บีโอไอเดินหน้า ชี้แจงนักลงทุนรายนิคมฯ ประเดิมพบนักลงทุนในเขตอุตสาหกรรม 304

ข่าวทั่วไป Monday February 19, 2007 16:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.พ.--บีโอไอ
เลขาฯ บีโอไอเตรียมโหมเดินสายสร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนในนิคมอุตสาหกรรม นำเสนอมาตรการส่งเสริมการลงทุนใหม่ๆ พร้อมรับฟังปัญหาและอุปสรรคด้านการลงทุน ประเดิมพบนักลงทุนในเขตอุตสาหกรรม 304 วันที่ 20 ก.พ.นี้
นายสาธิต ชาญเชาวน์กุล เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน เปิดเผยว่า บีโอไอมีกำหนดการเดินสายสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ โดยในช่วงแรก จะเริ่มจาก 304 จังหวัดปราจีนบุรี ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ หลังจากนั้น จะเดินทางไปชี้แจงนักลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชในวันที่ 1 มีนาคม และนิคมอุตสาหกรรมอมตะนครในวันที่ 6 มีนาคม 2550 ส่วนนิคมและเขตอุตสาหกรรมอื่นๆ กำลังประสานเพื่อกำหนดวัน เวลา ต่อไป
การพบปะนักลงทุนในนิคมและเขตอุตสาหกรรมต่างๆ ในครั้งนี้ เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับมาตรการส่งเสริมการลงทุนของบีโอไอ ในธุรกิจใหม่ๆ เช่น โลจิสติกส์ การวิจัยและพัฒนา และไบโอเทค เป็นต้น และเพื่อสร้างความเข้าใจแก่นักลงทุนเกี่ยวกับการแก้ไขพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อการส่งเสริมการลงทุนของบีโอไอ รวมทั้งจะใช้โอกาสนี้รับฟังปัญหาอุปสรรคด้านการลงทุนจากนักลงทุน เพื่อช่วยประสานหาทางแก้ไขต่อไปด้วย
สำหรับเรื่องมาตรการกันเงินสำรองร้อยละ 30 ของธนาคารแห่งประเทศไทยนั้น บีโอไอได้มีหนังสือไปขอหารือกับธนาคารแห่งประเทศไทยแล้ว เพื่อขอให้พิจารณาหาแนวทางลดผลกระทบต่อบริษัทที่ได้รับการส่งเสริม
บีโอไอต้องการสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนในการลงทุนในไทย รวมทั้งรับฟังปัญหาและอุปสรรคของนักลงทุนด้วย ” เลขาธิการบีโอไอกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ