กสิกรไทยเปิดขายตั๋วแลกเงิน อายุ 3 และ 6 เดือนดอกเบี้ย 2.80%

ข่าวทั่วไป Wednesday June 6, 2007 10:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มิ.ย.--ธนาคารกสิกรไทย
ธนาคารกสิกรไทยออกตั๋วแลกเงินกสิกรไทย อายุ 3 และ 6 เดือน จ่ายดอกเบี้ย 2.80% ต่อปี ขายขั้นต่ำ 1 ล้านบาท ชูจุดขายเป็นทางเลือกในการลงทุนให้แก่ลูกค้า ยุคดอกเบี้ยขาลง เศรษฐกิจชะลอตัว เปิดขายถึง 29 มิถุนายนนี้
นายอำพล โพธิ์โลหะกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยได้เปิดขายตั๋วแลกเงินกสิกรไทย K-B/E Investment รุ่นใหม่ มีอายุการฝาก 3 เดือน และ 6 เดือน จ่ายดอกเบี้ยเมื่อครบกำหนดในอัตราเท่ากัน คือ 2.80% ต่อปี โดยเป็นตั๋วแลกเงินชนิดระบุชื่อผู้ถือ จำหน่ายให้กับลูกค้าบุคคลธรรมดาและนิติบุคคลที่ไม่แสวงหากำไรที่มีถิ่นฐานอยู่ในประเทศไทย และเมื่อครบกำหนดไถ่ถอนธนาคารจะโอนเงินต้นและดอกเบี้ยเข้าบัญชีเงินฝากออมทรัพย์หรือกระแสรายวัน ที่มีชื่อบัญชีเดียวกันกับชื่อผู้จองซื้อตั๋วแลกเงินโดยอัตโนมัติ
ลูกค้าที่สนใจสามารถลงทุนซื้อตั๋วแลกเงินกสิกรไทยขั้นต่ำแต่ละฉบับได้ ตั้งแต่ 1 ล้านบาท และทวีคูณของ 100,000 บาท โดยไม่จำกัดวงเงินสูงสุด จำหน่ายที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขาทั่วประเทศทุกวันพุธถึงวันศุกร์ในเดือนมิถุนายน คือ 6-8, 13-15, 20-22 และ 27-29 มิถุนายน 2550
บริการตั๋วเงินกสิกรไทยจะเป็นทางเลือกในการออมเงินและลงทุนของลูกค้า ในภาวะที่อัตราดอกเบี้ยเงินฝากอยู่ในช่วงขาลง เนื่องจากตั๋วแลกเงินนี้ให้ผลตอบแทนในอัตราที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยที่ได้จากการฝากเงินโดยทั่วไป
อย่างไรก็ตามตั๋วแลกเงินที่ออกโดยธนาคารนี้ ไม่ได้รับการประกันเงินต้นและดอกเบี้ยจากกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน ดังนั้นบริการตั๋วแลกเงินกสิกรไทยจึงเหมาะกับลูกค้าที่มีความรู้ความเข้าใจด้านการลงทุนระดับหนึ่ง และมีเงินออมในบัญชีเงินฝากประเภทอื่น รวมทั้งลงทุนในตราสารหรือกองทุนต่างๆ แต่มีความประสงค์จะลงทุนเพิ่มเติม เพื่อให้ได้รับผลตอบแทนที่สูงขึ้น ภายใต้ความเสี่ยงที่ยอมรับได้
นายอำพล กล่าวต่อว่า ปัจจุบันลูกค้ามีความเข้าใจและสนใจลงทุนในตั๋วแลกเงินของธนาคารมากขึ้น โดยนับตั้งแต่ปลายปี 2549 จนถึงเดือนพฤษภาคม 2550 ธนาคารกสิกรไทยได้จำหน่ายตั๋วแลกเงินมาแล้วโดยวงเงินรวมทั้งสิ้น 8,500 ล้านบาท ซึ่งสูงเกินความคาดหมายของธนาคาร สะท้อนให้เห็นว่าลูกค้ามีความพอใจในอัตราดอกเบี้ยที่ได้รับและมีความเชื่อมั่นในตั๋วแลกเงินที่ออกโดยธนาคารกสิกรไทย
Rosawan Chanchenchop
Corporate Communications and Administration Dept.
Corporate Secretariat Group
1 Soi Kasikornthai, Ratburana Road
Bangkok 10140, THAILAND
Tel : 662-470-2657
Fax : 662-470-2746

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ