"พรหม—ชินรัตน์" ติดโผนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์

ข่าวกีฬา Monday February 26, 2007 16:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.พ.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ประกาศรายชื่อโปรกอล์ฟเอเชียที่เข้าชิงรางวัลจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ "คีพ วอล์กกิ้ง" กอล์ฟ อวอร์ดส สองโปรกอล์ฟไทย พรหม มีสวัสดิ์ และ ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ ติดโผ
รางวัล จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ "คีฟ วอล์กกิ่ง" กอล์ฟ อวอร์ด นับเป็นหนึ่งในรางวัลสำคัญสำหรับโปรกอล์ฟทั่วโลก ซึ่งจัดขึ้นมากว่าทศวรรษ เพื่อมอบให้แก่นักกอล์ฟที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดทั้งปี และเพื่อเป็นตัวอย่างแก่ผู้อื่นในเรื่องความพยายามอย่างไม่ลดละเพื่อทำความฝันให้เป็นจริง เช่นเดียวกับปรัชญา "คีพ วอล์กกิ้ง" ของ จอห์นนี่ วอล์คเกอร์
ในปีนี้ นักกอล์ฟชั้นนำของเอเชียอย่าง จีฟ มิลคา ซิงห์ จากอินเดีย ยาง ยอง อุน จากเกาหลีใต้ และ พรหม มีสวัสดิ์จากไทยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักกอล์ฟเอเชียแห่งปีของจอห์นนี่ วอล์คเกอร์ (Johnnie Walker Asian Player of the Year) ขณะที่ กอนซาโล่ เฟอร์นานเดซ คอสทาโน่ และอัลวาโร คิรอส จากสเปน และมาร์ค วอร์เรน จากสก็อตแลนด์ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักกอล์ฟหนุ่มแห่งปีของจอห์นนี่ วอล์คเกอร์ (Johnnie Walker Young Player of the Year Award)
การมอบรางวัลจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ "คีพ วอล์กกิ้ง" กอล์ฟ อวอร์ดส ในปีนี้ยังได้เพิ่มรางวัลขึ้นอีกหนึ่งประเภท ได้แก่ รางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของเอเชีย (Johnnie Walker Asian Rising Star Award) ซึ่งจะมอบให้กับนักกอล์ฟอาชีพหน้าใหม่ของเอเชียที่สร้างผลงานได้โดดเด่นที่สุด รวมทั้งแสดงความสามารถและความมุ่งมั่นที่มีต่อเกมกีฬากอล์ฟตลอดระยะเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา โดยรายชื่อผู้เข้ารอบได้แก่ จูวิก ปากุนซาน จากฟิลิปปินส์ ราฮิล กังจีจากอินเดีย และชินรัตน์ ผดุงศิลป์ จากไทย
เบน แอนเดอร์สัน ผู้จัดการสูงสุดฝ่ายการตลาด จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ พูดถึงรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลว่า "เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่จะได้ลุ้นว่าใครคือผู้ชนะรางวัลจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ "คีพ วอล์กกิ้ง" กอล์ฟ อวอร์ดส ปี 2006 เพราะนักกอล์ฟทั้งเก้าคนที่ถูกเสนอชื่อนี้ต่างมีความสามารถและความมุ่งมั่น และต่างเป็นแรงบันดาลใจให้กับพวกเราทุกคน ผมขออวยพรให้พวกเขาโชคดี และจะตั้งตาคอยการประกาศรายชื่อผู้ชนะในวันเสาร์ที่จะถึงในรายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค 2007 ที่จังหวัดภูเก็ต"
การประกาศรายชื่อผู้ชนะรางวัลทั้งสามประเภทจะมีขึ้นในงานเลี้ยงอาหารค่ำกาล่า ดินเนอร์ในคืนวันเสาร์ที่ 3 มีนาคมนี้ ระหว่างการแข่งขันรายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค 2007 ซึ่งจะทำการแข่งขันที่สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 1-4 มีนาคม
ผู้ชนะรางวัลนักกอล์ฟเอเชียแห่งปี ในอดีตประกอบไปด้วย บุญชู เรืองกิจจากไทย ในปี 2538 คี ฮลา ฮาน ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นประธานคนปัจจุบันของเอเชี่ยน ทัวร์ได้รางวัลในปี 2541 และเคเจ ชอย จากเกาหลีใต้ในปี 2545 ส่วนรางวัลนักกอล์ฟหนุ่มแห่งปี พอล เคซีย์จากอังกฤษ ซึ่งจะลงแข่งขันในรายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิคในปีนี้ เป็นเจ้าของรางวัลนักกอล์ฟหนุ่มแห่งปีเมื่อปีที่แล้ว โดยในปี 2547 รางวัลนี้ตกเป็นของลุค โดนัลด์ และอดัม สกอตต์จากออสเตรเลียในปี 2546 จัสติน โรสจากอังกฤษในปี 2545 และเซอร์จิโอ การ์เซียจากสเปน ในปี 2544
สำหรับโปรพรหม มีสวัสดิ์ เข้าชิงในรางวัลนักกอล์ฟเอเชียแห่งปี 2006 หลังทำผลงานยอดเยี่ยมตลอดปี สามารถคว้าแชมป์แรกในการเล่นกอล์ฟอาชีพได้สำเร็จจากรายการเอสเค เทเลคอม โอเพ่นเมื่อเดือนพฤษภาคม ที่มีทั้ง มิเชล วี และเคเจ ชอยร่วมลงแข่งขัน โปรเจ้าของฉายา "โลมายักษ์" ได้ตำแหน่งรองแชมป์ในรายการคราวน์ พลาซ่า โอเพ่น หลังจากการดวลเพลย์ออฟ นอกจากนี้เขายังจบใน 10 อันดับแรกในการแข่งขันรายการบาร์เคลย์ส สิงคโปร์ โอเพ่น ซึ่งนับได้ว่าเป็นรายการที่มีนักกอล์ฟชั้นนำเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก พรหมคว้าตำแหน่งที่สามในเอเชี่ยน ทัวร์ ออเดอร์ ออฟ เมอริท ซึ่งเป็นอันดับที่สูงที่สุดหลังจากเทิร์นโปรตั้งแต่ปี 2547 โดยในปีที่แล้วเขาทำเงินรางวัลได้เกือบ 14.4 ล้านบาท
ส่วนโปรหนึ่ง ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ (18 ปี) ตัวเก็งผู้ชนะรางวัลนักกอล์ฟดาวรุ่งเอเชียแห่งปี 2006 คว้าแชมป์รายการคราวน์ พลาซ่า โอเพ่นในเดือนสิงหาคม ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นปีที่เขาลงเล่นในฐานะนักกอล์ฟอาชีพในเอเชี่ยน ทัวร์เป็นปีแรก เขาคว้าอันดับหกร่วมในการแข่งขันรายการเมย์แบงค์ มาเลเซีย โอเพ่น ในช่วงต้นปี และยังเป็นนักกอล์ฟที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในบรรดานักกอล์ฟไทยที่ลงแข่งในรายการเอชเอสบีซี แชมป์เปี้ยนส์ เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยติดอันดับ 30 คนแรก ทำให้เขาได้อันดับที่ 29 ในเอเชี่ยน ออเดอร์ ออฟ เมอริทของเอเชี่ยน ทัวร์ ชินรัตน์เริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุแปดปี และทำผลงานได้ดีในการเล่นสมัครเล่น ซึ่งรวมไปถึงผลงานการคว้าแชมป์เวิร์ด จูเนียร์ แชมป์เปี้ยนชิพ ปี 2005 ที่สหรัฐอเมริกา
ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ
ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา/ คชภพ สงวนวงศ์
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร 0-2662-2266 ต่อ 237 / 149

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ