บีโอไอเดินเครื่องดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศชวนกลุ่มยานยนต์อังกฤษ — อิตาลี ลงทุนในไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday July 24, 2007 11:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--บีโอไอ
รองนายกฯ โฆสิต นำทีมผู้บริหารบีไอไอ เดินทางไปชักจูงการลงทุนกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ของอังกฤษและอิตาลี พร้อมแจงสื่อต่างประเทศเพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อประเทศไทย
นายสาธิต ชาญเชาวน์กุล เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 25 — 29 กรกฎาคมนี้ นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม จะเป็นหัวหน้าคณะนำทีมผู้บริหารของบีโอไอ เดินทางไปชักจูงการลงทุน ณ กรุงลอนดอน ประเทศสหราชอาณาจักร และเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี โดยมีเป้าหมายที่จะชักชวนกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์จากสหราชอาณาจักรและอิตาลีให้เข้ามาลงทุนในประเทศไทย รวมทั้งจะมีการขยายความร่วมมือด้านการส่งเสริมการลงทุนของไทยกับหน่วยงานเอกชนในประเทศอังกฤษด้วย
การเดินทางไปชักจูงการลงทุนที่กรุงลอนดอน นอกจากจะมีการเยี่ยมชมกิจการและพบปะหารือกับบริษัทด้านอุตสาหกรรมยานยนต์แล้ว บีโอไอจะลงนามในบันทึกความร่วมมือด้านส่งเสริมการลงทุนกับ Asia House ซึ่งเป็นองค์กรเอกชนที่มีบทบาทในการส่งเสริมความสัมพันธ์ และความเข้าใจอันดี ระหว่างอังกฤษและประเทศในเอเชีย ในด้านเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรมและการเมือง เพื่อเป็นเครือข่ายในด้านการส่งเสริมและชักจูงการลงทุนจากอังกฤษ
นอกจากนี้ เลขาธิการบีโอไอจะหารือถึงแผนความร่วมมือในการชักจูงการลงทุนจากอิตาลีมาไทย กับ ICE (Italian Institute for Foreign Trade) ซึ่งเป็นหน่วยงานส่งเสริมการค้าและอุตสาหกรรมของอิตาลีกับต่างประเทศ ซึ่งมีสาขาในต่างประเทศกว่า 100 แห่งทั่วโลก และ SIMEST ซึ่งเป็นหน่วยงานส่งเสริมการลงทุนในต่างประเทศของอิตาลี ที่ให้คำปรึกษาและให้การสนับสนุนทางการเงินแก่บริษัทอิตาลีที่ต้องการไปลงทุนในต่างประเทศ ซึ่งทั้ง 2 หน่วยงานนี้ได้ลงนามความร่วมมือด้านการลงทุนกับบีโอไอเมื่อช่วงปลายปี 2548 และในช่วงที่ผ่านมา ได้ร่วมมือกับบีโอไอในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการลงทุนมาแล้วหลายครั้ง
ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมมีกำหนดการที่จะให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนต่างประเทศหลายสื่อ อาทิ หนังสือพิมพ์ Financial Times สถานีวิทยุ BBC World Services สำนักข่าว Bloomberg และ สถานีโทรทัศน์ CNBC Europe เพื่อสร้างความเข้าใจต่อสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและการเมืองของไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ