สถาบันพระปกเกล้าจัดโครงการยกระดับ “การให้บริการของหน่วยงานรัฐและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน”

ข่าวทั่วไป Wednesday January 10, 2007 16:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ม.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
สถาบันพระปกเกล้าขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมอบรมในหลักสูตร “การให้บริการของหน่วยงานรัฐและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน” โดยจะประกอบไปด้วยการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อต่างๆ อาทิ “การให้บริการสาธารณะ การให้บริการสาธารณะโดยการมีส่วนร่วมของประชาชน กระบวนทัศน์ใหม่ในการให้บริการสาธารณะ การค้นหาความต้องการในการยกระดับการให้บริการสาธารณะ แนวทางการสร้างการมีส่วนร่วม กระบวนการพัฒนาและเทคนิคการให้บริการสู่ความเป็นเลิศสำหรับประเทศไทย การบูรณาการและการนำแนวความคิดไปสู่การปฏิบัติ การประเมินผลแบบมีส่วนร่วม” นอกจากนั้นยังมีการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “รัฐธรรมนูญกับการมีส่วนร่วมของประชาชน” เพื่อเป็นการช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพของการให้บริการสาธารณะของภาครัฐ เพื่อให้บริการดังกล่าวมีคุณภาพตรงตามความต้องการของประชาชน นอกจากนั้นยังเป็นการสร้างกระบวนการให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการให้บริการสาธารณะอย่างเป็นระบบและเป็นรูปธรรม
โครงการนี้จะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 16 — 19 มกราคม 2550 เวลา 08.00 — 21.00 น. ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัด ตำบลหงาว อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ผู้สนใจสอบถามและสำรองที่นั่งได้ที่ สำนักวิจัยและพัฒนา สถาบันพระปกเกล้า โทรศัพท์ 0-2527-7830-9 ต่อ 1504 หรือโทรสาร 0-2527-7824
เกี่ยวกับสถาบันพระปกเกล้า
สถาบันพระปกเกล้า นิติบุคคลซึ่งเป็นองค์กรอิสระอยู่ในกำกับดูแลของประธานรัฐสภา และเป็นสถาบันทางวิชาการแห่งชาติที่มีพันธะกิจหลักในการเผยแพร่ความรู้ทางการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย รวมทั้งทำการศึกษาวิจัยปัญหาและเสนอแนะแนวทางการพัฒนาประชาธิปไตยอย่างมีระบบ อันประกอบไปด้วย 7 หน่วยงาน คือ สำนักงานเลขาธิการ สำนักส่งเสริมวิชาการรัฐสภา สำนักวิจัยและพัฒนา สำนักฝึกอบรม เผยแพร่และประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยการเมืองการปกครอง วิทยาลัยพัฒนาการปกครองท้องถิ่น และพิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ข้อมูลเพิ่มเติม www.kpi.ac.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ