ไอพีสตาร์เปิดสำนักงานสาขาที่เวียดนามแล้ว

ข่าวทั่วไป Thursday January 25, 2007 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--ชินแซทเทลไลท์
บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) (“SATTEL”) เปิดเผยวันนี้ว่า บริษัทฯ ได้ทำการเปิดสำนักงานสาขาแห่งใหม่ ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ไปแล้วเมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา เพื่อรองรับการให้บริการบรอดแบนด์ไอพีสตาร์แก่พันธมิตรและลูกค้าของบริษัทฯ โดยสำนักงานสาขาแห่งนี้ มีขื่อว่า “บริษัท ชินแซทเทลไลท์ ฮานอย จำกัด”
นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีวิชัยกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ บมจ. ชินแซทเทลไลท์ และ บริษัท ไอพีสตาร์ จำกัด กล่าวว่า “การเปิดสำนักงานสาขาของบริษัทฯ ที่เวียดนามในวันนี้ นับว่าเป็นโอกาสดีที่บริษัทฯ สามารถใกล้ชิดกับลูกค้าและพันธมิตรของบริษัทฯ คือบริษัท เวียดนาม เทเลคอมมิวนิเคชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (“VTI”) สำหรับตลาดเวียดนามได้ดีขี้น ส่งผลให้การสนับสนุนการบริการและการขยายบริการไอพีสตาร์แก่พันธมิตรบริษัทฯ มีความคล่องตัวมากขึ้น เราจะเห็นได้ว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจของเวียดนามมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว และพบว่ามีความต้องการบริการบรอดแบนด์ผ่านดาวเทียมในอุตสาหกรรมทุกประเภท ด้วยเหตุนี้ บริษัทฯ จึงมั่นใจอย่างยิ่งว่า การร่วมมือกันและให้การสนับสนุนแก่พันธมิตร ย่อมทำให้สามารถสนองความต้องการใช้งานบรอดแบนด์ผ่านดาวเทียมได้ดียิ่งขึ้น”
สำหรับสถานีควบคุมเครือข่ายไอพีสตาร์ (IPSTAR Gateway) ซึ่งตั้งอยู่ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เปิดดำเนินการเมื่อปี พ.ศ. 2548 หลังจากการยิงดาวเทียมไทยคม 4 (ไอพีสตาร์) ขึ้นสู่วงโคจร ทั้งนี้พันธมิตรของ บริษัท ในเวียดนาม คือ บริษัท เวียดนาม เทเลคอมมิวนิเคชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (“VTI”) - ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของบริษัท ไปรษณีย์และสื่อสารโทรคมนาคม คอร์ปอเรชั่น จำกัด แห่งประเทศเวียดนาม (“VNPT”) - เป็นผู้ให้บริการหลักของไอพีสตาร์ (National Service Operator) และเริ่มให้บริการบรอดแบนด์ที่หลากหลายรูปแบบแก่ลูกค้าประเภทองค์กรและประชาชนทั่วไปเมื่อเดือนเมษายนปี 2549 ที่ผ่านมา โดยเรียกชื่อบริการไอพีสตาร์ว่า “บริการวีแซท-ไอพี” (VSAT-IP Services) เพื่อให้บริการสื่อสารโทรคมนาคม สำหรับชนบทและพื้นที่ที่อยู่ห่างไกลทั่วประเทศ
สำหรับที่อยู่ของ บริษัท ชินแซทเทลไลท์ ฮานอย จำกัด คือ “Shin Satellite Hanoi Office, 5th Floor, HREC Building, 4A Lang Ha st., Ba Dinh, Hanoi. Tel. (84) 4 772 4600-01 Ext. 101-107 ; Fax. (84) 4 772 4601 Ext. 108”
นุสรา เถื่อนถาด
ฝ่ายสื่อสารองค์กร
บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน)
41/103 ถนนรัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี
โทรศัพท์: (+662) 591-0736 to 49 Ext. 8493
โทรสาร: (+662) 591 0724, 591-0705
อีเมล์: nuchsarat@thaicom.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ