BIFF&BIL 2007 วันแรก ยอดผู้ชมงานเพิ่ม 18.44% ตื่นตาแฟชั่น Bangkok Best สุดยอดดีไซเนอร์ไทย

ข่าวทั่วไป Monday August 27, 2007 08:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ส.ค.--คิธแอนด์คิน
งานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้าเครื่องหนังประจำปี 2550 (BIFF&BIL 2007) เปิดตัวอลังการด้วยแฟชั่นโชว์ในคอนเซ็ปต์ “Selected Fashion in Bangkok” จากสุดยอดดีไซเนอร์ชื่อดังและดีไซเนอร์หน้าใหม่ของไทยที่กำลังสร้างชื่อเสียงในต่างประเทศ รวมพลังภาพลักษณ์อุตสาหกรรมแฟชั่นและเครื่องหนังไทยสู่ตลาดสากล หวังแข่งขันกับตลาดโลกด้วยไอเดียและคุณภาพ ผู้แสดงสินค้าและบายเออร์เผยประทับใจกับบรรยากาศการเปิดงานวันแรก ที่ไบเทค บางนา
BIFF&BIL 2007 ปีนี้ สร้างความยิ่งใหญ่ให้กับวงการอุตสาหกรรมแฟชั่นและเครื่องหนังอีกครั้ง ด้วยจำนวนผู้ชมงานวันแรกเพิ่มขึ้นถึง 18.44% เมื่อเทียบกับปีก่อน ญี่ปุ่นติดอันดับหนึ่งของ Top 5 เพิ่มขึ้นถึง 73% ตามด้วยผู้ชมงานจากประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ จีน และออสเตรเลีย ตามลำดับ ส่วนผู้ชมงานจากกลุ่มประเทศอาเซียนเข้าร่วมงานเพิ่มขึ้น 22% ตอกย้ำงาน BIFF&BIL 2007 เป็นงานแสดงสินค้าแฟชั่นและเครื่องหนังที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน
นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวว่า “ประเทศไทยมีความสามารถในการผลิตสินค้าแฟชั่น โดยเฉพาะในเรื่องของการออกแบบ ในขณะที่การผลิตสินค้าที่เน้นปริมาณมีปัญหาเพิ่มขึ้นทุกวัน ฉะนั้นเราจะต้องสร้างจุดขายที่มีลักษณะเฉพาะมากขึ้น สำหรับงาน BIFF&BILในปีนี้มีจุดเด่นพิเศษคือการดึงผู้แสดงสินค้าจากประเทศในกลุ่มอาเซียนเข้ามาร่วมงานเพิ่มขึ้น เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มอุตสาหกรรมในภูมิภาค”
BIFF&BIL 2007 สุดอลังการเปิดงานด้วยแฟชั่นโชว์ชุด “Bangkok Best” นำเสนอเสื้อผ้าคอลเลคชั่นล่าสุดจากดีไซเนอร์ 9 แบรนด์ดังของไทย ในกลุ่ม Bangkok Fashion Society ได้แก่ Greyhound, Senada, Good Mixer, Kloset, Sretsis, Disaya (Boudoir), Munchu’s, Issue และ Muse by good mixerโดยนางแบบชื่อดัง เช่น ลูกเกด เมทินี, ซอนย่า คูลลิ่ง, โย ยศวดี, เอเลี่ยน, เมาท์ซี่ ฯลฯ สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมและเหล่าบายเออร์เป็นอย่างยิ่ง ช่วงบ่ายตามติดด้วยแฟชั่นโชว์ Young Designers’ Room จากดีไซเนอร์หน้าใหม่ที่ได้รับการคัดเลือกจากกรมส่งเสริมการส่งออก ให้นำผลงานไปจัดโชว์ในงาน Pret-?-Porter ณ กรุงปารีส
สำหรับในวันที่ 23 สิงหาคม 2550 เตรียมพบกับแฟชั่นโชว์ชุด Tri Urban โดย Thai Acrylic Fibre ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตเส้นใยอะคริลิกของไทย ร่วมกับ Raffles Design Institute จัดขึ้น ในส่วนแฟชั่นโชว์ชุด BIFF&BIL Selection ได้รวบรวมสินค้าแฟชั่นที่ จัดแสดงในโซน Brand Preference เช่น Hewgo, Ziroco, Kanita, Siriganya และที่พลาดไม่ได้คือ Thailand Fashion Designers Award การแสดงผลงานการออกแบบของผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ซึ่งคัดเลือกมาจากดีไซเนอร์ไม่จำกัดอายุทั่วประเทศ โดยผู้ที่ผ่าน เข้ารอบสุดท้ายจะได้นำเสนอผลงานของตัวเองให้คณะกรรมการตัดสินและประกาศผลในระหว่างงานอีกด้วย
วันที่ 24 สิงหาคม พบกับแฟชั่นโชว์ชุด Top of ASEAN ที่เป็นการนำเอาผลงานเด่นๆ จากกลุ่มแบรนด์แฟชั่นมาเลเซียและไทย เช่น Gallo, Carven Ong Coutrue, Pusita, Classic Model และ Phaotongมาร่วมแสดงศักยภาพของเหล่าดีไซเนอร์ในกลุ่มประเทศอาเซียน และสุดท้ายคือโชว์ชุด Icon of Bangkok จากห้องเสื้อไฮแบรนด์ Kai เน้นความอลังการด้วยเสื้อผ้าโอตกูตูร์จากคุณสมชาย แก้วทอง ดีไซเนอร์ระดับตำนานของวงการแฟชั่นไทย โดยจุดเด่นของคอลเลกชั่นคือการใช้ผ้าลินิน ผ้าชีฟอง และผ้าแพร มาทำชุดแต่งงาน ชุดราตรี
นอกจากนี้ ภายในงานยังจัดให้มี มินิแฟชั่นโชว์ ซึ่งเป็นการจัดโชว์คอลเลกชั่นชุดชั้นใน กระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้าสำหรับเด็ก ในวันที่ 23 สิงหาคม และโชว์จากกลุ่มดีไซเนอร์รุ่นใหม่ ในวันที่ 24 สิงหาคม
BIFF&BIL 2007 คืองานแสดงสินค้าด้านแฟชั่นและเครื่องหนังระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเป็นอีกงานหนึ่งที่คุณไม่ควรพลาด ด้วยจำนวนผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศกว่า 500 บริษัท บนพื้นที่ 22,000 ตร.ม. ซึ่งรวบรวมเอาผลิตภัณฑ์ด้านแฟชั่นและเครื่องหนัง ตลอดจนสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องมาจัดแสดงไว้ในที่เดียว ในปีนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าเยี่ยมชมงานมากกว่า 33,000 คน กว่า 60 ประเทศทั่วโลก
BIFF&BIL 2007 จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 22-26 สิงหาคม 2550 โดยใน 3 วันแรก (22-24 สิงหาคม) เป็นวันเจรจาการค้าและใน 2 วันหลัง (25-26 สิงหาคม) เป็นวันจำหน่ายปลีก ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา สนใจทราบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.thaitradefair.com/fairin/biff07
ความคิดเห็นจากผู้แสดงสินค้า (Exhibitors)
“ในปีนี้ผู้จัดเน้นการรวมตัวของดีไซเนอร์ชัดเจนมากกว่าทุกปี รู้สึกดีใจที่เห็นดีไซเนอร์ไทยเป็นกลุ่มเป็นก้อนมากขึ้น ตั้งแต่นักศึกษาที่เข้ามาประกวด ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ ผู้ผลิตเสื้อผ้าส่งออกภายใต้แบรนด์ของตนเอง ซึ่งกรมส่งเสริมการส่งออกเห็นความสำคัญของการสร้างแบรนด์ และพร้อมที่จะผลักดันแบรนด์ไทยส่งออกไปตลาดต่างประเทศมากขึ้น สิ่งที่คาดหวังในงานนี้คือ อยากให้เกิดการขายมากที่สุดภายใต้แบรนด์ไทย และให้ต่างประเทศมองเห็นภาพพจน์ของแบรนด์ไทยมากขึ้น” ชนิตา ปรีชาวิทยาสุข เลขานุการสมาคมบางกอกแฟชั่นโซไซตี้ และ Design Director แบรนด์ Senada บริษัท สตรอง เวฟส์ จำกัด
“ในปีนี้สินค้าในกลุ่ม Bonny เสนอสินค้าที่มีสีสันใหม่ ตามเทรนด์ให้มากขึ้น และรองรับกับไลฟ์สไตล์ที่เหมาะกับกลุ่มลูกค้าที่มีอายุน้อยลง นอกจากนี้เราเป็นบริษัทแรกในประเทศไทยที่นำเสนอกระเป๋า PSA Lock ซึ่งเป็นระบบการล็อคกระเป๋าที่ได้รับการยอมรับจาก ICAO ทำให้กระเป๋าเดินทางของ Bonny ก้าวเข้ามาสู่มาตรฐานระดับโลก สำหรับบรรยากาศงานโดยรวมในวันนี้ ผู้จัดงานจัดบูธดึงดูดลูกค้าได้ดีมาก สินค้าโดยรวมที่มาเสนอในงานเป็นสินค้าที่มีดีไซน์ ทำให้ลูกค้าได้รู้จักสินค้าของไทยในอีกแง่มุมหนึ่ง และให้เห็นว่าเครื่องหนังจากประเทศไทยก็ไม่เป็นรองใคร” บัณฑิต นิลเจียรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท บอนนี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
ความคิดเห็นจากผู้ซื้อ (Buyers)
”ผมไปงานเทรดแฟร์หลายงานมากในเอเชีย เช่น ฮ่องกงและอินเดีย แต่ตอนนี้อยากจะร่วมทำธุรกิจกับผู้ผลิตและส่งออกของไทย ผมกำลังมองหาสินค้าเสื้อผ้า งานหัตถกรรม กระเป๋าและรองเท้าสำหรับสตรี ซึ่งเป็นที่นิยมในประเทศเม็กซิโก ผมว่าสินค้าจากประเทศไทยน่าจะถูกใจลูกค้าในเม็กซิโก สินค้าแฟชั่นจากไทยน่าสนใจมาก น่าจะทำการตลาดในเม็กซิโกได้” Mr. Pablo Rodriguez, Macouzet, Purchasing Manager จาก Senor Frog’s Deaprtment Store ประเทศเม็กซิโก
“ดิฉันมาหาเสื้อผ้าแฟชั่นที่สดใหม่ที่งาน BIFF&BIL เพื่อไปจำหน่ายในร้านของเราในซานฟรานซิสโก ปีที่แล้วเราได้สั่งซื้อสินค้าจากแบรนด์ Ziroco ซึ่งทำให้เราสามารถแข่งขันได้ เพราะสินค้าแฟชั่นในสหรัฐอเมริการาคาสูงและแข่งขันกันมาก สินค้าที่เราสั่งจากประเทศไทยขายดีมาก คุณภาพก็ดี ราคาเป็นที่ยอมรับ ในปีนี้เราจึงกลับมาซื้อที่งานนี้อีกครั้ง” Ms. Doretta Boehm Owner จาก Bettina (women boutique) ประเทศสหรัฐอเมริกา
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ประชาสัมพันธ์: สุธิดา ทาซ้าย 089-060-6393

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ