จีอีประเทศไทยจัดงาน “GE Day” ครั้งแรกในเอเชียตะวันออก เฉียงใต้

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday February 14, 2007 15:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
วันนี้ จีอี จัดงาน GE Day ขึ้นเป็นครั้งแรกในไทย เพื่อนำเสนอธุรกิจที่หลากหลายและเทคโนโลยีล่าสุดแก่ลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจ งาน GE Day ซึ่งจัดขึ้นวันนี้ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี ถือเป็นครั้งแรกของจีอีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมี มร. นานิ เบคคัลลิ-ฟาลโค ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จีอี อินเตอร์เนชั่นแนล เดินทางมาร่วมงาน
มร. นานิ เบคคัลลิ-ฟาลโค ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จีอี อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งรับผิดชอบดูแลและวางกลยุทธ์สำหรับธุรกิจของจีอีที่ตั้งอยู่ในประเทศต่างๆ โดยไม่รวมธุรกิจในสหรัฐอเมริกากล่าวว่า “ปีที่ผ่านมานับเป็นครั้งแรกที่ธุรกิจจีอีในประเทศไทยทำรายได้มากกว่า 40,000 ล้านบาท ไทยนับเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของจีอี โดยมีรายได้คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 35% ของรายได้ทั้งหมดของภูมิภาคนี้”
“จีอีเป็นหนึ่งในบริษัทข้ามชาติที่ลงทุนมากที่สุดรายหนึ่งของไทย เรามุ่งที่จะเสริมสร้างธุรกิจของเราให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งมีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศและส่งเสริมความสามารถของธุรกิจไทยในเวทีระดับโลก” มร. นานิ เบคคัลลิ-ฟาลโคกล่าว
เขากล่าวอีกว่าจีอีจะมุ่งเน้นการถ่ายทอดนวัตกรรมและความเชี่ยวชาญของบริษัทเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ภาคอุตสาหกรรมที่จีอีดำเนินธุรกิจอยู่
“การลงทุนเชิงยุทธ์มูลค่า 22,000 ล้านบาทของเราเมื่อเร็วๆ นี้ในธนาคารกรุงศรีอยุธยาเป็นตัวอย่าง ที่ดีของกลยุทธ์ดังกล่าว ธนาคารกรุงศรีอยุธยาเลือกจีอีเพราะเล็งเห็นว่าจีอีเป็นพันธมิตรที่สามารถนำความเชี่ยวชาญในหลายๆ ด้านมาสนับสนุนเป้าหมายของธนาคารในการก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของไทยให้เป็นจริงได้” เขากล่าว
นายพรเลิศ ลัธธนันท์ ประธานจีอี ประเทศไทยกล่าวว่า “งาน GE Day จัดขึ้นเพื่อสร้างความรับรู้ให้แก่ลูกค้าและผู้ที่มีแนวโน้มที่จะเป็นลูกค้าของเราถึงความหลากหลายของธุรกิจจีอีและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เรานำเสนอเพื่อสนับสนุนธุรกิจของลูกค้าของเรา”
นายพรเลิศกล่าวอีกว่าจีอีคาดว่าจะมีผู้สนใจร่วมงานประมาณ 1,000 คน เพื่อชมเทคโนโลยีต่างๆ ที่ จีอีเป็นผู้ริเริ่ม ทั้งในส่วนเทคโนโลยีเครื่องยนต์อากาศยาน การผลิตพลังงาน การบำบัดน้ำ การรักษาความปลอดภัย ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภคและอุตสาหกรรม พลาสติก อุปกรณ์เพื่อการตรวจวินิจฉัยทางการแพทย์ และบริการทางการเงินและสื่อ
งาน GE Day นำเสนอภายใต้คอนเซ็ปต์ “เทคโนโลยีและนวัตกรรม” ประกอบด้วยงานสัมมนาและนิทรรศการแบบอินเทอร์แอ็กทีฟที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมได้มีส่วนร่วม โดยไฮไลท์ของงานได้แก่
เครื่องซีโน แอ็ดวานเทจ (Seno Advantage) สำหรับการตรวจเต้านม และโลจิคบุ๊ค (Logic Book) ซึ่งเป็นระบบอุลตร้าซาวด์ที่มีขนาดเท่าคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค
นอกจากนี้ ผู้ชมงานจะได้พบกับโอลิมปิก แคปซูล ขนาดหนึ่งที่นั่ง ซึ่งเป็นเครื่องเล่นซิมูเลเตอร์ให้ผู้นั่งสามารถสัมผัสบรรยากาศการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โดยจีอีเป็นหนึ่งใน 12 พันธมิตรจากทั่วโลกที่เป็นผู้สนับสนุนกีฬาโอลิมปิก และงานโอลิมปิกที่กรุงปักกิ่งในปี 2551 นี้ จะเป็นการตอกย้ำจุดยืนของจีอีที่สามารถบริหารจัดการโครงการขนาดใหญ่ด้วยบริการและผลิตภัณฑ์โครงสร้างพื้นฐานที่หลากหลาย โดยจีอีเป็นผู้ให้บริการเครื่องหมุนเวียนไฟฟ้าพลังก๊าซธรรมชาติขนาดใหญ่ เครื่องทำความร้อนและความเย็น ระบบบำบัดน้ำเสียซึ่งใช้เทคโนโลยีชั้นสูง ระบบให้แสงสว่างและระบบรักษาความปลอดภัย
มร. เบคคัลลิ-ฟาลโคกล่าวว่า “สำหรับอนาคต สภาพแวดล้อมทั่วโลกนั้นยังคงสดใสสำหรับ จีอี โดยปี 2550 จะเป็นปีแรกที่ธุรกิจของจีอีในประเทศต่างๆ นอกสหรัฐอเมริกาจะมีสัดส่วนรายได้สูงกว่าธุรกิจของจีอีในสหรัฐฯ เราคาดว่ารายได้จากธุรกิจของเราในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าภายในสามปีข้างหน้า โดยไทยจะยังคงเป็นตลาดที่ทำรายได้มากที่สุดในภูมิภาคนี้”
“ในระดับโลก เราจะมองหาโอกาสจากปัจจัยขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นความต้องการโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ทั่วโลก การเติบโตในตลาดเกิดใหม่ ปัจจัยประชากรเชิงบวก เทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การติดต่อสื่อสารผ่านระบบดิจิตอลที่เพิ่มขึ้น และสภาพคล่องที่เพิ่มขึ้นในตลาดการเงิน” มร. เบคคัลลิ-ฟาลโคกล่าว
จีอี อินเตอร์เนชั่นแนลครอบคลุมธุรกิจของจีอีในประเทศต่างๆ ที่ไม่รวมสหรัฐอเมริกา มร. นานิ เบคคัลลิ-ฟาลโค ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารเพื่อดูแลกลุ่มธุรกิจดังกล่าวในเดือนมกราคม 2548 โดยประจำอยู่ที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม มร. เบคคัลลิ-ฟาลโครับผิดชอบดูแลและวางกลยุทธ์สำหรับธุรกิจของจีอีที่ตั้งอยู่ในประเทศต่างๆ โดยไม่รวมสหรัฐอเมริกา เขาเป็นชาวอิตาลีและได้ร่วมงานกับจีอีมาประมาณ 30 ปี โดยเริ่มเมื่อปี 2518 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนหน้านี้ เขาดำรงตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของจีอีในยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา ละตินอเมริกาและแคนาดา
ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา จีอีได้ประกาศลงทุนรวมมูลค่ากว่า 15,000 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อขยายธุรกิจด้านน้ำมันและก๊าซ ธุรกิจด้านสุขภาพและธุรกิจการบิน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด
อนัญญา โศภิษฐกมล (ต่อ 110) หรือ พลอยพิงค์ ศิริภักดี (ต่อ 109)
โทรศัพท์ 0 2664 9500 โทรสาร 0 2664 9515
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ