กทม.ประสานหน่วยงานสาธารณูปโภคต้องไม่ให้ประชาชนเดือดร้อนจากการดำเนินการ

ข่าวทั่วไป Thursday August 9, 2007 09:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ส.ค.--กทม.
ตามความคืบหน้าแก้ไขข้อร้องเรียนขุดเจาะทางเท้าของหน่วยงานโทรศัพท์ ประปา ไฟฟ้า เบื้องต้นแบ่งเป็นระยะ ส่วนเดินท่อประปานั้นเร่งดำเนินการให้ครอบคลุมภายใน 1 ปี และตู้โทรศัพท์ไม่ได้รับอนุญาต 1.9 หมื่นตู้ต้องเร่งแก้ไขไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน
รศ.ดร.บรรณโศภิษฐ์ เมฆวิชัย รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังประชุมกำหนดนโยบายและแนวทางการดำเนินงานด้านสาธารณูปโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ว่า ได้มีการติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานด้านการประสานสาธารณูปโภคต่างๆ ที่กรุงเทพมหานครดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานสาธารณูปโภค เช่น โทรศัพท์ ประปา ไฟฟ้า โดยได้หารือและกำหนดแนวทางการจัดการเพื่อลดปัญหาการร้องเรียนของประชาชนที่ไม่ได้รับความสะดวกและไม่ปลอดภัย ซึ่งกำหนดไว้ 3 ระยะในการแก้ไขร่วมกัน คือ ระยะสั้น ระยะกลางและระยะยาว ปัญหาที่พบส่วนใหญ่เป็นการเข้าพื้นที่เพื่อดำเนินการบนบาทวิถีส่งผลกระทบการสัญจรของประชาชน นอกนั้นได้หารือกันถึงระบบประปาที่ยังไม่ทั่วถึงในพื้นที่ 26 เขต จำนวน 124 เส้นทาง ซึ่งกรุงเทพมหานครและการประปานครหลวงได้เตรียมงบประมาณไว้พร้อมแล้ว คาดว่าจะเดินท่อประปาได้อย่างทั่วถึงแล้วเสร็จภายใน 1 ปี ส่วนความคืบหน้าการนำสายไฟฟ้าลงดินที่เร่งดำเนินการกับการไฟฟ้านครหลวง รวมไปถึงการจัดการกับสายสื่อสารที่ใช้เสาไฟฟ้าให้นำลงดินไปพร้อมกัน
สำหรับการจัดระเบียบตู้โทรศัพท์สาธารณะนั้น จากการสำรวจจำนวนตู้โทรศัพท์สาธารณะที่สำนักงาเขตทุกเขตรายงานมีจำนวนกว่า 3 หมื่นตู้ พบต้องแก้ไขให้ถูกต้องตามหลักเกณฑ์และขออนุญาตให้ถูกต้องจำนวนประมาณ 19,000 ตู้ ในจำนวน 3 หมื่นตู้นี้มีตู้ที่ได้รับอนุญาตแล้วจำนวน 5,600 ตู้ รื้อถอนไปแล้วจำนวน 562 ตู้ ซึ่งที่ต้องแก้ไขนั้นส่วนหนึ่งเป็นตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ติดตั้งก่อนประกาศกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2546 จึงต้องประสานไปยังหน่วยงานเจ้าของตู้โทรศัพท์เหล่านั้นให้แก้ไขไม่ให้ประชาชนเดือดร้อนและเกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ