ผู้ประกอบการโคราชแห่ใช้บริการสินเชื่อ SME BANK ยื่นกู้ทะลุเป้าในงาน “Money Expo 2007”

ข่าวทั่วไป Monday February 12, 2007 16:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.พ.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
SME BANK ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการ SMEs ในจังหวัดนครราชสีมา ยื่นขอสินเชื่อเกินเป้าหมายกว่า 380 ล้านบาท จากที่ตั้งเป้าไว้ 200 ล้านบาทในงาน Money Expo 2007 ที่ โคราช
นายพงษ์ศักดิ์ ชิวชรัตน์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME BANK) เปิดเผยถึง ความสำเร็จจากการที่ธนาคารเข้าร่วมงาน Money Expo 2007 โคราช เมื่อวันที่ 9 -11 กุมภาพันธ์ 2550 ที่ผ่านมา ว่า ธนาคารได้รับการยอมรับจากผู้ประกอบการ SMEs ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดใกล้เคียงอย่างมาก โดยครั้งนี้ธนาคารออกบูธให้บริการรับคำขอกู้และปรึกษาแนะนำรวม 2 บูธแต่ได้รับความสนใจแน่นขนัดตลอด 3 วัน รวมวงเงินที่ผู้ประกอบการมายื่นคำขอสินเชื่อในงานเป็นเงิน 386.4 ล้านบาท รวมจำนวนผู้ประกอบการ 81 ราย แบ่งประเภทธุรกิจเป็น ธุรกิจส่งออก รีสอร์ท ท่องเที่ยว ธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่ง เป็นต้น ซึ่งเป็นยอดคำขอสินเชื่อที่สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 200 ล้านบาท
“งานนี้จัดได้ดีมาก ได้รับความสนใจจากประชาชนไปติดต่อใช้บริการสินเชื่อกับธนาคารต่างๆมากกว่าปีก่อนๆ และในส่วนของธนาคารครั้งนี้ถือว่าประสบผลสำเร็จเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้มาก ทั้งนี้ส่วนหนึ่งธนาคารใช้กลยุทธ์ส่งไดเร็กเมลล์ถึงผู้ประกอบการ SMEs ในพื้นที่ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจโดยตรงก่อนงาน 1 สัปดาห์ และทีมงานการตลาดและสินเชื่อของสาขา ได้ลงพื้นที่เจาะตลาดแหล่งธุรกิจการค้าของจังหวัดอย่างหลายแห่งต่อเนื่องก่อนงาน จึงทำให้บูธของ SME BANK ได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการชาวโคราชและจังหวัดใกล้เคียงเป็นอย่างดี ซึ่งจากการเก็บข้อมูลส่วนใหญ่ผู้ประกอบการเชื่อถือและยอมรับ รวมทั้งต้องการอยากใช้บริการกับธนาคารของรัฐ เนื่องจากอยากให้ธนาคารช่วยเหลือด้านการตลาดและด้านองค์ความรู้ในการทำธุรกิจ นอกเหนือจากแหล่งเงินทุนที่จะได้รับ”
กรรมการผู้จัดการ SME BANK กล่าวอีกว่า ธุรกิจการค้าในจังหวัดนครราชสีมา ยังมีโอกาสขยายตัวสูงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะธุรกิจด้านการผลิต การส่งออก และค้าปลีก-ค้าส่ง เนื่องจากพื้นที่ตั้งของจังหวัดอยู่ไม่ไกลจากเมืองหลวงมากนัก เส้นทางการขนส่งสินค้าสะดวก และประชากรในพื้นที่มีจำนวนมาก ทำธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่งเป็นที่สนใจ ดังเห็นได้จากการยื่นคำขอสินเชื่อในครั้งนี้ สำหรับผู้สนใจต้องการขอรับคำปรึกษาแนะนำด้านสินเชื่อติดต่อได้ที่ SME BANK Call Center 1357

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ