GEN รายงานยอดขายไตรมาส 2 โต 32 %

ข่าวทั่วไป Friday August 10, 2007 13:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง
- ย้ำเป็นผลจากการควบคุมต้นทุนการผลิต
- เชื่อมั่น ผลประกอบการปีนี้เติบโตตามเป้าหมาย
บริษัท เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเสาเข็มรายใหญ่ในประเทศไทย รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ประจำปี 2550 ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยในไตรมาส 2 มีผลประกอบการกำไร 20.88 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 222 % เมื่อเปรียบเทียบกับผลประกอบการไตรมาส 2 ของปีที่แล้ว ซึ่งมี 0.9 ล้านบาท
นายกิตติชัย รักตะกนิษฐ์ กรรมการผู้จัดการ GEN เปิดเผยว่านับจาก GEN ได้ดำเนินแผนการควบคุมต้นทุนการผลิตเสาเข็มตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับความร่วมมือจากพนักงานเป็นอย่างดี จนทำให้ต้นทุนการผลิตสามารถลดลงได้และทำให้อัตรากำไรในธุรกิจเสาเข็มเพิ่มขึ้นจาก 3% เมื่อปีที่แล้ว มาเป็น 7% ในปีนี้
GEN ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมียอดขายในไตรมาส 2 ทั้งสิ้น 285 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32% เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 2 ของปีที่แล้ว รวม 2 ไตรมาส มียอดขายทั้งสิ้น 614 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% เมื่อเปรียบเทียบกับยอดขาย 2 ไตรมาสของปีที่แล้ว ซึ่งมีรายได้ 474 ล้านบาท สำหรับผลประกอบจากการดำเนินงาน (Operation) ใน 2 ไตรมาสแรกของปี 2550 บริษัทฯ มีกำไร 39.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 385.0 % เมื่อเปรียบเทียบกับผลประกอบการ 2 ไตรมาสปีที่แล้วซึ่งมีกำไร 1.0 ล้านบาท
ไตรมาสที่ 2/2550 GEN มีธุรกิจหลักคือการให้บริการเสาเข็มครบวงจร คิดเป็น 47 % ของรายได้รวม โดยธุรกิจด้านวัสดุก่อสร้างอื่น ๆ คิดเป็น 28 % และธุรกิจรับเหมาก่อสร้างคิดเป็น 25%
“สิ่งที่ผมดีใจมากนั้น ไม่ใช่ตัวเลขที่เราประสบความสำเร็จ แต่สิ่งที่ผมคิดว่ามีค่าต่อองค์กรเราอย่างมากก็คือพลังแห่งความร่วมมือของพนักงานกว่า 400 คนที่พร้อมใจกันเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและลดอัตราสูญเสียระหว่างการผลิต ทำให้เราสามารถลดต้นทุนการผลิตลงมาได้ พลังแห่งความร่วมมือนี้ ผมเห็นว่ามีค่ามากกว่าตัวเงินเพราะเราจะร่วมแรงร่วมใจกันทำในสิ่งที่ดียิ่งขึ้นสำหรับองค์กรต่อไป” นายกิตติชัยกล่าว
นายกิตติชัยกล่าวว่าตนเชื่อมั่นว่าภายในปีนี้ ยอดขาย GEN จะเติบโตตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ 12% จากปีที่แล้วที่มียอดขายประมาณ 1,000 ล้านบาท ทั้งนี้เพราะจากข้อมูลที่ GEN ได้รับนั้น ภาวะการลงทุน โดยเฉพาะโรงงานการผลิตในนิคมอุตสาหกรรมยังคงเติบโต ซึ่งเป็นผลจากการลงทุนจากต่างชาติโดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่น ยังคงเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ยอดขายของ GEN ยังคงมีอัตราเติบโต โดยขณะนี้ GEN มียอดคำสั่งซื้อ (backlog) อยู่ที่ 400 ล้านบาท ซึ่งเป็นระดับที่ GEN รักษาไว้มาตลอด
“แม้ว่าบรรยากาศการลงทุนในประเทศไทยจะถูกมองในแง่ลบบ้าง แต่ข้อมูลที่ผมสัมผัสกลับไม่ใช่ มีโครงการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่องและกระจาย โดยเฉพาะนิคมอุตสาหกรรมรอบ ๆ กรุงเทพมหานคร ผมจึงมั่นใจว่าภายหลังการเลือกตั้งแล้ว ตลาดจะต้องเติบโตแบบก้าวกระโดดอีกครั้งหนึ่ง” นายกิตติชัยกล่าว
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ: วิรัตน์ ตรีรานุรัตน์
โทรศัพท์: 081 682 2575
Email: virathr@gmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ