พรีเมี่ยมโฟน-สานต่อตำนานผู้นำ

ข่าวเทคโนโลยี Monday June 20, 2005 09:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ในทศวรรษที่ 1990 โนเกียได้เริ่มเล็งเห็นแนวโน้มใหม่ที่สำคัญในธุรกิจโทรศัพท์มือถือ นั่นก็คือ วิวัฒนการของโทรศัพท์มือถือที่เปลี่ยนจากการเป็นอุปกรณ์ที่เน้นเทคโนโลยี มาเป็นของใช้ประจำวันในชีวิตของผู้บริโภค เช่นเดียวกับที่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น รถยนต์และนาฬิกาข้อมือ เคยเป็นมาแล้ว ดังนั้น คอนเซ็ปต์ในการสร้างสรรค์โทรศัพท์แบบเดียวกันสำหรับทุกคนจึงใช้ไม่ได้อีกต่อไป
ดังนั้น โนเกียจึงได้สร้างตลาดเซ็กเมนต์ใหม่ๆ ขึ้น รวมทั้งออกแบบผลิตภัณฑ์ที่สามารถสนองความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละตลาดได้อย่างตรงจุด และได้สร้างสรรค์คุณสมบัติใหม่ๆ ขึ้นเป็นครั้งแรกของวงการโทรศัพท์มือถือ เช่น หน้ากากสีถอดเปลี่ยนได้ เสียงเรียกเข้าที่ดาวน์โหลดได้ และปุ่มอัจฉริยะเนวิคีย์TM เป็นต้น ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของโนเกียที่เน้นความต้องการของผู้ใช้งานเป็นหลัก
การดำเนินกลยุทธ์การตลาดดังกล่าว ทำให้โนเกียได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของอีกตลาดหนึ่ง ซึ่งผู้บริโภคต้องการเลือกสรรเฉพาะสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตนเองเท่านั้น และเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่มักจะตั้งคำถามว่า "ดีแค่ไหน" แทนที่จะถามว่า "เท่าไร" ผู้บริโภคกลุ่มนี้ สรรหาสิ่งที่ดีที่สุด เช่น ไวน์รสเลิศจากฝรั่งเศส รถยนต์จากเยอรมัน นาฬิกาข้อมือจากสวิตเซอร์แลนด์ และต้องการความประณีตสง่างามสำหรับอุปกรณ์สื่อสารไร้สายของตนเองเช่นกัน ด้วยเหตุนี้ โนเกียจึงได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์กลุ่มใหม่ขึ้น-พรีเมี่ยมโฟน-โดยเปิดตัว โนเกีย 8810 เป็นครั้งแรกในปี 2541 ด้วยความสำเร็จอย่างท่วมท้น โนเกีย 8810 สะดุดตาและทรงคุณค่าด้วยตัวเครื่องที่ทำจากโครเมี่ยมเป็นรุ่นแรกในตลาด และเสาอากาศในตัวที่ทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็ก เพรียวบางมีเส้นสายที่งดงาม
ในปี 2542 หลังจากความสำเร็จอย่างงดงามของโนเกีย 8810 โนเกียได้แนะนำโนเกีย 8850 ตามมา ซึ่งมีขนาดกะทัดรัดยิ่งขึ้น ตัวเครื่องอลูมิเนียมหรูมีสไตล์ และตามด้วยโนเกีย 8890 ที่มีดีไซน์เลิศหรู และเป็นโทรศัพท์เครื่องแรกที่สามารถใช้งานได้ครอบคลุมทั่วโลก
วิวัฒนาการอีกขั้นหนึ่งเกิดขึ้นในปี 2545 เมื่อโนเกียเปิดตัว โนเกีย 8910 ตัวเครื่องทำจากไททาเนียมเป็นเครื่องแรกของวงการ และเป็นโทรศัพท์แบบสไลด์ที่จะเลื่อนเปิดออกอย่างนุ่มนวลลื่นไหลอย่างน่าประทับใจ จากนั้น ก็ได้พัฒนาโนเกีย 8910i ในปีเดียวกันและเป็นโทรศัพท์จอสีรุ่นแรกของโนเกีย
โนเกีย 8800 เปิดตัวในปี 2548 เพื่อสานต่อตำนานผู้นำพรีเมี่ยมโฟน ผู้กำหนดมาตรฐานใหม่ในตลาดในด้านความสง่างาม หรูหราและการใช้งานที่เป็นเลิศ โนเกีย 8800 สร้างสรรค์ขึ้นด้วยเทคนิคเดียวกันกับที่ช่างฝีมือใช้ในการสร้างสรรค์นาฬิกาและเครื่องประดับ เมื่อสไลด์เปิดออก จะเผยให้เห็นถึงความประณีตในรายละเอียดอันเป็นผลจากความทุ่มเทและการวิจัยด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์อุปกรณ์ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและทรงคุณค่า และเพื่อเสริมประสบการณ์ในการใช้งาน โนเกีย 8800 มีความโดดเด่นด้วยเสียงทั้งเสียงเรียกเข้าและเสียงเตือน ที่แต่งขึ้นด้วยฝีมือศิลปินนักแต่งเพลงเจ้าของรางวัลระดับโลก "ริวอิชิ ซากาโมโต"--จบ--

แท็ก โนเกีย   ตำนาน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ