AMD Imageon? เทคโนโลยีเบื้องหลังความสำเร็จของ โทรศัพท์แฟชั่นสุดหรู PRADA รุ่นใหม่ จากแอลจี

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday April 4, 2007 16:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
บริษัท เอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดเผยว่า เทคโนโลยีมัลติมีเดียของเอเอ็มดี ได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท แอลจี อิเล็กทรอนิกส์ โมบาย คอมมิวนิเคชั่นส์ (LG Electronics Mobile Communications) นำไปใช้ ในโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ ที่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ให้มีความสวยงาม บางเบา และหรูหรา พร้อมจอภาพแบบทัชสกรีน ภายใต้แบรนด์แฟชั่นชั้นนำสุดหรู PRADA
แม้จะบางเพียง 12 มม. แต่โทรศัพท์มือถือแอลจีรุ่น KE850 PRADA ก็มีคุณสมบัติด้านมัลติมีเดียครบถ้วนสมบูรณ์แบบ ทั้งกล้องถ่ายภาพ, VDO Player และ MP3 Player ซึ่งหัวใจของทั้งหมดอยู่ที่โปรเซสเซอร์ AMD Imageon? 2282 และเพื่อให้สามารถใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้นแอลจีจึงออกแบบ KE850 PRADA ให้ใช้จอภาพแบบทัชสกรีน ซึ่งส่งผลให้ปุ่มกดต่างๆ ไม่จำเป็นอีกต่อไป
“ผู้ใช้อุปกรณ์โมบายในปัจจุบันคาดหวังในเรื่องเทคโนโลยีเอาไว้สูง เราได้ร่วมมือกับผู้ผลิตโออีเอ็ม (OEM) เช่น แอลจี เพื่อให้พวกเขาสามารถตอบสนองความต้องการเหล่านั้นได้ พร้อมๆ กับเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้สูงขึ้นด้วย” พอล ดัล ซานโต้ (Paul Dal Santo) รองประธานและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มแฮนด์เฮลด์ บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า “โทรศัพท์มือถือ PRADA ใหม่ของแอลจีมีทั้งความสวยและความสามารถที่เพียบพร้อมอยู่ในตัว และเทคโนโลยีชั้นเยี่ยมที่พร้อมตอบสนองทุกๆ สิ่งที่ผู้บริโภคต้องการ”
“จากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของเราในสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์โมบาย เราต้องการสิ่งที่แตกต่าง เป็นความสวยงามที่ลงตัว มีสไตล์ พร้อมด้วยศาสตร์และศิลป์” อลิส ริว (Alice Ryu) รองประธาน บริษัท แอลจี อิเล็กทรอนิกส์ โมบาย คอมมิวนิเคชั่น กล่าว
เพื่อให้สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับการรับชมภาพ วีดีโอ และเอกสารต่างๆ KE850 PRADA ของแอลจี จึงใช้จอภาพแบบ WQVGA ที่กว้างถึง 3 นิ้ว มีความละเอียดสูง และอินเตอร์เฟสแบบทัชสกรีน ซึ่งครอบคลุมพื้นที่เกือบทั้งหมดของด้านหน้า สิ่งที่โดดเด่นอีกอย่างในตัว KE850 PRADA คือกล้องความละเอียด 2 ล้านพิกเซลและเลนส์ Schneider-Kreuznach ที่มีความคมชัดสูง พร้อม VDO Player และช่องสำหรับหน่วยความจำภายนอก
คาดว่าโทรศัพท์แฟชั่นไฮเอ็นด์ LG KE850 PRADA จะเริ่มวางจำหน่ายได้ในไตรมาส 2 ของปีนี้ ผ่านตัวเทนจำหน่ายของแอลจีและ PRADA ในประเทศฝรั่งเศส, เยอรมนี, อิตาลี, อังกฤษ และบางประเทศในเอเชีย, ตะวันออกกลาง และอเมริกาใต้
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ