TYM มั่นใจหุ้นเทรดวันแรกยืนเหนือจอง ค่าพีอีต่ำเพียง 9 เท่าเทียบกับกลุ่มที่ 12 เท่า

ข่าวทั่วไป Thursday August 9, 2007 10:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ส.ค.--ออนไลน์ แอสเซ็ท
"บุญชัย"เชื่อมั่นหุ้น TYM เข้าซื้อขายพรุ่งนี้เป็นวันแรกยืนเหนือราคาจองได้แน่ สวนสภาพตลาดหุ้นที่กำลังผันผวน ระบุไอพีโอที่ระดับ 3 บาท/หุ้น ให้ส่วนลดกับผู้ลงทุนมากกว่า 20% โดยมีค่าพี/อี เรโชว์ เพียง 9 เท่า เปรียบเทียบกับกลุ่มวัสดุก่อสร้างที่มีค่าพี/อี เรโชว์ที่ 12 เท่า และเป็นราคาที่กำหนด ขณะที่ SET INDEX อยู่ที่แถว ๆ 700 จุด พร้อมย้ำปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง ธุรกิจมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องทุกปี
คุณบุญชัย จิระพงษ์ตระกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยง้วนเมทัล(TYM) มั่นใจว่าหุ้น TYM ที่จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 9 สิงหาคม 2550 เป็นวันแรกจะสามารถยืนเหนือราคาจองได้อย่างแน่นอน แม้ว่าสภาพการซื้อขายในช่วงนี้จะผันผวนอย่างหนักก็ตาม เนื่องจากระดับราคาไอพีโอที่กำหนดไว้ 3 บาท/หุ้น เป็นราคาที่ให้ส่วนลดหรือ discount กับผู้ลงทุนมากกว่า 20% โดยมีค่าพี/อี เรโชว์ ประมาณ 9 เท่า เปรียบเทียบกับกลุ่มวัสดุก่อสร้างที่มีค่าพี/อี เรโชว์ ประมาณ 12 เท่า
"ไม่กังวลเลย ที่สภาพการซื้อขายของตลาดหุ้นค่อนข้างจะผันผวนในช่วงนี้ เพราะตอนที่กำหนดราคา TYM เป็นช่วงประมาณต้นปี 2550 ตอนนั้นกำหนดช่วงราคาเบื้องต้นที่ 2.80-3.20 บาท/หุ้น แล้วเราก็เลือกตรงกลาง ที่ 3 บาท/หุ้น เป็นราคาที่ discount ให้ผู้ลงทุนมากกว่า 20% และตอนนั้น SET INDEX อยู่ประมาณ 700 จุด ต่อให้หุ้นรูดลงไปอีกก็คงจะไม่ลึกไปถึงประมาณ 700 จุดแน่ เลยคิดว่าหุ้น TYM น่าจะให้ผลตอบแทนที่ดีกับผู้ถือหุ้น"
เขากล่าวต่อว่า ในด้านปัจจัยพื้นฐานของ TYM ยังเดินหน้าไปได้อย่างต่อเนื่อง โดยแนวโน้มผลประกอบการของ บมจ.ไทยง้วนเมทัล ในปี 2550 เชื่อว่าจะมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา เนื่องจากความต้องการบริโภคเหล็กภายในประเทศยังคงขยายตัว สำหรับวัตถุประสงค์ในการใช้เงินที่ได้จากการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนในครั้งนี้ บริษัทจะนำไปชำระค่าก่อสร้างอาคารโรงงาน 2 แห่ง พื้นที่ใช้สอยรวม 4,500 ตารางเมตร ใช้เงินลงทุนประมาณ 40 ล้านบาท , ชำระค่าเครื่องจักรผลิตท่อรีดร้อน และรีดเย็น 3 เครื่อง และเครื่องสลิต 1 เครื่อง กำลังการผลิตรวม 50,000 ตันต่อปี ใช้เงินลงทุนประมาณ 120 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะเก็บไว้ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน
บริษัท ไทยง้วนเมทัล จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กที่ให้บริการลูกค้าได้อย่างครบวงจร โดยใช้นโยบาย One Stop Service คือบริษัทจะเป็นผู้จัดจำหน่ายที่มีผลิตภัณฑ์หลากหลายครบถ้วน เพื่อให้ลูกค้าสามารถประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่าย และต้นทุนทางเวลา เนื่องจากลูกค้าสามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์เหล็กทุกประเภทตามความต้องการได้ในราคาที่พอใจจากบริษัท ทั้งนี้ในอนาคตหากมีผลิตภัณฑ์เหล็กชนิดใหม่มาจำหน่ายในท้องตลาด และลูกค้าของบริษัทมีความต้องการ บริษัทจะจัดซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาจำหน่ายเพื่อให้บริษัทยังคงเป็น One Stop Service อย่างแท้จริง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : คุณณัฐพงษ์ ใจแกล้ว โทร. (02) 5549396 , 081-4010226

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ