ซัน ไมโครซิสเต็มส์ เปิดฉากยุคใหม่ของเน็ตเวิร์กซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ในงาน ISC 2007

ข่าวเทคโนโลยี Monday July 2, 2007 15:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
เผยโฉม Sun Constellation System ใหม่ ทรงพลังด้วยระบบปฏิบัติการ Solaris OS สร้างระบบคอมพิวเตอร์ระดับ Petascale ระบบเปิดเครื่องแรกของโลก
ซัน ไมโครซิสเต็มส์ สาธิตนวัตกรรมใหม่ของโซลูชั่นระบบคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูง(HPC) ในงานสัมมนาระบบคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูงระหว่างประเทศซึ่งจัดขึ้นที่เมืองเดรสเดน ประเทศเยอรมนี โดยซันได้เผยโฉมระบบคอมพิวเตอร์ Sun Constellation System ที่ใช้งาน Solaris 10 เป็นครั้งแรก นับเป็นคอมพิวเตอร์ระดับ Petascale ที่เป็นระบบเปิดเครื่องแรกของโลก โซลูชั่นนี้เป็นผลงานความร่วมมือระหว่างซันและศูนย์คอมพิวเตอร์ระดับสูงรัฐเท็กซัส(TACC) แห่งมหาวิทยาลัยแห่งรัฐเท็กซัส ที่เมืองออสติน สหรัฐอเมริกาโดยระบบ Sun Constellation System ที่พัฒนาขึ้นในครั้งนี้คาดว่าจะเป็นหนึ่งในระบบคอมพิวเตอร์ที่ทรงพลังที่สุดของโลกในปัจจุบัน
ระบบคอมพิวเตอร์ Sun Constellation System ได้นำนวัตกรรมสำคัญๆ มาสู่ตลาดและด้วยดีไซน์ใหม่ที่พลิกแนวคิดเดิมด้วยการเน้นความเรียบง่ายจะช่วยนำระบบคอมพิวเตอร์ HPC สมรรถนะสูง มาสู่มือลูกค้าได้ง่ายขึ้น โดยระบบใหม่นี้ได้รวมเอาประสิทธิภาพของระบบคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูงที่เน้นความจุสูง ระบบเน็ตเวิร์ก สตอเรจ และซอฟต์แวร์อื่นๆ รวมเข้าไว้เป็นระบบเดียวที่นำเสนอศักยภาพในการยืดหยุ่นในการปรับขยายได้สูง ลดความซับซ้อนลงอย่างมาก และประหยัดได้มากอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และด้วยการใช้เทคโนโลยีมาตรฐานระบบเปิดที่ผ่านการพิสูจน์มาแล้วตลอดจนระบบปฏิบัติการ Solaris 10 จะช่วยให้โซลูชั่น HPC ของซันสามารถปรับขยายหรือติดตั้งใช้งานได้อย่างรวดเร็ว บรรลุผลลัพธ์การใช้งานเร็วกว่าโซลูชั่น HPC ของคู่แข่ง นอกจากนี้ลูกค้าผู้ใช้ระบบ HPC ของซัน ยังสามารถประหยัดเงินลงทุนได้ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ ลดการใช้พลังงานได้กว่า 70 เปอร์เซ็นต์และปรับปรุงเวลาการทำงานได้มากถึง 75 เปอร์เซ็นต์
"ระบบ Sun Constellation System ช่วยให้ลูกค้าได้ใช้งานระบบคอมพิวเตอร์ HPC ที่เน้นมาตรฐานระบบเปิดมากที่สุดเท่าที่มีอยู่ในตลาดเวลานี้" บิจอร์น แอนเดอร์สัน ผู้อำนวยการฝ่ายHPC และอินทิเกรตทิด ซิสเต็มส์ บริษัทซัน ไมโครซิสเต็มส์กล่าว " ผลของการนำ OpenSolaris ระบบเปิดและซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สอื่น ๆ มาบุกเบิกสู่ตลาด HPC ทำให้ซันได้เปิดยุคใหม่ให้กับระบบคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูง และสำหรับลูกค้าของเราแล้ว นี่หมายถึงการนำความน่าเชื่อถือและการรักษาความปลอดภัยของ Solaris 10 OS มาใช้งานรวมทั้งได้ประโยชน์จากขีดความสามารถในการปรับขยายได้อย่างมหาศาลของ Sun Constellation System ไปพร้อมกัน"
ด้วยการออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานแอพพลิเคชั่นที่ซับซ้อน เช่นการสร้างแบบจำลองสภาวะภูมิอากาศ การพยากรณ์อากาศ และแบบจำลองสภาพมหาสมุทร นักวิจัยจึงสามารถใช้ Sun Constellation System เพื่อทดสอบระบบพยากรณ์อากาศสำหรับยุคหน้าที่สามารถจำลองสภาพภูมิอากาศระยะยาวได้ นอกจากนี้ นักวิจัยยังสามารถจำลองการเกิดแผ่นดินไหว และการสั่นไหวทางธรณีวิทยาอื่นๆ ได้ โดยให้ภาพสถานการณ์ที่ชัดเจน และสามารถจำลองรูปแบบการขยายตัวของคลื่นสั่นสะเทือนได้แม่นยำกว่าเดิม เพื่อเข้าใจสภาพการเกิดแผ่นดินไหวได้ดียิ่งขึ้น
เกี่ยวกับ ซัน ไมโครซิสเต็มส์
ภายใต้วิสัยทัศน์ “The Network Is The Computer” ผลักดันให้ซันมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสำคัญๆ ของโลกอย่างต่อเนื่อง และปรัชญาสำคัญของซัน คือ การเชื่อมโยงนวัตกรรมใหม่และสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ ซึ่งถือเป็นกระแสนำในโลกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์แห่งอนาคต หรือที่เรียกว่า ยุคแห่งการมีส่วนร่วม (The Participation Age) ปัจจุบัน ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (สัญลักษณ์หุ้นในตลาดหุ้นแนสแดก: SUNW) มีเครือข่ายครอบคลุมอยู่ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซันได้ที่ http://sun.com หรือ http://sun.com.sg
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
คุณจันทพร นิยมปีติกุล
บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2344-6811อีเมล์: Chantaporn.niyompeetikul@Sun.COM
คุณมรุต ทวีเพ็ชร
ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
โทร. 0-2610-2362, 0-2610-2382อีเมล์: Marut@dcconsultants.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ