WD เปิดตัว “MyBook Pro Edition II” ความจุ 1 เทราไบต์ ชูจุดเด่นนวัตกรรม และขนาดกะทัดรัดกว่าคู่แข่ง

ข่าวเทคโนโลยี Monday March 19, 2007 11:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มี.ค.--พีอาร์ พลัส ทู
เสริมพลังด้วยด้วยเทคโนโลยี RAID สำรองข้อมูลแบบทันที และส่งข้อมูลได้เร็วยิ่งขึ้น
บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก และเป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ประกาศเปิดตัวฮาร์ดไดร์ฟใหม่ล่าสุดในตระกูล My Bookิ สนองการใช้งานด้วยพื้นที่สำหรับการจัดเก็บข้อมูลดิจิตอลอย่างปลอดภัย ด้วยความจุที่สูงถึงหนึ่งเทราไบต์ (1 TB) ฮาร์ดไดร์ฟสำหรับต่อภายนอกรุ่นล่าสุดนี้ คือ มายบุ๊ค โปร อิดิชั่น ทู (My Book Pro Edition II) ใช้เทคโนโลยี RAID ในการสำรองข้อมูลให้แก่ผู้ใช้งานแบบทันทีทันใด สำหรับการปกป้องข้อมูลปริมาณมากเป็นพิเศษ และเพื่อเร่งการส่งข้อมูลให้กับผู้ใช้งานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น สินค้าพร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้
ด้วยเทคโนโลยี RAID (Redundant Array of Independent Disk) ในฮาร์ดไดร์ฟรุ่น My Book Pro Edition II ผู้ใช้สามารถตั้งค่าฮาร์ดไดร์ฟเพื่อสงวนความจุข้อมูลไว้จำนวนครึ่งหนึ่งของการสำรองข้อมูลแบบเรียลไทม์ ทำให้สามารถต่อเชื่อมไดร์ฟสำหรับจัดเก็บข้อมูลจำนวนมากไว้ด้วยกันได้ ในที่นี้จะเป็นการใช้ระดับ RAID 1 และหมายความว่าเมื่อข้อมูลถูกบันทึกลงในมายบุ๊ค โปร อิดิชั่น ทู ระบบจะทำการเก็บสำเนาข้อมูลสองชุดที่เหมือนกันทุกประการไว้ในทันที โดยแต่ละชุดจะถูกเก็บอยู่ในฮาร์ดไดร์ฟภายในแยกต่างหาก RAID 1 สามารถรับประกันการคุ้มครองข้อมูลของผู้ใช้ได้เนื่องจากในกรณีที่ฮาร์ดไดร์ฟตัวใดตัวหนึ่งเกิดความเสียหาย ฮาร์ดไดร์ฟตัวที่เหลือก็จะยังคงอ่านและเขียนข้อมูลได้ จนกว่าจะมีการเปลี่ยนฮาร์ดไดร์ฟที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว และจะทำการสำรองข้อมูลใหม่อีกครั้งได้อย่างปลอดภัย
My Book Pro Edition II ตัวใหม่นี้ยังใส่ค่า RAID ในระดับ 0 ซึ่งจะเป็นการกระจายข้อมูลทั่วทั้งฮาร์ดไดร์ฟภายในทั้งสองตัว ด้วยความจุข้อมูลขนาด 1 TB (ล้านล้านไบต์) รวมทั้งเร่งการอ่าน และบันทึกข้อมูลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เทคโนโลยี RAID จะทำการรวมข้อมูลที่อยู่ในฮาร์ดไดร์ฟภายในทั้งสองตัวเข้าด้วยกันอย่างชาญฉลาดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เปรียบได้กับการใช้สายยางสองเส้นเพื่อเติมน้ำในถังหนึ่งถัง แทนที่จะใช้เพียงแค่เส้นเดียว ประสิทธิภาพระดับสูงของมายบุ๊ค โปร อิดิชั่น ทู ยังมีข้อดีตรงที่ให้ผู้ใช้สามารถใช้งานแอพพลิเคชันระดับสูงต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การแก้ไขสตรีมข้อมูลภาพจำนวนมากโดยไม่ต้องตัดต่อภาพทีละเฟรม เป็นต้น
My Book Pro Edition II ได้รับการออกแบบเพื่อการใช้ในสำนักงานขนาดเล็กที่จำเป็นต้องมีการจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ เช่น กลุ่มอาชีพงานด้านครีเอทีฟ หรือกลุ่มคอนซูเมอร์ที่ต้องการเก็บรักษาคลังข้อมูลเพลง ภาพถ่ายและภาพวิดีโอที่ทรงคุณค่าเอาไว้ ทั้งนี้ นอกเหนือจากความจุขนาดใหญ่ถึง 1 เทราไบต์และประสิทธิภาพอันทรงพลังของเทคโนโลยี RAID แล้ว ฮาร์ดไดร์ฟใหม่นี้ยังมีซอฟต์แวร์ช่วยสำรองข้อมูลขั้นสูง ที่มีฟีเจอร์การทำงานเฉพาะตัวและใช้งานง่าย สามารถรองรับพอร์ตเชื่อมต่อทั้งสามแบบ ได้แก่ FireWire? 800, FireWire 400 และ USB 2.0
ปัญหาสำคัญประการหนึ่งที่ผู้ใช้ในสำนักงานและผู้ใช้งานตามบ้านจำนวนมากมักจะเผชิญ นั่นคือ พื้นที่ใช้สอยอันจำกัดของโต๊ะทำงาน แต่สำหรับมายบุ๊ค โปร อิดิชั่น ทู ช่วยให้ผู้ใช้ตัดปัญหาดังกล่าวออกไปได้ ด้วยเนื้อที่สำหรับจัดวางตัวฮาร์ดไดร์ฟน้อยกว่า 26 ตารางนิ้ว ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบที่เหนือกว่าฮาร์ดไดร์ฟรุ่นอื่นๆ ของคู่แข่ง ที่ต้องใช้ฮาร์ดไดร์ฟภายในถึง 2 ตัวสำหรับความจุขนาด 1 เทราไบต์เช่นกัน และยังสูสีกับระบบจัดเก็บข้อมูลบางระบบที่มีฮาร์ดไดร์ฟภายในเพียงหนึ่งตัวทว่าเก็บความจุได้น้อยกว่าค่อนข้างมาก
My Book Pro Edition II พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ณ ร้านคอมพิวเตอร์ชั้นนำในพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า และไอที มอลล์ทุกสาขา ราคาขายปลีก (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ประมาณ 18,999 บาท
ข้อมูลเกี่ยวกับ WD
เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD ) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ WD ถูกก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ ( www.westerndigital.com ) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ
Western Digital เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และสัญลักษณ์ WD เป็นเครื่องหมายการค้าของเวสเทิร์น ดิจิตอล เทคโนโลยี อิงค์ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย:
พิมพ์รัชฎา ศุภสิทธิโชติ
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
โทร: 02-158 9107-8
โทรสาร. 02-158 9142
www.prplus2.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ