ทีโอที จับมือไทยรูท ดอทคอม เอาใจลูกค้านักเดินทาง รับชำระค่าตั๋วโดยสารผ่านระบบ JUST PAY

ข่าวทั่วไป Tuesday July 31, 2007 16:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ก.ค.--ทีโอที
บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการโทรคมนาคมหลักของประเทศ ร่วมกับ บริษัท ไทยรูท ดอทคอม จำกัด เพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้านักเดินทาง รับชำระค่าตั๋วโดยสารผ่านระบบ JUST PAY ณ ศูนย์บริการทีโอที ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
พันเอกนที ศุกลรัตน์ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทีโอทีร่วมกับ บริษัท ไทยรูท ดอทคอม จำกัด เปิดให้บริการรับชำระค่าตั๋วโดยสารผ่านระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิส JUST PAY ณ ศูนย์บริการลูกค้าทีโอที ที่มีสัญลักษณะ JUST PAY ในเขตนครหลวง ปริมณฑล และภูมิภาค ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
บริการดังกล่าว เป็นไปตามแนวคิดที่ต้องการพัฒนาบริการระบบเคาร์เตอร์เซอร์วิส แบบครบวงจร ซึ่งบริการรับชำระค่าตั๋วโดยสารเป็นหนึ่งในรูปแบบบริการที่ทีโอทีมอบให้กับลูกค้า เพื่ออำนวยความสะดวกสบาย รับเทศกาลแห่งการท่องเที่ยวหรือการเดินทางไปต่างจังหวัด
พันเอกนที ศุกลรัตน์ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า “หากลูกค้าต้องการเดินทางไปท่องเที่ยว หรือกลับไปเยี่ยมญาติพี่น้องที่ต่างจังหวัด เช่นในเทศกาลเข้าพรรษา เทศกาลวันแม่ สามารถชำระค่าตั๋วโดยสารได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น”
โดยทีโอทีจะรับชำระค่าบริการด้วยเงินสดเต็มตามจำนวนเงินรวมในตั๋ว ตามรหัสการจองที่นั่งที่ลูกค้านำมาชำระ และเรียกเก็บค่าธรรมเนียมรับชำระอัตราพิเศษ 15 บาทต่อรายการ ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน — 31 สิงหาคม 2550 จากนั้นจะคิดค่าธรรมเนียมรับชำระที่อัตราปกติ 20 บาทต่อรายการ
ทั้งนี้ ลูกค้าจะได้รับใบรับเงินค่าตั๋วโดยสาร ซึ่งลูกค้าจะต้องนำใบรับเงินดังกล่าวไปแสดงเพื่อแลกบัตรโดยสารและบัตรรับประทานอาหาร (เช็คอิน) ที่เคาร์เตอร์ของผู้ให้บริการ ณ จุดขึ้นรถก่อนเวลา 30 นาทีก่อนรถออก
สำหรับเส้นทางเดินรถที่เปิดให้บริการ เช่น เส้นทางกรุงเทพฯ — เชียงใหม่, เส้นทางกรุงเทพฯ — ขอนแก่น, เส้นทางกรุงเทพฯ — หาดใหญ่, เส้นทางกรุงเทพฯ —พัทลุง, เส้นทางกรุงเทพฯ — สุไหงโกลก ซึ่งสามารถซื้อตั๋วได้ทั้งต้นทางและปลายทาง นอกจากนี้ยังมีเส้นทางที่เปิดซื้อตั๋วได้เฉพาะกรุงเทพฯ เช่น เส้นทางกรุงเทพฯ — ลำปาง, เส้นทางกรุงเทพฯ — มุกดาหาร, เส้นทางกรุงเทพฯ — ร้อยเอ็ด เป็นต้น
บริการรับชำระเงิน “JUST PAY” เป็นบริการที่ทีโอทีได้พัฒนาระบบการรับชำระเงินแบบ One Stop Service เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆ เช่น บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่, บริการอินเทอร์เน็ต, บริการสาธารณูปโภค, ชำระค่าบัตรเครดิต, บริการสินเชื่อ
และเงินกู้ และบริการอื่นๆ ผ่านศูนย์บริการลูกค้าของทีโอที, ร้าน TNET และจุดให้บริการอื่นๆ ที่มีสัญลักษณ์ JUST PAY 174 แห่งทั่วประเทศ
สนใจสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับบริการเพิ่มเติมได้ที่ TOT CONTACT CENTER โทร.1100 หรือ ศูนย์บริการลูกค้า ทีโอที ทั่วประเทศ
บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)
ฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร
โทร. 0 2505 1212
โทรสาร. 0 2505 7817

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ