Beautiful Community แคมเปญการตลาดกระตุ้นการรับรู้ค่ายแสนสิริ ผ่านหนังโฆษณา ชุด “ส่งความสุขให้กัน”

ข่าวทั่วไป Thursday February 22, 2007 09:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--แสนสิริ
จับตาการเคลื่อนไหวทางการตลาดของค่ายอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ หลังแสนสิริประกาศกร้าวที่จะก้าวสู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งวงการอสังหาฯใน 3-5 ปี เริ่มประเดิมเปิดเกมส์ด้วยการส่งสัญญาณการสร้างการเติบโตให้กับองค์กรแบบไม่เป็นที่สองรองใคร ด้วยแคมเปญทางการตลาดที่ชื่อว่า “Beautiful Community” เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคทั่วไปรับทราบว่า โครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพของแสนสิริ นอกเหนือจากหลากหลายรูปแบบและครอบคลุมทุกระดับความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มแล้ว ยังเติมเต็มความสุขและความสวยงามให้กับชุมชนและย่านที่อยู่อาศัยที่โครงการเหล่านั้นตั้งอยู่ด้วย แคมเปญการตลาดที่ถูกวางไว้อย่างมีแบบแผนนี้ ออกมาในรูปของการสื่อสารการตลาดที่เต็มรูปแบบ ภายใต้การประชาสัมพันธ์และการตลาดแบบ Viral Marketing โดยมีเครื่องมือที่สำคัญคือ ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ในชื่อชุด “ส่งความสุขให้กัน” เป็นหลักที่จะนำสื่อความคิดถึงสาธารณชนทั่วประเทศ
แสนสิริออกแคมเปญ “Beautiful Community” ภายใต้แนวคิด Connecting Happiness หรือการส่งความสุขให้แก่กัน โดยใช้กลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดที่หลากหลาย รวมถึงการสื่อสารทางการตลาดรูปแบบใหม่ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่เรียกว่า Viral Marketing ซึ่งมีแนวคิดคล้ายกับการแพร่กระจายของไวรัส โดยเป็นการส่งข้อความที่ต้องการจะสื่อสาร ซึ่งในที่นี้คือ “ความสุข” กระจายออกไปให้กลุ่มเป้าหมายรับรู้ผ่าน หนังโฆษณา, แผ่นป้ายโฆษณา, การประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมระหว่างลูกค้าของบริษัท ซึ่งกลยุทธ์แบบนี้จะเป็นการกระตุ้นให้เกิดการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในสังคมที่งดงาม” สมัชชา พรหมศิริ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าว
การนำเสนอแนวคิดในการสื่อสารทางการตลาดของแสนสิรินั้น ถูกวางไว้อย่างเป็นแบบแผนล่วงหน้า โดยในปีที่ผ่านมา มีการปูแนวทางการสื่อสารบนแนวคิด Affordable Beauty ที่สื่อความหมายถึงการที่แสนสิริมีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพ มีความสวยงาม ที่สำคัญคือที่อยู่อาศัยของแสนสิริเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้ ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จอย่างมากในการสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมาย เห็นได้จากปริมาณยอดขายโครงการที่อยู่อาศัยโดยรวมของกลุ่มแสนสิริ สามารถก้าวขึ้นมาถึงกว่า 16,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นยอดขายที่สูงเป็นอันดับสองของผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย
“Beautiful Community เป็นเรื่องราวของความสุขที่เกิดจากการใช้ชีวิตในสังคมคุณภาพของแสนสิริ โอบล้อมด้วยสิ่งแวดล้อมที่ดี และเพื่อนบ้านที่ดี ทำให้ผู้อยู่อาศัยมีความสุขกับการดำเนินชีวิตและมีความสุขกับคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้ยังได้แผ่ขยายไปถึงชุมชนต่าง ๆ ในย่านนั้น ๆ ด้วย สำหรับแคมเปญสื่อสารการตลาดนี้ บริษัทจัดทำภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ชื่อ “Connecting Happiness หรือ การส่งความสุขให้กัน” ในลักษณะภาพยนตร์โฆษณา 60 วินาที เพื่อนำเสนอพร้อมกันทางสถานีโทรทัศน์ทุกช่องและทุกช่วงรายการที่น่าสนใจ เริ่มออกอากาศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะประชาสัมพันธ์แคมเปญการสื่อสารทางการตลาดดังกล่าว ผ่านสื่อต่าง ๆ แบบครบวงจร โดยเฉพาะเว็บไซต์ www.beautiful-community.com ที่จะใช้เป็นเครื่องมือแพร่กระจายแนวคิดในเรื่อง “ความสุข” เพื่อตอกย้ำการรับรู้ของผู้บริโภคในแบรนด์ผลิตภัณฑ์ด้านการอยู่อาศัยของแสนสิริที่ชัดเจนยิ่งขึ้นด้วย”
สร้างสรรค์มุมมองการส่งต่อความสุข
นายธนพงศ์ธร บุนยสถิตย์ ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ บริษัท เบตี้ (ประเทศไทย) จำกัด หัวหน้าทีมผู้จัดทำหนังโฆษณาชุด Beautiful Community กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ว่า “เรามองว่า “บ้าน” จะเป็นสิ่งที่มีหัวใจ มีความรู้สึกได้ต้องเริ่มต้นจากคนที่อยู่ในบ้าน จึงได้ไอเดียของภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้เป็น “Connecting Happiness” หรือ“การส่งความสุขให้แก่กัน” จะเห็นได้ว่าทุกๆ ฉากของหนังโฆษณาจะเป็นทุกๆ โครงการของแสนสิริ สื่อว่าความสุขเริ่มต้นจากการได้ใช้ชีวิตในหมู่บ้านของแสนสิริ เกิดจากความสุขเล็กๆ ที่เริ่มต้นจากครอบครัว ขยายต่อไปยังเพื่อนบ้าน ที่มอบความปรารถนาดีให้แก่กัน ซึ่งเป็นใช้ชีวิตในชุมชนที่มีสิ่งแวดล้อมที่ดี เมื่อชุมชนเล็กๆ ในหมู่บ้านมีความสุขแล้ว ก็จะส่งความสุขนี้ออกไปยังสังคมอื่นๆ ที่อยู่รอบๆ หมู่บ้าน และขยายไปสู่ชุมชนใหญ่ ซึ่งความสุขแบบแสนสิริจะเบ่งบานเต็มเมือง และจะค่อยๆขยายพื้นที่แห่งความสุขขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้สังคมมีรอยยิ้ม แบ่งปันความรักความเอื้ออาทรให้แก่กันอย่างไม่มีวันหมด”
“นอกจากการแบ่งปันความสุขให้กันและกันระหว่างสังคมแล้ว แสนสิริก็ส่งความสุขให้แก่ผู้ชมภาพยนตร์โฆษณาชุด Beautiful Community ด้วยเพลงเพราะๆ ที่ได้ค่าย Small Room มาช่วยเรียบเรียงเนื้อร้องใส่ทำนอง ซึ่งผมเชื่อว่าเสียงแห่งความสุขจากแสนสิริจะเป็นส่วนประกอบเล็กๆ ส่วนหนึ่งที่จะทำให้เกิดความสุขที่เบ่งบานและกระจายออกไปอย่างไม่รู้จบด้วย นอกจากนี้เพลงประกอบภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ ท่วงทำนองที่ไพเราะมาก น่าจะมีโอกาสจะได้รับความนิยมจากผู้ฟังมากจนติดอันดับ เช่นเดียวกับเพลง “เข้าใจ” ที่แสนสิริสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อใช้กับภาพยนตร์โฆษณาเมื่อปีที่ผ่านมาด้วยเช่นเดียวกัน” นายธนพงศ์ธร กล่าว
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ