ทีโอที กสท โทรคมนาคม จับมือ หาแนวทางฟ้องเรียกค่า AC จาก ดีแทค ทรูมูฟ

ข่าวทั่วไป Friday April 27, 2007 09:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--ทีโอที
รมว.ไอซีที ตั้งคณะทำงานร่วม บมจ.ทีโอที และ บมจ.กสท โทรคมนาคม นำเสนอแนวทางดำเนินการฟ้องร้องเรียกค่าเชื่อมโยงเครือข่าย (Access Charge : AC) จาก ดีแทค และ ทรูมูฟ ขีดเส้นภายใน 9 พฤษภาคม 2550 ต้องได้ข้อเสนอรายงาน รมว.ไอซีที
เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2550 ที่ห้องประชุมสำนักงานเลขานุการกองทัพบก ถนนราชดำเนิน ศ.ดร.สิทธิชัย โภไคยอุดม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที เป็นประธานการประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการ บมจ.ทีโอที และคณะกรรมการ บมจ.กสท โทรคมนาคม เพื่อหารือแนวทางการดำเนินการปัญหาค่าเชื่อมโยงเครือข่าย (AC) ซึ่งบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) กับ บริษัท ทรูมูฟ จำกัด (มหาชน) ไม่ปฏิบัติตามสัญญา โดยไม่จ่ายค่า AC ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2549 เป็นต้นมา อันเป็นผลให้ บมจ.ทีโอที สูญเสียรายได้ถึงปัจจุบันเป็นเงินประมาณ 5,000 ล้านบาท
ดร.วุฒิพงษ์ เพรียบจริยวัฒน์ โฆษกคณะกรรมการ บมจ.ทีโอที กล่าวว่า ที่ประชุมมีมติร่วมกันในการตั้งคณะทำงานร่วมกันเพื่อพิจารณาแนวทางการดำเนินการร่วมกันให้ ดีแทค และทรูมูฟ ชำระค่าเชื่อมโยงโครงข่าย (AC) ตามข้อตกลงการเชื่อมโยงโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ประกอบด้วย
คณะทำงานฝ่าย บมจ.ทีโอที
1. นายวีรพล ปานะบุตร
2. นางสาวสุภา ปิยะจิตติ
3. พันเอกนที ศุกลรัตน์
4. กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที
5. ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักกฎหมาย เป็น เลขานุการร่วม
คณะทำงานฝ่าย บมจ. กสท โทรคมนาคม
1. นายไกรสร บารมีอวยชัย
2. นายศุภชัย จงศิริ
3. นายเสกสรร รอยลาภเจริญพร
4. กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. กสท โทรคมนาคม
5. นายวัฒนชัย วัฒนสนธิ ที่ปรึกษา 12 เป็น เลขานุการร่วม
ดร.วุฒิพงษ์ฯ กล่าวว่า ที่ประชุมกำหนดให้คณะทำงานที่ตั้งขึ้นพิจารณาหาแนวทางที่เหมาะสมในการฟ้องร้อง ดีแทค และทรูมูฟ เพื่อให้ชำระค่า AC โดยให้รายงานผลให้ รมว.ไอซีที ทราบ ภายในวันที่ 9 พฤษภาคม 2550 ทั้งนี้ สิ่งที่คณะทำงานต้องพิจารณาอย่างละเอียดคือ สัญญาการให้บริการมือถือระบบ postpaid กับ prepaid นั้น มีรายละเอียดและรูปแบบของข้อตกลงที่ต่างกัน ซึ่งทำให้แนวทางที่จะฟ้องร้องต้องพิจารณาให้รอบคอบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ