ชูบ้านออมเงินทางเลือกใหม่ลงทุน เสนาฯ ฟันธงผลตอบแทนกว่า 14%

ข่าวทั่วไป Wednesday August 15, 2007 13:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
เสนาดีเวลลอปเม้นท์ชูแคมเปญ “บ้านออมเงิน” ทางเลือกใหม่ในการลงทุน หลังประเมินโครงการ “0% ปลอดต้น ปลอดดอก นาน 2 ปี” สร้างผลตอบแทนย้อนกลับกว่า 14% ต่อปี เผยกู้ซื้อบ้าน 1 ล้านบาท ประหยัดต้นทุนผ่อนชำระได้ปีละ 9 หมื่นบาท ฝากแบงก์กินดอกเบี้ยสบาย แถมรับรายได้ค่าเช่าอีกปีละ 5% เชื่อสอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว เหตุไม่มีต้นทุน ส่งผลความเสี่ยงเท่ากับศูนย์
ผศ.ดร.เกศรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการและกรรมการบริหาร บริษัทเสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อตอบแทนสังคมเพื่ออยู่อาศัย และเพื่อการลงทุนที่ดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 30 ปี เปิดเผยว่า จากความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะความกังวลเกี่ยวกับการผิดนัดชำระหนี้ในสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้ทิศทางของตลาดหุ้นสหรัฐและตลาดหุ้นทั่วโลก รวมทั้งตลาดหุ้นไทยในช่วงที่ผ่านมามีความผันผวนอย่างมาก ขณะที่ทิศทางอัตราดอกเบี้ยยังคงอยู่ในภาวะทรงตัว ทำให้นักลงทุนเริ่มมองหาช่องทางการลงทุนที่มีความเสี่ยงน้อยลง โดยให้ผลตอบแทนในระดับที่เหมาะสมมากขึ้น
“ที่จริงคนกังวลเรื่องของความเสี่ยงจากการลงทุนมาโดยตลอด แต่ช่วงนี้ต้องบอกว่า มากขึ้น เนื่องจากมีความไม่แน่นอนหลายเรื่อง ทั้งการชะลอตัวของเศรษฐกิจในประเทศ ความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐ การแข็งค่าของเงินบาทที่กระทบกับอำนาจซื้อ ทำให้นักลงทุนจำนวนมากเริ่มมองหาการลงทุนในรูปแบบที่ความเสี่ยงลดลง ซึ่งต้องยอมรับว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายในสถานการณ์เช่นนี้” ผศ.ดร.เกษรากล่าว
อย่างไรก็ตาม จากการประเมินภาพรวมเศรษฐกิจและทิศทางการลงทุนที่เกิดขึ้น ทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่า โครงการบ้านออมเงิน “0% ปลอดต้น ปลอดดอก นาน 2 ปี” ของเสนาดีเวลลอปเม้นท์ จะสามารถตอบสนองความต้องการดังกล่าวของผู้ลงทุนได้
กรรมการและกรรมการบริหาร บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวด้วยว่า ภายใต้สมมติฐานที่ลูกค้ากู้เงินซื้อบ้านในโครงการเสนาฯ คิดเป็นวงเงิน 1 ล้านบาทนั้น พบว่าในปีแรก ลูกค้าจะสามารถประหยัดต้นทุนค่าผ่อนชำระบ้านทันที 91,686 บาท โดยเงินจำนวนดังกล่าว หากนำไปฝากธนาคารพาณิชย์รับดอกเบี้ยในอัตรา 3% ก็จะสร้างผลตอบแทนให้ 2,750 บาท และหากลูกค้านำบ้านหลัง
ดังกล่าวซึ่งสามารถโอนพร้อมเข้าอยู่โดยไม่มีต้นทุนไปให้เช่า ก็จะสามารถสร้างรายได้จากการเช่าโดยเฉลี่ยประมาณปีละ 50,000 บาทหรือ 5% ของมูลค่าบ้าน ดังนั้น ในปีแรกลูกค้าจะสามารถประหยัดต้นทุนและหาผลตอบแทนได้รวมกันถึง 144,436 บาทหรือคิดเป็น 14.4% ของราคาบ้าน
ขณะที่ในปีที่ 2 นั้น ด้วยวงเงินกู้ที่เท่ากัน ลูกค้าสามารถประหยัดค่าผ่อนชำระได้ 90,386 ล้านบาท โดยได้รับดอกเบี้ยเงินฝาก 2,711 บาท และรายได้ค่าเช่าบ้านอีก 50,000 บาท รวมยอดที่สามารถประหยัดและสร้างผลตอบแทนได้ 143,097 บาทหรือ 14.4% ของราคาบ้าน
“สมมติฐานดังกล่าวเป็นเพียงแค่ขั้นพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็นการฝากแบงก์ 3% หรือรายได้ค่าเช่าที่คิดเพียง 5% ของราคาบ้าน เพราะจริงๆ แล้ว นักลงทุนอาจจะนำเงินที่ประหยัดได้ไปลงทุนได้มากกว่านี้อีกหรืออาจจะได้ค่าเช่ามากกว่านี้ แต่จุดสำคัญอยู่ที่การปลอดความเสี่ยงจากการลงทุนใน 2 ปีแรก ซึ่งหาไม่ได้จากการลงทุนในรูปแบบอื่นๆ เพราะด้วยแนวคิดของโครงการนี้ ลูกค้าจะปลอดภาระจากการลงทุนทั้งหมดเป็นเวลาถึง 2 ปี” ทั้งนี้รวมไปถึงการล๊อคราคาในปัจจุบัน แล้วอีก 2 ปีเมื่อถึงเวลาจ่ายจริง ราคาของบ้านจะเพิ่มขึ้น นักลงทุนสามารถทำกำไรจากการขายต่อได้ (CAPITAL GAIN) กรรมการและกรรมการบริหาร บริษัทเสนาดีเวลลอปเม้นท์ กล่าว
ทั้งนี้ แคมเปญดังกล่าวนอกจากจะช่วยลดความเสี่ยงให้กับผู้ลงทุน และสร้างผลตอบแทนในระดับที่เหมาะสมกับภาวะเศรษฐกิจแล้ว ยังจะทำให้ผู้ลงทุนมีสภาพคล่องมากขึ้นในช่วง 2 ปีที่ปลอดภาระอีกด้วย ซึ่งหลังจากเปิดให้บริการในช่วงที่ผ่านมา พบว่าได้รับผลตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี
สำหรับโครงการ “0% ปลอดต้น ปลอดดอก นาน 2 ปี” ของบริษัทเสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เป็นความร่วมมือกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) โดยครอบคลุม 6 โครงการ ย่านรังสิตและรามอินทรา ซึ่งล้วนอยู่ในสุดยอดทำเลที่มีกำลังซื้อหนาแน่น เหมาะกับการลงทุน
บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่เน้นการพัฒนาที่อยู่อาศัย มีการบริการหลังการขายที่ดีในราคาที่แข่งขันได้ให้กับลูกค้า โดยดำเนินธุรกิจทั้งการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัยและการลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทต่างๆ และที่สำคัญจะตั้งอยู่บนพื้นฐานความเสี่ยงต่ำ พร้อมทั้งยึดหลักธรรมาภิบาลเป็นที่ตั้ง เพื่อความชัดเจนโปร่งใสแก่ลูกค้าและผู้ลงทุนทุกคน ภายใต้ปณิธานที่ว่า "จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของสังคมเมือง ให้น่าอยู่"
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ: คุณวารุณี คำไชย (แนน)
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร: 0-2643-1191 ต่อ 23 หรือ 08-1496-6762
e-mail : c_mastermind@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ