mai รับ บมจ.ไทยฮาเข้าซื้อขาย 9 ธ.ค. 2548 นี้

ข่าวทั่วไป Thursday December 8, 2005 13:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ธ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
บมจ.ไทยฮาประกอบธุรกิจด้านพืชผลการเกษตรและเกษตรแปรรูป และจัดจำหน่ายสินค้าบริโภค ได้รับอนุมัติให้เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ 9 ธ.ค. 2548 นี้
นายวิเชฐ ตันติวานิช ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่าหลักทรัพย์ของบริษัท ไทยฮา จำกัด (มหาชน) จะเข้าจดทะเบียนและซื้อขายในการตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2548 เป็นต้นไป ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “KASET”
“KASET เป็นอีกบริษัทที่มีการเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันในระดับโลก โดยเล็งเห็นโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ การเลือกระดมทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ จะเป็นกลไกในการสร้างความเชื่อมั่นต่อลูกค้า และมีส่วนช่วยพัฒนาระบบการบริหารจัดการเพื่อลดต้นทุนจากการดำเนินงาน ทำให้บริษัทสามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันได้มากขึ้น” นายวิเชฐกล่าว
KASET มีทุนชำระแล้ว 198 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 148 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 50 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ในระหว่างวันที่ 28-30 พฤศจิกายน 2548 บริษัทได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไป (ไอพีโอ) จำนวน 45 ล้านหุ้น และอีก 5 ล้านหุ้นเสนอขายต่อกรรมการ และพนักงานบริษัทในราคาหุ้นละ 1.20 บาท
นอกจากนี้ KASET ได้มีการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน (กรีนชู ออปชั่น) จำนวน 5 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 10 ของจำนวนหุ้นที่เสนอขายในครั้งนี้ ซึ่งจะช่วยรักษาเสถียรภาพของระดับราคาหุ้นหลังเข้าซื้อขาย โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ทั้งนี้ KASET มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล
“KASET” ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายข้าวขาวหอมมะลิบรรจุถุง ธัญพืชต่างๆ ชนิดบรรจุถุง และ สินค้าเกษตรแปรรูปประเภทผลิตภัณฑ์วุ้นเส้น และน้ำส้มสายชูภายใต้ชื่อตรา “เกษตร” และ “ฉลาดชิม” รวมถึงน้ำมันพืชตรา “เชียร์” โดยมุ่งตอบสนองผู้บริโภคที่ต้องการสินค้าที่มีคุณภาพสูง
ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ KASET ภายหลังการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแล้ว 2 อันดับแรก ได้แก่ 1) บริษัทเชียร์ (ประเทศไทย) จำกัด ถือหุ้นในอัตราร้อยละ 50.06 และ 2) กลุ่มตั้งพิรุห์ธรรม ถือหุ้นในอัตราร้อยละ 22.11
สนใจข้อมูลของบมจ.ไทยฮา สามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ของบริษัท www.kasetbrand.com หรือ เว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ที่ www.mai.or.th และเว็บไซต์ของ เซ็ทเทรด ดอท คอม ที่ www.settrade.com
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์
ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ