สภากทม. เปิดประชุมสมัยที่ 3 (ครั้งที่ 1) ประจำปี 2550 วันพุธที่ 4 ก.ค. ศกนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday July 3, 2007 11:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--กทม.
นายธวัชชัย ปิยนนทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร แจ้งว่า สภากรุงเทพมหานครจะเปิดสมัยประชุมวิสามัญ สมัยที่ 3 (ครั้งที่ 1) ประจำปี 2550 ในวันพุธที่ 4 ก.ค. 50 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร โดยจะมีการพิจารณาวาระการประชุม ที่เลื่อนมาจากวันที่ 25 เม.ย. 50 เพื่อหาข้อสรุปในการพิจารณาญัตติของนายตรีสิทธิ์ ศิริวรรณ สมาชิกสภากทม. เขตพระโขนง เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครปรับเปลี่ยนพื้นที่การปกครองเขตพระโขนงให้เหมาะสมตามสภาพภูมิศาสตร์โดยยังคงรักษาประวัติศาสตร์ ประเพณี วัฒนธรรมของเขตพระโขนง เพื่อให้เกิดการคล่องตัวในการบริหารงานราชการ และประชาชนได้รับความสะดวกรวดเร็วในการติดต่อราชการ เนื่องจากการแบ่งพื้นที่ปกครองเขตพระโขนง และการตั้งเขตบางนา เป็นการแบ่งพื้นที่เขตโดยใช้แนวขอบถนน แนวคลองและแนวกึ่งกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นเส้นแบ่งเขต ซึ่งการแบ่งดังกล่าวมีผลทำให้สถานที่ราชการสำคัญที่ใช้ชื่อพระโขนง ไม่ได้ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่เดิม ทำให้ประชาชนสับสนในการติดต่อราชการ
นอกจากนี้ยังมีญัตติของนายประสิทธิ์ รักสลาม สมาชิกสภากทม. เขตวัฒนา เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครจัดหาที่ดินเพื่อก่อสร้างอาคารสำนักงานเขต เนื่องจากปัจจุบันมีสำนักงานเขตบางแห่งเช่าอาคารเอกชน ทำให้สิ้นเปลืองงบประมาณ นอกจากนี้ยังขาดความคล่องตัวในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และการให้บริการประชาชน เพราะไม่สามารถบริหารจัดการพื้นที่ให้ได้ประโยชน์สูงสุด จึงเห็นสมควรจัดหาที่ดินเพื่อก่อสร้างอาคารสำนักงานเขตให้เป็นที่ทำการถาวร ซึ่งจะทำให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการรับบริการมากยิ่งขึ้น รวมทั้งมีความเป็นเอกเทศเหมือนสถานที่ราชการอื่นทั่วไป
อย่างไรก็ตามอาจมีญัตติด่วนด้วยวาจาที่สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเสนอให้ที่ประชุมพิจารณา ซึ่งต้องติดตามรายละเอียดตามความจำเป็นต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ