุเหลือใช้จากโรงงาน ไม่เป็นวัสดุมีพิษหรือวัสดุอันตราย เช่น ถ่านไฟฉาย แบตเตอรี่มือถือ และหลอดไฟ เป็นต้น
โฆษกของกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า เกณฑ์การตัดสินเน้นที่ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ สัดส่วนวัสดุรีไซเคิลที่นำมาประดิษฐ์ การนำไปใช้ประโยชน์ ความสวยงามทางการออกแบบ ความประณีตของผลงาน และสามารถนำไปขยายผลเชิงพาณิชย์ได้ โดยคณะกรรมการตัดสินมาจากผู้ทรงคุณวุฒิจากสถาบันต่างๆ อาทิ ผู้แทนจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผู้แทนจากสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ผู้แทนจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ผู้แทนจากสมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย ผู้ชนะเลิศ ได้รับรางวัลมูลค่ากว่า 2 แสนบาท ดังนั้นจึงขอเชิญชวนนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไปร่วมส่งผลงานเข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 31 ต.ค. ศกนี้ โดยสามารถสอบถามรายละเอียดและรับใบสมัครได้ที่กลุ่มงานส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน กองนโยบายและแผนงาน สำนักสิ่งแวดล้อม ศาลาว่าการกทม.2 หรือสอบถามได้ที่หมายเลข 0 2245 8859 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่เว็บไซต์ www.bma.go.th/dopc หรือ www.tipmse.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ