งาน “กินดี อยู่ดี ความดันดี”

ข่าวทั่วไป Thursday May 10, 2007 16:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--รพ.พระมงกุฎเกล้า
ปัจจุบันนี้ความดันโลหิตสูงยังเป็นโรคที่ไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด อาจเกิดขึ้นจากหลายๆปัจจัยมาเกี่ยวข้อง ทั้งพันธุกรรมและสิ่งแวดล้อม เช่น การรับประทานอาหารรสเค็มจัด เชื้อชาติ ความผิดปกติของหลอดเลือด ความดันโลหิตสูงได้ชื่อว่าเป็นฆาตกรเงียบ เนื่องจากผู้ป่วยส่วนใหญ่ไม่มีอาการผิดปกติ ไม่ทราบว่าตัวเองมีความดันโลหิตสูง หรือ แม้จะทราบแต่ไม่สนใจรักษา เพราะรู้สึกว่าร่างกายปกติ สบายดี การปล่อยให้ความดันโลหิตสูงเกิดขึ้นโดยไม่ได้รับการรักษา จะส่งผลให้หัวใจต้องทำงานหนักขึ้น ทำให้เกิดอันตรายร้ายแรงต่างๆ ตามมา อาทิ โรคเส้นเลือดในสมองแตก โรคหัวใจโต โรคหัวใจขาดเลือด ไตวายเรื้อรัง หรืออาจเกิดภาวะหัวใจล้มเหลวหรือหัวใจวายตามมา เป็นต้น เนื่องในวันความดันโลหิตสูงโลก (World Hypertension Day) ที่จะถึงนี้ ทางหน่วยงานหลักประกันสังคม,สมาคมความดันโลหิตสูงแห่งประเทศไทย และ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ตระหนักถึงภัยร้ายของโรคความดันโลหิตสูง อันเป็นบ่อเกิดของโรคภัยต่างๆ จนทำให้คุณภาพชีวิตของคนไทยลดลง จึงอยากขอเชิญชวนผู้รักสุขภาพทุกท่าน เข้าร่วมงาน “กินดี อยู่ดี ความดันดี” ใน วันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2550 ณ. แหล่งชุมชนนายทหาร โรงพยาบาล พระมงกุฎเกล้า เวลา 08.00 — 12.00 น.
ขอบอกว่างานนี้ฟรีตลอดงาน ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น มางานนี้งานเดียวท่านจะได้พบกับกิจกรรม เพื่อคนรักสุขภาพมากมายทั้งสาระความบันเทิงครบครัน อาทิ ให้ความรู้เกี่ยวกับความดันโลหิตสูง, เจาะเลือดหาระดับโคเลสเตอรอล พร้อมตรวจระดับน้ำตาลในเลือด เฉพาะ 300 ท่านแรกที่มาร่วมงานในวันนี้เท่านั้น,บริการตรวจวัดความดันโลหิต,สาธิตการออกกำลังกาย,แนะนำเกี่ยวกับเรื่องโภชนาการในการบริโภคให้ห่างไกลจากโรคความดันโลหิตสูง และตอบปัญหาไขข้อข้องใจโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เป็นต้น งานนี้ถ้าไม่รีบมาแล้วจะเสียใจ เพราะคงต้องรอนานไปถึงปีหน้า กว่าจะจัดขึ้นอีกครั้ง มาร่วมงาน”กินดี อยู่ดี ความดันดี” แบบฟรีๆ แต่ได้มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงกลับบ้านไปเป็นของแถมแบบนี้ เห็นทีจะอยู่เฉยไม่ได้ต้องรีบมาให้ทันก่อนงานเลิก ช้าหมดอดมีสุขภาพดีล่ะแย่เลย
ทางผู้จัดงานอยากเห็นคนไทยทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ปราศจากโรคภัยต่างๆ มารบกวน พร้อมทั้งมีความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องในการใส่ใจดูแลตนเอง และคนรอบข้างให้ห่างไกลจากโรคความดันโลหิต เพราะเมื่อความดันเราดี สุขภาพเราก็ดีตามไปด้วย
สามารถหาข้อมูลเรื่องโรคความดันโลหิตสูงเพิ่มเติมได้ที่ www.thaihypertension.org
หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : 02-716 - 6448

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ