กทม.ประกาศรับสมัครผู้อำนวยการสำนักงานสถานธนานุบาลคนใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday May 31, 2005 15:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 พ.ค.--กทม.
นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เนื่องด้วย นายไพศาล อัคคะสารกุล ผู้อำนวยการสำนักงานสถานธนานุบาล ได้ลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2548 ดังนั้น เพื่อให้การบริหารกิจการสถานธนานุบาลกรุงเทพมหานครเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพ คณะกรรมการสรรหาบุคคลเพื่อดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานสถานธนานุบาลกรุงเทพมหานคร โดยมี ม.ล.ผกาแก้ว บุญเลี้ยง เป็นประธาน จึงมีมติเห็นชอบให้ประกาศรับสมัครผู้มีคุณสมบัติเหมาะสม ทั้งนี้ เนื่องจากสถานธนานุบาลกรุงเทพมหานครหรือ โรงรับจำนำของกทม. เป็นธุรกิจเชิงพาณิชย์มีการแข่งขันสูง ซึ่งในอนาคตอาจมีการขยายกิจการกระแสเงินทุนหมุนเวียนต้องเพียงพอ ดังนั้น การกำหนดคุณสมบัติของผู้อำนวยการสำนักงานสถานธนานุบาลกรุงเทพมหานคร ให้เป็นไปในแนวทางเดิมที่กทม.เคยกำหนดไว้ แต่ต้องมีอาวุโสและมีประสบการณ์บริหารในสถาบันการเงิน โดยเฉพาะสินเชื่อรายย่อย หรือธุรกิจที่เกี่ยวกับการให้บริการทางการเงิน ไม่น้อยกว่า 5 ปี
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวอีกว่า กทม.เล็งเห็นความสำคัญของสถานธนานุบาลฯ ในการเป็นหน่วยงานช่วยเหลือทางด้านการเงินแก่ประชาชน โดยเฉพาะในชุมชน ทั้งนี้ กทม.จะปรับระบบการบริหารจัดการ โดยการปรับระบบ IT ของสาขา ให้ทันสมัย มีการเชื่อมโยงระหว่างสาขาและสำนักงานใหญ่ สามารถแสดงข้อมูลที่เป็นปัจจุบัน ปรับปรุงระบบการตรวจสอบและกำกับให้มีประสิทธิภาพ สามารถควบคุมการดำเนินงานได้อย่างโปร่งใส เพิ่มการฝึกอบรมให้ความรู้ด้านการประเมินราคาทรัพย์ที่จำนำ แก่เจ้าหน้าที่ เพื่อสร้างความมั่นใจในการประเมินทรัพย์ พร้อมทั้งฝึกเจ้าหน้าที่ให้มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี เพื่อสร้างความประทับใจให้กับ ผู้รับบริการ ซึ่งในอนาคตจะขยายตัวในชุมชนที่ประชาชนมีความจำเป็นทางการเงิน ปรับสาขาให้มีความทันสมัย น่าเชื่อถือ สถานที่บริการสะอาด และสะดวก
สำหรับผู้สนใจ ให้ยื่นหลักฐานและประวัติส่วนบุคคล (RESUME) ด้วยตนเอง หรือส่งหลักฐานทางไปรษณีย์ลงทะเบียนตอบรับ จ่าหน้าซองถึง ฝ่ายการพาณิชย์ของกรุงเทพมหานคร กองระบบการคลัง สำนักการคลัง เลขที่ 173 ถ.ดินสอ เขตพระนคร กทม.10200 ตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค.-8 มิ.ย.48 ในวันและเวลาราชการ โดยถือวันที่ไปรษณีย์ประทับตรารับเป็นสำคัญ หรือสอบถามโทร. 0 2224 8508--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ