ซีเอ จับมือ ดีลอยท์ เสริมแกร่งธุรกิจในเอเชีย แปซิฟิก

ข่าวทั่วไป Friday August 24, 2007 08:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
ประกาศผสานความร่วมมือ เพื่อช่วย CFO และ CIO จัดการระบบไอทีที่ทวีความซับซ้อนอย่างมีประสิทธิภาพ
ความร่วมมือเพื่อขยายศักยภาพของดีลอยท์และซีเอในครั้งนี้จะช่วยให้องค์กรในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดจากความซับซ้อนของระบบ รวมถึงขอบเขตและระดับขั้นของกฎระเบียบข้อบังคับที่นับวันจะทวีคูณขึ้น
ดีลอยท์ ในฐานะบริษัทผู้ให้บริการที่ปรึกษาระบบไอทีมืออาชีพระดับชั้นนำของโลก จับมือร่วมเป็นพันธมิตรกับ ซีเอ ซึ่งเป็นผู้นำด้านซอฟต์แวร์บริหารจัดการระบบไอที ในลักษณะที่เรียกว่า “Preferred Alliance” เป็นครั้งแรกในภูมิภาคนี้
ด้วยรูปแบบของการบริหารจัดการความเสี่ยงในปัจจุบันถูกกำหนดกรอบด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยี ความเป็นยุคโลกาภิวัตน์ รวมทั้งกฎระเบียบข้อบังคับต่างๆ ที่ซับซ้อน และความรับผิดชอบที่เพิ่มขึ้นของผู้บริหารระดับสูงและคณะกรรมการบริหาร ขณะที่ความเสี่ยงในยุค
อีบิสซิเนสนั้นมีตั้งแต่เรื่องความปลอดภัยในการทำธุรกรรมและการค้าบนอินเทอร์เน็ตจนถึงความเป็นส่วนตัวของลูกค้า ซึ่งในขณะนี้องค์กรต่างๆ กำลังมีความต้องการที่จะทำระบบให้มีประสิทธิภาพและรัดกุมยิ่งขึ้น
ความร่วมมือระหว่างดีลอยท์กับซีเอ จึงเป็นคำตอบที่ลงตัวที่สุดสำหรับ CFO และ CIO ทั้งหลายที่กำลังมองหาไอทีโซลูชันที่สามารถตอบโจทย์ด้านบริหารจัดการที่ดี การบริหารจัดการความเสี่ยง และการปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับที่เป็นมาตรฐานสากลได้อย่างครบถ้วน
การจับมือเป็นคู่พันธมิตรในครั้งนี้เป็นผลมาจากความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่ดีลอยท์และซีเอ ได้ทุ่มเทพัฒนาขีดความสามารถอันโดดเด่นในด้านต่างๆ อันได้แก่ การบริหารจัดการความเสี่ยง ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการทางธุรกิจ การบริหารโครงการ คุณลักษณะของเทคโนโลยี รวมถึงการพัฒนาเครื่องมือและระเบียบวิธีต่างๆ ที่มีประสิทธิภาพน่าเชื่อถือ
มร. เบรนตัน สมิธ กรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาคเอเซียใต้ ของซีเอ กล่าวว่า “ประโยชน์ที่ได้จากความร่วมมือดังกล่าว คือ การผสานพลังของสองผู้เชี่ยวชาญสูงสุด ในส่วนของผู้ให้บริการด้านโพรเฟสชันนัลเซอร์วิส และในส่วนบริษัทผู้ผลิตซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกสำหรับองค์กร จะช่วยแก้ไขปัญหาความยุ่งยากทั้งหลายที่ธุรกิจข้ามชาติและองค์กรต่างๆ กำลังประสบอยู่ ซึ่งมั่นใจได้ว่าการผสานความร่วมมือครั้งนี้จะสามารถช่วยสร้างความมั่นใจให้กับทั้ง CFO และ CIO ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ได้เป็นอย่างดี”
เขากล่าวเสริมว่า “การจับคู่เป็นพันธมิตรในลักษณะนี้ถือเป็นคู่แรกในเอเชีย แปซิฟิก และอาจจะกลายเป็นแม่แบบในอุตสาหกรรมนี้ได้ในอนาคต เพราะเป็นการผสานความยอดเยี่ยมทั้งในด้านโซลูชัน และการบริการเพื่อลูกค้าที่กำลังประสบกับปัญหาความยุ่งยากซับซ้อนของระบบไอทีและมีความต้องการทางด้านไอทีที่เพิ่มมากขึ้น”
นายธนาวุฒิ ศุขเอนก ผู้จัดการประจำประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน ของซีเอ กล่าวว่า "การบริหารจัดการที่ีดี การบริหารจัดการความเสี่ยง และการปฏิบัติตามกฏระเบียบข้อบังคับที่เป็นมาตรฐานสากล เป็นเรื่องที่องค์กรและบริษัทต่างๆ ในประเทศไทย ที่ต้องการขยายธุรกิจไปสู่ระดับสากลหรือดำเนินธุรกิจกับต่างชาติล้วนให้ความสำคัญกันมากขึ้น ในปัจจุบัน สภาพแวดล้อมทางธุรกิจต้องการการดำเนินงานที่โปร่งใสและสามารถควบคุมได้ ซึ่งระบบไอทีขององค์กรที่มีการบริหารจัดการที่ดีเป็นสิ่งสำคัญพื้นฐานที่จะทำให้สามารถตอบสนองความต้องการนั้นได้"
ตามข้อตกลงความร่วมมือ หน่วยงาน Enterprise Risk Services ของดีลอยท์ จะเป็นผู้จัดหาโซลูชันด้านการบริหารจัดการที่ดี (Governance) การบริหารจัดการความเสี่ยง (Risk management) และการปฏิบัติและควบคุมให้เป็นไปตามเป้าประสงค์ที่ตั้งไว้ รวมถึงตามกฎระเบียบข้อบังคับที่เป็นมาตรฐานสากล (Compliance) หรือที่เรียกรวมเรียกว่า GRC ให้กับองค์กรขนาดใหญ่ โดยซอฟต์แวร์ต่างๆ ของซีเอจะเป็นองค์ประกอบด้านไอทีของโซลูชันนี้ และทีมที่ปรึกษาจากดีลอยท์จะผนวกความเชี่ยวชาญและความรู้ความสามารถในโซลูชันการบริหารจัดการระบบไอทีของซีเอเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถควบคุม จัดการ และสร้างมาตรฐานความปลอดภัยให้กับระบบไอทีขององค์กร การผสาน GRC เฟรมเวิรก์ของดีลอยท์ เข้ากับเทคโนโลยีโซลูชันของซีเอ ทำให้เกิดทีมผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถบริหารจัดการความเสี่ยงได้ทั่วทั้งองค์กร ไม่ว่าจะเป็นในระดับหน่วยธุรกิจ กระบวนการ เทคโนโลยี หรือในระดับข้อมูล เช่นเดียวกับความเสี่ยงในด้านต่างๆ เช่น ด้านกลยุทธ์ กฎระเบียบ/เงื่อนไขของสัญญา เทคนิค การเงิน/เศรษฐกิจ และการดำเนินงาน
คุณวีระพงษ์ กฤษดาวัฒน์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นหุ้นส่วน (Partner) และผู้บริหารหน่วยงาน Enterprise Risk Services ของดีลอยท์ ทุช โทมัทสุ กล่าวว่า “ทีม GRC ของดีลอยท์ เปลี่ยนแปลงระบบบริหารจัดการความเสี่ยงของลูกค้าเราให้เป็นระบบที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และช่วยให้ไม่เกิดปัญหาหรือความผิดพลาดที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ในขณะที่ซีเอเป็นพันธมิตรเชิง กลยุทธ์ของเราในด้านเทคโนโลยีที่สนับสนุนให้เราสามารถนำเสนอการบริหารการจัดการความเสี่ยงให้แก่ลูกค้าของเราได้อย่างสมบูรณ์แบบ”
การตัดสินใจขยายขอบข่ายความร่วมมือในฐานะพันธมิตรระหว่างดีลอยท์กับซีเอทั่วทั้งตลาดเอเชีย แปซิฟิกนั้น นับเป็นอีกก้าวย่างจากความสำเร็จในความร่วมมือกว่า 2 ปี ที่เริ่มต้นขึ้นในประเทศสิงคโปร์ โดยนอกจากประเทศไทยแล้ว ยังมีแผนที่จะขยายความร่วมมือลักษณะนี้ให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชียตอนใต้ต่อไป ซึ่งรวมถึง มาเลเซีย และอินเดีย ต่อเนื่องไปจนถึงจีน ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ โดยได้เริ่มต้นเจรจาไปแล้วในญี่ปุ่น
แผนการดังกล่าวประกอบด้วย การทำตลาดระบบไอทีเพื่อการพัฒนาการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพร่วมกัน ตลอดจนมีโครงการฝึกอบรมผู้เชี่ยวชาญร่วมกัน ซึ่งขณะนี้มีทีมที่ได้รับใบรับรองพิเศษในฐานะที่ปรึกษาดีลอยท์/ซีเอ แล้วถึง 15 คน โดยดีลอยท์ตั้งเป้าไว้ว่าจะฝึกอบรมให้ได้ถึง 100 คน ในอีก 24 เดือนข้างหน้า เพื่อสนองนโยบายความร่วมมือครั้งนี้ทั่วทั้งภูมิภาค
**จากรูป: (ภาพจากซ้าย) — นายวีระพงษ์ กฤษดาวัฒน์ หุ้นส่วนและผู้บริหารหน่วยงาน Enterprise Risk Services ของดีลอยด์, นายปิติ ประโมทย์ธรรม หุ้นส่วนของดีลอยท์, นายเบรนตัน สมิธ กรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาคเอเชียใต้ของ ซีเอ และนายธนาวุฒิ ศุขเอนก ผู้จัดการประจำประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน ของซีเอ
เกี่ยวกับซีเอ
ซีเอ เป็นหนึ่งในบริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอที) รายใหญ่ที่สุดในโลก โดยเน้นพัฒนาระบบบริหารจัดการไอทีสำหรับองค์กรที่รวมคุณสมบัติครบครันไว้ในหนึ่งเดียวและใช้งานง่าย ด้วยวิสัยทัศน์ด้านการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ (Enterprise IT หรือ EITM) โซลูชันและความเชี่ยวชาญของซีเอช่วยให้ลูกค้าสามารถควบคุม บริหาร และรักษาความลอดภัยของระบบ ไอทีทั่วทั้งองค์กรได้
เกี่ยวกับดีลอยท์
ดีลอยท์ เป็นชื่อเรียกกลุ่มธุรกิจจากสวิตเซอร์แลนด์ คือ ดีลอยท์ ทุช โทมัทสุ รวมถึงบริษัทที่เป็นสมาชิกและสาขาทั้งหมด
ดีลอยท์ ทุช โทมัทสุ เป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทผู้ให้บริการโพรเฟสชันนัลเซอร์วิสและบริการให้คำแนะนำปรึกษา ซึ่งมุ่งเน้นการบริการลูกค้าตามกลยุทธ์ระดับโลกด้วยการบริการที่มีขอบข่ายการดำเนินงานอยู่ใน 140 ประเทศทั่วโลก ด้วยศักยภาพในการเข้าถึงเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญราว 150,000 คนทั่วโลก ดีลอยท์ให้บริการใน 4 สายงานหลัก คือ การสอบบัญชี ภาษี การให้คำปรึกษา และการให้คำแนะนำทางการเงิน โดยมีลูกค้าเป็นบริษัทขนาดใหญ่ถึงร้อยละ 80 ของจำนวนที่มีอยู่ในโลก รวมทั้งวิสาหกิจระดับชาติ องค์กรของรัฐ ธุรกิจชั้นนำในแต่ละประเทศ และบริษัทข้ามชาติที่ประสบความสำเร็จและกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ ดีลอยท์ ทุช โทมัทสุ ไม่ได้เป็นผู้ให้บริการดังกล่าวเองทั้งหมด ไม่ว่าด้วยเหตุผลด้านกฎระเบียบและเหตุผลอื่นใด และบริษัทที่เป็นสมาชิกบางแห่งอาจไม่ได้ให้บริการครบทั้ง 4 สายงาน
ในฐานะที่เป็นองค์กรในลักษณะ Swiss Verein ทั้ง ดีลอยท์ ทุช โทมัทสุ เอง และบริษัทที่เป็นสมาชิกไม่มีส่วนรับผิดชอบต่อการกระทำหรือละเว้นไม่กระทำการใดๆ ขององค์กรอื่น บริษัทที่เป็นสมาชิกแต่ละบริษัทมีรูปแบบการดำเนินงานภายใต้ชื่อ ดีลอยท์ (Deloitte), ดีลอยท์ แอนด์ ทุช (Deloitte & Touche), ดีลอยท์ ทุช โทมัทสุ (Deloitte Touche Tohmatsu) แต่แยกจากกันโดยเด็ดขาดและไม่ผูกพันกันทางกฎหมาย
เกี่ยวกับดีลอยท์ เอเชีย แปซิฟิก
บริษัทที่เป็นสมาชิกของดีลอยท์ใน เอเชีย แปซิฟิก มีพนักงานรวมกันประมาณ 23,000 คน โดยแบ่งกันรับผิดชอบใน 4 สายงานหลัก ได้แก่ การสอบบัญชี ภาษี การให้คำปรึกษา และการให้คำแนะนำทางการเงิน ปัจจุบันมีขอบข่ายการให้บริการในออสเตรเลีย บรูไน จีน กวม ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเก๊า มาเลเซีย หมู่เกาะมาร์แชล ไมโครนีเซีย นิวซีแลนด์ หมู่เกาะนอร์เธิร์น มาเรียน่า ปาเลา ปาปัวนิวกินี ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม
ด้วยศักยภาพในการเข้าถึงเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญราว 150,000 คนทั่วโลก บริษัทที่เป็นสมาชิกของดีลอยท์ในเอเชีย แปซิฟิก มีลูกค้าทั้งที่เป็นธุรกิจและองค์กรชั้นนำในภูมิภาคนี้ รวมถึงวิสาหกิจระดับชาติ องค์กรของรัฐ ธุรกิจชั้นนำในแต่ละประเทศ และบริษัทข้ามชาติที่ประสบความสำเร็จและกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.deloitte.com นอกจากนี้ยังสามารถเลือกค้นหาข้อมูลเป็นรายบริษัทจาก global site selector ได้อีกด้วย
ติดต่อ: ชิดชนก อุทัยกร บริษัทตัวแทนประชาสัมพันธ์: กัลยาภัสร์ กูลวงศ์ธนโรจน์
หมายเลขโทรศัพท์: 0-2636-2467 หมายเลขโทรศัพท์สปาร์ค: 0-2653-2717 ถึง 9
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ