วว. เปิดตัวตราสินค้าผลิตภัณฑ์ทดลองตลาดงานวิจัย

ข่าวเทคโนโลยี Monday May 28, 2007 11:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ค.--วว.
สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วท.) เปิดตัว “ตราสินค้าสำหรับผลิตภัณฑ์ของ วว.” ตอบสนองนโยบายรัฐบาลผลักดันผลงานวิจัยพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีสู่เชิงพาณิชย์
ดร.นงลักษณ์ ปานเกิดดี ผู้ว่าการ วว. กล่าวชี้แจงว่า วว. ได้จัดโครงการประกวดสร้างตราสินค้าสำหรับผลิตภัณฑ์ของ วว. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างตราสินค้า ใช้เป็นเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากผลงานวิจัยและพัฒนา วว. และใช้ตราสินค้าเป็นสิ่งจูงใจและจดจำต่อผลิตภัณฑ์ของ วว. เพื่อเป็นการทดลองตลาดและเป็นหนทางในการผลักดันเทคโนโลยีไทยสู่เชิงพาณิชย์ต่อไป โดยมีนักออกแบบ นักศึกษาและประชาชนทั่วไป ส่งผลงานเข้าประกวดจำนวนทั้งสิ้น 252 ผลงาน
ทั้งนี้ คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ อันประกอบด้วย ผู้บริหารบริษัทโฆษณาชั้นนำของประเทศ คณาจารย์จากมหาวิทยาลัย ผู้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีของ วว. ตัวแทนจากกรมทรัพย์สินทางปัญญา คณะกรรมการและผู้บริหารจาก วว. ได้ตัดสินผลงานดังกล่าวปรากฎว่ามีผู้ได้รับรางวัล ดังนี้
รางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท นายธนาชัย วรโชติ
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท นายศิวัช โสดานาคะ
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท นางสาวณัฐกฤตา ผิวอ่อน
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท นายอนิรุทธ์ เอมอิ่ม
รางวัลชมเชย 3 รางวัล ได้รับรางวัลละ 5,000 บาท ได้แก่ นายธนวรรธถ์ พิสัยสวัสดิ์ นายวิทารณ์ พงษ์วิทยภานุ และนางสาวดวงทิพย์ ศิริสุวัฒน์
ทั้งนี้ ตราสินค้าสำหรับผลิตภัณฑ์ทดลองตลาด วว. แบ่งเป็น 3 กลุ่มหลัก ได้แก่
ผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพ ผลิตภัณฑ์เวชสำอางและยาจากสมุนไพร ผลิตภัณฑ์เครื่องจักรและอุปกรณ์
“ด้วยประสบการณ์อันยาวนานและความเชี่ยวชาญที่หลากหลายของ วว. เราได้สร้างสรรค์ผลงานวิจัยอย่างเป็นรูปธรรมทั้งรูปแบบผลิตภัณฑ์และเครื่องจักร เพื่อให้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีเอกลักษณ์และเป็นที่จดจำง่ายในหมู่ผู้บริโภค วว. จึงได้สร้างตราสินค้าให้กับผลิตภัณฑ์ทดลองตลาด โดยออกแบบตามกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก และเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้บริโภคถึงความมุ่งมั่นของ วว. ในการสร้างผลงานวิจัยที่มีคุณภาพ จึงนำคำว่า “คุณภาพ วว.” มาใช้ควบคู่กับตราสินค้าด้วย ” ผู้ว่าการ วว. กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ