ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาท เนรมิตหาดกลางกรุง จัดงาน SUMMER FAVE 2007 กระตุ้นท่องเที่ยวสงกรานต์

ข่าวท่องเที่ยว Thursday April 12, 2007 16:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--เซ็นทรัลพัฒนา
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ “ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เผยโฉมงานฉลองเทศกาลสงกรานต์แนวใหม่สุดฮิปทุ่มงบประมาณกว่า 20 ล้านบาท เนรมิตลานกิจกรรมเซ็นทรัลเวิลด์สแควร์ สู่ CITY ON THE BEACH กระตุ้นยอดนักท่องเที่ยว เพิ่มทางเลือกแห่งความสนุก สนับสนุนกรุงเทพฯ สู่เมืองหลวงในใจคนทั่วโลก คาดมีผู้เข้าร่วมงานทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติรวมกว่า 100,000 คนต่อวัน เผยทีเด็ด 4 โซน เก๋ไม่ซ้ำใคร สร้างลานสาดน้ำท่ามกลางเสียงเพลงดนตรีสดจากคอนเสิร์ตแบนด์ดัง จัดวอลเล่ย์บอลชายหาด พร้อมกิจกรรมบันเทิงตลอด 5 วัน ด้านพันธมิตร บริษัท โอสถสภา จำกัด, บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด และ ชิค ชาแนล ตบเท้าเข้าร่วมกิจกรรม
งานสงกรานต์ SUMMER FAVE 2007 จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 12 -16 เมษายน 2550 ณ ลานกิจกรรมเซ็นทรัลเวิลด์สแควร์ เพื่อเปิดโอกาสให้ชาวไทยและชาวต่างชาติได้ร่วมสนุกสนานไปกับกิจกรรมบันเทิงที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อความแตกต่างเป็นอีกทางเลือกของการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของปีนี้
SUMMER FAVE 2007 — ฉลองสงกรานต์แนวใหม่ สุดฮิปกลางกรุง
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เปิดเผยว่า ประเพณีสงกรานต์ นับเป็นเอกลักษณ์หนึ่งของประเทศไทยที่สร้างความสนใจให้กับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ดังนั้นในปีนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จึงได้ร่วมกับ บริษัท โอสถสภา จำกัด, บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด และ ชิค ชาแนล ร่วมจัดงานสงกรานต์ประจำปี 2550 ภายใต้ชื่องาน SUMMER FAVE 2007 เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ เข้าร่วมสนุก และยกระดับกรุงเทพฯ สู่ความเป็น “BANGKOK’S BIGGEST SONGKRAN FESTIVAL” โดยคอนเซ็ปต์การจัดงานเป็นการนำเสนอการฉลองรูปแบบใหม่ ในธีม”ซัมเมอร์เฟฟเวอริท” (SUMMER FAVORITE) ที่เน้นความหลากหลายของกิจกรรมสนุกสนาน 4 ธีมโซน บนพื้นฐานการเล่นสงกรานต์อย่างมีมารยาทสากล
“กรุงเทพฯ เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมระดับโลก ด้วยศักยภาพในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นศิลปวัฒนธรรมที่ควบคู่กับการเจริญเติบโตของประเทศ วิถีการดำรงชีวิตที่มีเสน่ห์ ความพร้อมทางด้านระบบสาธารณูปโภค ศูนย์กลางของการคมนาคมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แหล่งบันเทิง-ร้านอาหาร-โรงแรม รวมทั้งความเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ทันสมัย และเพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายการท่องเที่ยวไทย รวมทั้งตอกย้ำความเป็นเมืองท่องเที่ยวในฝันของนักท่องเที่ยว จึงเป็นสาเหตุให้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้จัดงานสงกรานต์แนวใหม่ขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้”
ทั้งนี้ ประมาณการสถานการณ์การท่องเที่ยว ในช่วงประมาณ 10 วันที่มีการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ตามเมืองท่องเที่ยวสำคัญๆ จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามายังประเทศไทยเพิ่มขึ้นกว่า 15% หรือประมาณ สี่แสนห้าหมื่นคน (450,000) จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่คาดว่าจะเดินทางเข้ามายังประเทศไทยในเดือนเมษายนตลอดทั้งเดือนประมาณ เก้าแสนสองหมื่นคน (920,000) และก่อให้เกิดรายได้ด้านการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วกว่า 20% โดยมีมูลค่ารวมทั้งสิ้นประมาณ หนึ่งหมื่นหกพันล้านบาท (16,000 ล้านบาท) โดยจะสะพัดตามเมืองท่องเที่ยวทั่วทุกภาคของไทย
โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้านระยะใกล้ในเอเชียถึง 60% ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียเป็นหลัก รองลงมา คือ ญี่ปุ่น จีน สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน และฮ่องกง ส่วนนักท่องเที่ยวจากระยะไกลในภูมิภาคยุโรปมีสัดส่วนประมาณ 20% โดยนักท่องเที่ยวจากอังกฤษเป็นหลัก รองลงมา คือ เยอรมนี และฝรั่งเศส
CITY ON THE BEACH! — เนรมิตชายหาดกลางกรุง
SUMMER FAVE 2007: City on the Beach จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ เข้าร่วมสนุกในทางเลือกที่แปลกใหม่ โดยเป็นงานสงกรานต์ใจกลางกรุงอันเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ทั้งนี้ยังเป็นการสนับสนุนกรุงเทพฯ สู่ความเป็น “Bangkok’s biggest Songkran Festival” ด้วยศักยภาพของทำเลที่ตั้งของเซ็นทรัลเวิลด์ที่อยู่บริเวณใจกลางของกรุงเทพมหานคร ซึ่งถือเป็นแหล่งช้อปปิ้งสำคัญในประเทศไทย รวมทั้งมีความสะดวกในการเดินทาง อีกทั้งลานกิจกรรมเซ็นทรัลเวิลด์ สแควร์ หน้าศูนย์การค้าที่มีเนื้อที่กว่า 8,000 ตรม. ส่งผลให้ผู้จัดงานได้ร่วมสร้างสรรค์งานสงกรานต์ที่มีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร
แนวคิดในการจัดงาน SUMMER FAVE 2007 จัดขึ้นภายใต้แนวความคิด City on the Beach ซึ่งจะเนรมิตให้ลานกิจกรรม เซ็นทรัลเวิลด์สแควร์ ทั้งหมดเป็นลานแห่งความสนุกท่ามกลางความชุ่มฉ่ำกับเวทีคอนเสิร์ตกันน้ำครั้งแรกในเมืองไทย หรือ The 1st Ever Wet Stage in Thailand โดยใช้รูปแบบการตกแต่งในบรรยากาศชายหาด สร้างความรู้สึกเหมือนได้อยู่ ณ ชายหาดย่านใจกลางเมือง ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยการจัดงานสงกรานต์ SUMMER FAVE 2007 ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากพันธมิตรหลายฝ่าย อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), กรุงเทพมหานคร, บริษัท โอสถสภา จำกัด, บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด และ ชิค ชาแนล ที่เล็งเห็นความสำคัญของงานฉลองสงกรานต์ โดยทุกฝ่ายต่างมีเป้าหมายหลักร่วมกันในการสร้างสรรค์งานสงกรานต์ในรูปแบบใหม่ของการเล่นน้ำสงกรานต์อย่างเป็นสากล อยู่ในมารยาทการเล่นที่ดีงามของประเพณีไทย
THE 1ST EVER WET STAGE IN THAILAND — เปิดเวทีคอนเสิร์ตกันน้ำครั้งแรกในเมืองไทย
ตลอดระยะเวลา 5 วันของการจัดงาน ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับความเพลิดเพลิน สนุกสนาน ไปกับกิจกรรมที่จัดขึ้นถึง 4 โซน ประกอบด้วย “สแนป ช๊อท โซน” (Snap Shot Zone) ต้อนรับเข้าสู่ความสนุกสนานของ SUMMER FAVE 2007 โดยจะเนรมิตผืนทรายชายหาด แบบ Beach in The City กับ “แลนด์มาร์คซัมเมอร์ เฟฟ” ขนาดใหญ่ที่เปิดให้ผู้เข้าชมได้ร่วมเก็บภาพความทรงจำเป็นที่ระลึก และพิเศษสุดด้วยงานประติมากรรมปราสาททราย (Sand Sculpture) จากไอเดียเก๋ๆ ประกอบเรื่องราวความประทับใจในคอนเซ็ปต์ต่างๆ กัน อาทิ นางเงือกในเปลือกหอย, เรือสำเภา ฯลฯ ของนักร้อง นักแสดงชื่อดัง ที่ยกขบวนมาสร้างสีสันกันตลอดงาน อาทิ ปีเตอร์ ชัยนาม (บุญทิ้ง จากภาพยนตร์พระนเรศวร), ป๊อด โมเดิร์น ด๊อก และนางเอกชื่อดัง นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา" จาก ภาพยนตร์"เพื่อนสนิท’เป็นต้น โซนถัดมา ได้แก่ “ฟัน โซน” (Fun Zone) โซนกิจกรรมสนุกๆ ไม่ว่าจะเป็น บูธเล่นเกมส์กิจกรรมท้าลมร้อน, สนามทรายสำหรับการเล่น Beach Valley Ball in City วอลเลย์บอลล์ชายหาดกลางกรุง, Foot Valley, กิจกรรมแอดเวนเจอร์ไต่หน้าผาจำลอง รวมทั้งความสนุกจาก Street Performance และกิจกรรมสนุกๆ จาก 12 Plus Extra Cool Powder
สนุกสนานกับการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ เวท แอนด์ ไวลด์ โซน (Wet & Wild Zone) โซนแห่งความชุ่มฉ่ำและสนุกสนาน ซึ่งจะเปิดให้มีการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ ท่ามกลางความสนุกของเสียงดีเจ และคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง บน Wet Stage แบบ Glass Box พร้อมด้วย Cat Walk ที่เหล่าศิลปินจะออกมาวาดลวดลายบนเวทีคอนเสิร์ตพร้อมมอบความชุ่มฉ่ำกับผู้ชม อาทิ โจอี้บอยและก้านคอคลับ, Buddha Bless, ใหม่ เจริญปุระและแขกพิเศษ, วงซิลลี่ ฟูลส์, วงโปเตโต้, โมเดิร์น ด็อก และศิลปินน้องใหม่ วงคิดส์ อินเซน ที่จะมาเผยโฉมให้เห็นพร้อมกันในงาน และกิจกรรมพิเศษกับ “การประกวด อุทัยทิพย์ เฟรชชี่ ไอดอลส์” และสุดท้าย คือ เฟรช โซน (Fresh Zone) มุมอร่อยอารมณ์ดี ที่มีอาหาร-เครื่องดื่มไว้คอยบริการ ท่ามกลางบรรยากาศของเสียงดนตรีสด เพลิดเพลินกับศิลปินโปรดจาก Wet & Wild stage จากการถ่ายทอดสดผ่านจอ
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กล่าวในตอนท้ายว่า การจัดงานในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากพันธมิตรทุกฝ่าย และเชื่อมั่นว่าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จะใช้ศักยภาพของความเป็นช้อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งตั้งอยู่ศูนย์กลางของกรุงเทพฯ อีกทั้งมีลานกิจกรรมกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดใจกลางกรุงเทพฯ เหล่านี้ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมเทศกาลต่างๆ อย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้มั่นใจว่า งานเทศกาลสงกรานต์ SUMMER FAVE 2007 จะเป็นอีกกิจกรรมที่ประสบความสำเร็จและสร้างความจดจำให้กับนักท่องเที่ยวได้ว่า สงกรานต์เมืองไทย มีอะไรที่หลากหลาย น่าสนใจ ทั้งความดีงาม สนุกสนาน และกิจกรรมบันเทิง โดยเฉพาะชื่อของ SUMMER FAVE 2007 ที่จะเป็นหนึ่งในความประทับใจและเป็นที่จดจำในเทศกาลสงกรานต์นี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณศศิณี (ต้น) และคุณกรองแก้ว (แก้ว)
โทร. 02-320-5022 หรือ 081-665-4155
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
ปุณยวีร์ ฉัตรวิชัยกุล / ปานฤทัย คงยิ้มละมัย / น้ำผึ้ง บัวเจริญ Email : pr.ho@centralplaza.co.th
โทรศัพท์ 02 264 5555 ต่อ 4106-4112 / 081849 1941, 089 111 5754 โทรสาร 02 264 5575
Call Center 02 635 1111
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ