ทีทีแอนด์ทีรุกตลาดแม็กซ์เน็ต ไอพีทีวี

ข่าวท่องเที่ยว Monday June 25, 2007 12:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มิ.ย.--เอ็มบิส เอเชีย
บริษัท ทีทีแอนด์ที ซับสไครเบอร์ เซอร์วิสเซส จำกัด บริษัทในเครือทีทีแอนด์ที นำร่องให้บริการไอพีทีวีแก่สมาชิกอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ “แม็กซ์เน็ต” โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยทดลองกับ 9 จังหวัดนำร่องได้แก่ เชียงใหม่ ชลบุรี อยุธยา ภูเก็ต นครราชสีมา พิษณุโลก สงขลา นครปฐม พัทยา ซึ่งบริษัทฯ ได้ดำเนินการวางโครงข่ายเพิ่มเติม พร้อมติดตั้งระบบ อุปกรณ์สำหรับให้บริการครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ และกำหนดแผนสำหรับช่วงทดลองใช้บริการเบื้องต้น จำนวน 1,000 รายทั่วประเทศ และภายในปลายปีนี้บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถให้บริการแม็กซ์เน็ต ไอพีทีวีแก่ประชาชนทั่วประเทศได้อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมรองรับความต้องการของผู้ใช้ ซึ่งคาดว่าจะมีลูกค้าไม่ต่ำกว่า 20,000 ราย
ดร.สุพจน์ เธียรวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีแอนด์ที ซับสไครเบอร์ เซอร์วิสเซส จำกัด กล่าวว่า ในการจัดสัมมนาลูกค้าในช่วงทดลองใช้บริการแม็กซ์เน็ตไอพีทีวี กับโครงการนำร่อง 9 จังหวัดในครั้งนี้ ถือเป็นสิทธิพิเศษที่บริษัทฯ มอบให้แก่สมาชิกผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงของทีทีแอนด์ที หรือ “แม็กซ์เน็ต” ประมาณ 1,000 รายทั่วประเทศ ในการทดลองใช้บริการโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เป็นเวลาประมาณ 3 เดือน โดยได้เริ่มเปิดโครงการที่จังหวัดนครปฐมเป็นแห่งแรก และอยุธยา นครราชสีมา ขอนแก่น พิษณุโลก ตามลำดับ ซึ่งที่ผ่านมาเรียกได้ว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าทีทีแอนด์ที โดยการขยายงานเบื้องต้นสำหรับโครงการนำร่องในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ทุ่มงบประมาณในการจัดวางระบบ และการดำเนินงานเพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ผู้ใช้บริการมากที่สุด โดยได้วางจุดให้ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการในจังหวัดหลักทั่วประเทศ ได้แก่ เชียงใหม่ ชลบุรี อยุธยา ภูเก็ต นครราชสีมา พิษณุโลก สงขลา นครปฐม พัทยา และภายในปลายปี บริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถรองรับความต้องได้ทั่วทั้งประเทศอย่างแน่นอน
ดร.สุพจน์ กล่าวว่า แม็กซ์เน็ตไอพีทีวี เป็นบริการผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่มีประสิทธิภาพของทีทีแอนด์ที ซึ่งได้รับการออกแบบโครงข่ายเพื่อรองรับบริการไอพีทีวีโดยเฉพาะ ทำให้ภาพและเสียงมีความคมชัด ผู้ใช้บริการสามารถดูโทรทัศน์ เล่นอินเทอร์เน็ต และใช้โทรศัพท์ในเวลาเดียวกันได้โดยผ่านสายโทรศัพท์เพียงเส้นเดียว ผู้ใช้บริการแม็กซ์เน็ตไอพีทีวี เพียงแต่ติดตั้งอุปกรณ์แปลงสัญญาณ หรือ set-top box เข้ากับโทรทัศน์ที่มีอยู่เดิมเท่านั้น ทำให้ไม่ยุ่งยากสำหรับการติดตั้ง และไม่กระทบต่อชีวิตประจำวันในการรับชมรายการผ่านจอโทรทัศน์ ซึ่งจากการสัมมนาลูกค้าที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งจากกลุ่มลูกค้าบ้านพักอาศัยทั่วไป และกลุ่มธุรกิจ อุตสาหกรรม โดยมีผู้สนใจตอบรับเข้าร่วมโครงการทดลองใช้บริการเป็นจำนวนมาก เพื่อสัมผัสกับประสบการณ์ความบันเทิงรูปแบบใหม่ และพร้อมที่จะร่วมให้ข้อเสนอแนะ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการปรับปรุงพัฒนาบริการ ซึ่งถือเป็นนโยบายหลักที่ต้องการให้บริการแม็กซ์เน็ต ไอพีทีวี เป็นบริการที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้อย่างแท้จริง
ดร.สุพจน์ กล่าวอีกว่า ด้วยเทคโนโลยีของไอพีทีวี จะทำให้ไลฟ์สไตล์ และชีวิตประจำวันในการรับชมความบันเทิง ข่าวสารเปลี่ยนแปลงไป โดยสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของชีวิตยุคใหม่ได้อย่างคลอบคลุม ตั้งแต่การดูทีวีย้อนหลัง การหยุดสัญญาณภาพและเสียงได้ขณะชมรายการสด การเลือกชมรายการ หรือภาพยนตร์ที่น่าสนใจโดยไม่ต้องไปหาเช่าหรือซื้อตามร้าน และสามารถดูซ้ำได้ตามที่ต้องการ ไม่เพียงเท่านั้น การทำงานของแม็กซ์เน็ต ไอพีทีวี ยังมีความอัจฉริยะอีกมายมาย เพื่อตอบสนองทุกอิสระความต้องการในการรับชมรายการโทรทัศน์ ทั้งการเพิ่มจำนวนช่องได้อย่างมากมายไม่จำกัด การเลือกเวลาในการชมรายการตามวันเวลาที่สะดวก แทนเวลาการออกอากาศปกติ การควบคุม สั่งการผ่านรีโมทคอนโทรล ซึ่งในอนาคต ผู้ใช้บริการจะสามารถทำรายการทางการเงิน ชำระค่าบริการ สอบถามข้อมูล เล่นเกม หรือใช้บริการในลักษณะอินเทอร์แอ๊คทีฟ ได้ผ่านหน้าจอโทรทัศน์
“ด้านคอนเทนต์ที่จะนำมาให้บริการในระยะเริ่มต้นจะมีคอนเทนต์จากพันธมิตรท้องถิ่น และพันธมิตรผู้ให้บริการคอนเทนต์ในประเทศ อาทิ จาก Nation Channel, Money Channel, จากกลุ่ม LIVE TV และอีกมากมาย รวมทั้งรายการจากช่องฟรีทีวี ช่องพิเศษที่เลือกได้ตามความต้องการ รวมถึงมีห้องสมุดรายการที่มีทั้งภาพยนตร์ และคอนเทนต์ความบันเทิงให้เลือกชมอย่างหลากหลาย พิเศษสำหรับลูกค้าในช่วงทดลองให้บริการนี้ ยังมีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จาก Mono Group อาทิเช่น สุดสาคร และเดอะกิ๊ก ให้เลือก ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถควบคุมการรับชมได้ง่ายด้วยรีโมทคอนโทรล ผ่านไอคอน รูปสัญลักษณ์ต่างๆ ที่เข้าใจง่าย พร้อมด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการหยุดรายการสด ย้อนกลับไปชมตอนที่ต้องการ หรือรับชมรายการย้อนหลัง ซึ่งเป็นความแตกต่างที่ทำให้ แม็กซ์เน็ตไอพีทีวี เป็นทีวี..ที่ไม่ธรรมดา และนอกจากพันธมิตรหลัก ทั้งรายใหญ่ พันธมิตรในท้องถิ่นแล้ว ทีทีแอนด์ที ยังเปิดกว้างที่จะสานความร่วมมือกับผู้ผลิต หรือเจ้าของคอนเทนต์ทุกราย รวมไปถึงผู้ผลิตอิสระ ที่ต้องการเผยแพร่คอนเทนต์ในรูปแบบใหม่ ผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง บริษัทฯ มุ่งพัฒนาบริการเสริมผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของผู้ใช้งาน พร้อมจะมีบริการเสริมใหม่ๆ ออกสู่ตลาดเป็นระยะ และภายในปลายปี 2550 นี้ คาดว่าจะสามารถเข้าถึง และสร้างฐานลูกค้าผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงของบริษัทฯ เป็น 300,000 รายภายในสิ้นปีนี้” ดร.สุพจน์ กล่าวในที่สุด
คุณสุขุม เชาวน์ลิลิตกุล ผู้อำนวยการสายงานโครงข่าย บริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า บริษัทฯ ได้ขยายโครงข่าย พร้อมติดตั้งอุปกรณ์ ไอพีดีสแลม (IP DSLAM) สำหรับรองรับบริการแม็กซ์เน็ตไอพีทีวี และได้ทดสอบความพร้อมของโครงข่าย พัฒนาแก้ไข เพื่อให้ได้สัญญาณภาพ และเสียงที่ได้คุณภาพ นอกจากนั้น ในทุกจุดที่มีการขอใช้บริการ จะมีวิศวกรและช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญไปดำเนินการตรวจสอบคุณภาพของสัญญาณก่อนการให้บริการ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจในคุณภาพ ซึ่งในอนาคต บริษัทฯ ได้เตรียมวางแผนงานรองรับการขยายของตลาดไอพีทีวีทั้งในด้านการทำงานของระบบ และโครงข่ายในเขตพื้นที่ทั่วประเทศ รวมทั้งระบบสนับสนุน ศูนย์กลางการทำงานที่มีประสิทธิภาพ และพร้อมเต็มที่ที่จะรองรับบริการในรูปแบบ Triple Play ต่อไป ซึ่งทั้งหมดนี้ มุ่งหวังที่จะเพิ่มศักยภาพในการให้บริการ และสร้างความพอใจสูงสุดให้กับผู้ใช้บริการ”
“ตลอดช่วงระยะเวลาของการทดลองใช้บริการนี้ เราได้จัดเตรียมอุปกรณ์สำหรับการใช้งานทั้งหมดให้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการใช้บริการแต่อย่างใด วัตถุประสงค์หลักคือ เพื่อเป็นบริการเสริมพิเศษสำหรับกลุ่มลูกค้าเฉพาะราย และเป็นการสร้างสีสัน สร้างประสบการณ์การใช้งานทีวีรูปแบบใหม่ให้กับผู้ใช้บริการ ตามแนวคิด แม็กซ์เน็ต ไอพีทีวี ทีวี...ไม่ธรรมดา นอกจากนั้นยังเป็นการประเมินคุณภาพบริการก่อนที่จะขยายพื้นที่ให้บริการออกไปทั่วประเทศด้วย” คุณสุขุม กล่าวสรุป
เกี่ยวกับทีทีแอนด์ที
บริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) บริษัทโทรคมนาคมชั้นนำของคนไทยที่มีประสบการณ์ในการให้บริการลูกค้ามากกว่า 14 ปี นอกจากการให้บริการโทรคมนาคม การสื่อสารข้อมูล บริการโทรศัพท์ 1.5 ล้านเลขหมายในส่วนภูมิภาคแล้ว ปัจจุบันในฐานะผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายใหม่ภายใต้ชื่อ Maxnet มีความพร้อมและศักยภาพที่จะให้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ดูแลลูกค้าทั้งโครงข่ายสื่อสารข้อมูล โทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตในรูปแบบ “One Stop One Number Service” ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลบริษัทเพิ่มเติมได้ที่ www.ttt.co.th หรือสอบถามที่ 1103
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
นายจตุพล ศิริเดช หรือน.ส.ภทรวรรณ ปิยะพันธุ์พงศ์
โทร 0-81423-8606, 081-929-9019
บริษัท เอ็มบิส เอเชีย จำกัด
โทร. 02-2453334 ต่อ 203
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ