เอชพีปฏิวัติวงการพิมพ์ ประกาศสุดยอดเทคโนโลยีการพิมพ์ “Edgeline Technology” สูตรแห่งความสำเร็จเพื่อองค์กรขนาดใหญ่

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 5, 2007 10:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
เอชพีเปิดตัวเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นที่ใช้เทคโนโลยีเอ็ดจ์ไลน์ (Edgeline Technology) เป็นครั้งแรกของโลก ที่จะให้ประโยชน์แก่ธุรกิจด้วยประสิทธิภาพและสมรรถนะด้านการพิมพ์อันสุดยอด พร้อมคุณภาพงานพิมพ์ที่แน่นอนวางใจได้ ภายใต้ต้นทุนต่ำอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน เพื่อความเป็นหนึ่งในตลาดการพิมพ์
เอชพี ประกาศกลยุทธ์รุกตลาดการพิมพ์สำหรับลูกค้าองค์กร ซึ่งรวมถึงการปรับปรุงกลยุทธ์และเป้าหมายความสำเร็จครั้งใหญ่ของธุรกิจอุปกรณ์การพิมพ์สำหรับธุรกิจ การเพิ่มพนักงานขายระดับมืออาชีพทั่วโลกพร้อมกลยุทธ์การขายเฉพาะ และการเพิ่มบริการและโซลูชั่นต่างๆ ในพอร์ตโฟลิโอ เพื่อเพิ่มอำนาจแก่ธุรกิจในการบริหารจัดการสภาพแวดล้อมในการผลิตภาพและงานพิมพ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวเครื่องพิมพ์ มัลติฟังก์ชั่นสี (Color multi-function printer หรือ MFP) เครื่องแรกของโลกที่ใช้เทคโนโลยี เอ็ดจ์ไลน์ของเอชพี อันเป็นเครื่องยืนยันถึงความตั้งใจของเอชพีในการรุกเข้าสู่ตลาด ตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดในประเทศไทยที่ 70% ภายในสิ้นปีนี้
เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นสี HP CM8060/ CM8050 Color MFPs with Edgeline Technology ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นด้วยเทคโนโลยีเอ็ดจ์ไลน์ (HP Edgeline Technology) อันเป็นผลสำเร็จต่อเนื่องจากการลงทุนมูลค่า 1.4 พันล้านเหรียญสหรัฐของเอชพีในการคิดค้นเทคโนโลยี Scalable Printing Technology (SPT) ก่อนหน้านี้ เพื่อให้ลูกค้าประเภทองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่และธุรกิจขนาดย่อมสามารถเพิ่มผลผลิตงานและควบคุมต้นทุนดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นนี้จึงได้รับการออกแบบเพื่อมอบคุณสมบัติครบครัน ซึ่งรวมถึงประสิทธิภาพในการให้งานพิมพ์ในอัตราความเร็วสูง มีต้นทุนการพิมพ์ต่ำที่สุดในเครื่องพิมพ์ระดับเดียวกัน ให้คุณภาพงานพิมพ์ที่แน่นอนไว้วางใจได้มากที่สุดในเครื่องพิมพ์ระดับเดียวกันให้คุณภาพงานพิมพ์ดีเยี่ยมและใช้งานได้ง่าย
นายประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์และผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จากความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นสี วันนี้ เอชพีได้ขยายพอร์ตโฟลิโอของบริษัทอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นสีที่มาพร้อมเทคโนโลยีเอดจ์ไลน์ ซึ่งเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นสีที่มาพร้อมเทคโนโลยีเอดจ์ไลน์นี้ถือเป็นการพลิกโฉมหน้าใหม่ของอุตสาหกรรมมอบโอกาสให้ลูกค้าได้มีโซลูชั่นการพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นที่ใช้ง่ายอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน เป็นผลให้ลูกค้าสามารถผลิตผลงานได้มากขึ้น ในขณะเดียวกับที่ช่วยลดต้นทุนงานพิมพ์สีให้ต่ำลงกว่าเดิมถึงร้อยละ 30 นอกจากนี้ เอชพียังได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ขายทั่วประเทศ พร้อมกับการเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ รวมทั้งปรับปรุงและขยายบริการและโซลูชั่นในพอร์ตโฟลิโอของบริษัทด้วย และจากผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และบริการต่างๆ ที่เอชพีมีให้วันนี้ ทำให้ลูกค้าได้มีเครื่องมือและอุปกรณ์ที่จำเป็นในการขยายโครงสร้างพื้นฐานด้านการพิมพ์ ทำให้สามารถบริหารจัดการสภาพแวดล้อมของการพิมพ์ และเพิ่มประสิทธิภาพในขั้นตอนการทำงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น”
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการลงทุนการตลาด Go-to-Market
เมื่อสี่ปีก่อน เอชพี ได้ประกาศถึง พันธสัญญาต่อผู้บริโภคของบริษัทในธุรกิจอุปกรณ์ภาพและการพิมพ์ ซึ่งรวมถึงโซลูชั่นการพิมพ์ครบวงจร Total Print Management (TPM) บริการต่างๆ สำหรับ งานการผลิตภาพและการพิมพ์ และโมเดลการตลาด Go-to-Market เพื่อขยายลูกค้าประเภทธุรกิจในแต่ละตลาด จากนั้นในช่วงหลังของปีก่อน เอชพียังได้ประกาศเพิ่มผลิตภัณฑ์ประเภทอุปกรณ์ผลิตภาพและการพิมพ์ ตลอดจนบริการและโซลูชั่นต่างๆ ในพอร์ตโฟลิโอของบริษัท รวมถึงกลยุทธ์ในการขยายและเพิ่มธุรกิจของเอชพีในตลาดอุปกรณ์ภาพและการพิมพ์สำหรับธุรกิจอีกด้วย นับจากวันนั้นเป็นต้นมา การลงทุนของเอชพีได้เริ่มผลิดอกออกผล ในขณะที่บริษัทประกาศตัวเป็นเจ้าตลาดอุปกรณ์การพิมพ์สำหรับธุรกิจในเอเชียแปซิฟิค โดยผลพวงสำคัญที่ได้จากการลงทุนมีดังต่อไปนี้
จากข้อมูลของ IDC ในปี 2549 ตลอดทั้งปี ในตลาดอุปกรณ์การพิมพ์สำหรับองค์กรธุรกิจในประเทศไทย เอชพีมียอดส่งมอบเครื่องพิมพ์เลเซอร์มัลติฟังก์ชั่น เพิ่มขึ้นอย่างมากถึง 2 เท่าตัว นับเป็นความสำเร็จที่งดงามยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับการเติบโตของตลาดโดยรวม
ในช่วงสี่ปีที่ผ่านมาเอชพีได้พัฒนากลยุทธ์แบบคู่ขนาน โดยได้แบ่งการขายในประเทศไทยสองส่วน ได้แก่ การขายแบบ Prime (ขายตรงหรือผ่านช่องทางขายประเภท Value Channels) ร้อยละ 50 และการขายผ่านช่องทางการขายอื่นๆ อีกร้อยละ 50 จากนั้น เอชพีโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออำนวยความสะดวกในการขายตรงสู่ลูกค้าประเภทธุรกิจ อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ เอชพีกำลังให้ความสำคัญเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กับการพัฒนา ช่องทางจำหน่ายประเภท value channels แทนช่องทางจำหน่ายแบบ volume channels ที่ใช้ดั้งเดิม ซึ่งจะช่วยเพิ่มความหลากหลายให้กับธุรกิจบริการงานพิมพ์ Managed Print Services ของเอชพี
เอชพีได้มีการจัดโครงการฝึกอบรมขึ้นกว่า 10 โครงการในประเทศไทย เพื่อพัฒนา ทีมขายตรงของกลุ่มธุรกิจอุปกรณ์ภาพและการพิมพ์สำหรับธุรกิจของเอชพี และเพิ่ม ความเชี่ยวชาญให้กับพันธมิตร (value partner) ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และบริการในพอร์ตโฟลิโอของเอชพีแก่ลูกค้าประเภทธุรกิจ
การลงทุนในตลาดอุปกรณ์ภาพและการพิมพ์สำหรับองค์กรธุรกิจ และการปรับกลยุทธ์การขายของเอชพีให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นได้ส่งผลดีอย่างมากแก่ธุรกิจ Managed Print Services ของเอชพี โดยตัวเลขมูลค่าการทำสัญญา หรือ Total Contract Value (TCV) ของเอชพีเติบโตเพิ่มขึ้นถึง ร้อยละ 60 ในปี 2549 นอกจากนี้ ในวันนี้เรายังมีสัญญาให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าของเราใน การบริหารจัดการอุปกรณ์การพิมพ์ทั้งแบบซิงเกิลฟังก์ชั่นเ และมัลติฟังก์ชั่นภายใต้สัญญาให้บริการ HP Managed Print Service อีกด้วย
ความสำเร็จของตลาดเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นสี ในตลาดเครื่องถ่ายเอกสาร เอชพี สามารถครองส่วนแบ่งตลาดอุปกรณ์การพิมพ์เลเซอร์มัลติฟังก์ชั่นสี สำหรับธุรกิจและองค์กรขนาดใหญ่ถึง 60% (ในแง่ของจำนวนยูนิต) ในปี 2549 “ด้วยการเติบโตในอัตราที่กล่าวมา และความที่มั่นคงในตลาด ทำให้เอชพีคาดว่าบริษัทจะสามารถครองส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นในตลาดเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น อย่างแน่นอน โดย IDC ได้คาดไว้ว่าจำนวนส่งมอบผลิตภัณฑ์ของเอชพีในเอเชียแปซิฟิคจะทะยานขึ้นจาก 2 ล้านเครื่องในปี 2549 เป็น 4 ล้านเครื่องในปี 2554 ทั้งนี้สอดคล้องกับปัจจัยต่างๆ ในแผนการธุรกิจที่เราได้คาดการณ์ไว้ล่วงหน้า” นายประเสริฐกล่าวปิดท้าย
เทคโนโลยีเอดจ์ไลน์จากเอชพี กำหนดนิยามการพิมพ์ใหม่สำหรับธุรกิจ
นายพงษ์พันธ์ สุระวัฒน์เจริญ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาดเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น บริษัท ฮิวเลตต์ - แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เอชพีคาดว่าเมื่อถึงปี 2552 โอกาสทางการตลาดโดยรวมสำหรับเทคโนโลยีเอดจ์ไลน์จะมีมูลค่าสูงกว่า 3 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ HP CM8060/ CM8050 Color MFPs with Edgeline Technology เป็นเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นสีที่มาพร้อมเทคโนโลยีเอดจ์ไลน์ (Edgeline Technology) ซึ่งได้รับการออกแบบให้เหมาะกับลูกค้าที่ต้องการปริมาณการพิมพ์มาก โดยรวมคุณประโยชน์จากเครื่องพิมพ์ระบบอิงค์เจ็ทและเลเซอร์เข้าไว้ในเครื่องเดียว
HP CM8060/ CM8050 Color MFPs with Edgeline Technology มีคุณสมบัติเหมือนกัน ทุกประการ โดยความแตกต่างเดียวที่มีคือ HP CM8060 Color MFP จะสามารถพิมพ์งานด้วยอัตราเร่งสูงสุดที่ความเร็ว 60 แผ่นต่อนาที สำหรับงานพิมพ์ขาวดำ และ 50 แผ่นต่อนาที สำหรับ งานพิมพ์สีบนกระดาษธรรมดา ในขณะที่ HP CM8050 Color MFP มีอัตราความเร็วการพิมพ์งานที่ 50 แผ่นต่อนาที สำหรับงานพิมพ์ขาวดำ และ 40 แผ่นต่อนาที สำหรับงานพิมพ์สีบนกระดาษธรรมดา นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติเด่นดังต่อไปนี้
HP Easy Select Control Panel แผงควบคุมระดับชนะเลิศรางวัล ที่ประกอบด้วยจอสีระบบสัมผัสขนาดกว้างถึง 10 นิ้ว แสดงแอพพลิเคชั่น และการตั้งค่าต่างๆ อย่างชัดเจน
HP AutoNav เครื่องมือช่วยเหลืออัตโนมัติที่จะให้อำนาจแก่ผู้ใช้ปลายทางในการแก้ปัญหาต่างๆ ได้ด้วยตนเองโดยง่าย ช่วยลดเวลาโทรหาเจ้าหน้าที่ให้บริการช่วยเหลือ โดยระบบดังกล่าวนี้ประกอบด้วย วิดีโอแสดงภาพสด คำแนะนำอย่างละเอียดทีละขั้นตอน (step-by-step) พร้อมไฟ LCD และเซ็นเซอร์ (door consors) ช่วยนำผู้ใช้ให้ไปถึงต้นเหตุของปัญหาอย่างง่ายดาย เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น
ระบบราคาใหม่ - กำหนดราคาตามการใช้งาน ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ถึง 30% สำหรับการพิมพ์งานและการถ่ายสำเนา โดยระบบราคาใหม่นี้จะคิดราคาต่างกัน สำหรับงานพิมพ์สีระดับมืออาชีพ งานพิมพ์สีในสำนักงานทั่วไป และงานพิมพ์ขาวดำ นอกจากนี้ โปรแกรม HP Color Accent ใหม่ ก็จะช่วยลดต้นทุนให้ลูกค้าด้วยเช่นกัน โดยจะคิดค่าพิมพ์ในราคาของค่าพิมพ์สีขาว-ดำสำหรับงานที่ใช้สี จำนวนไม่มาก ลดต้นทุนรวมด้วยการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานการพิมพ์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
นอกเหนือจากการเปิดตัวเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นสีนวัตกรรมใหม่ HP CM8060/ CM8050 Color MFPs with Edgeline Technology เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถการควบคุมและปรับปรุงพัฒนาประสิทธิภาพโครงสร้างพื้นฐานสำหรับงานภาพและงานพิมพ์ได้สูงสุดด้วย เอชพียังได้แนะนำผลิตภัณฑ์ดังต่อไปนี้
เครื่องส่งดิจิตอล HP 9250c Digital Sender ออกแบบสำหรับองค์กรขนาดกลางและ ขนาดใหญ่ ที่มาพร้อมตัวคีย์บอร์ดซึ่งสามารถดึงออกมาจากตัวเครื่อง เพื่อการแปลงเอกสารกระดาษเป็นข้อมูลอิเล็คทรอนิกส์สำหรับการจัดส่ง เก็บรวบรวม และการบริหารจัดการได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย สะดวกง่ายดาย และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
HP Universal Print Driver (HP UPD) สำหรับเครื่องพิมพ์เอชพี ช่วยให้บริษัทสามารถลดจำนวนพนักงานไอที อีกทั้งทำให้การพิมพ์งานง่ายดายขึ้นสำหรับผู้ใช้ เนื่องจากเครื่องพิมพ์เอชพีทั้งหมดในองค์กรไม่ว่าจะเป็นเครื่องพิมพ์ที่มีการต่อเชื่อมโดยตรงหรือเครื่องเครื่องพิมพ์ระบบเครือข่ายทั้งหมด จะสามารถใช้ไดร์ฟเวอร์และอินเทอร์เฟซเดียวกันได้ ทำให้ไม่ต้องมีการทดสอบคุณสมบัติไดร์ฟเวอร์ของเครื่องพิมพ์แต่ละเครื่องแยกสำหรับแต่ละแอพพลิเคชั่น หรือระบบปฏิบัติการ ซึ่งรวมถึงระบบปฏิบัติการวินโดว์ วิสต้า
เพิ่มผลผลิตงานด้วยประสิทธิภาพในการจัดการสิ่งแวดล้อมการผลิตภาพและการพิมพ์
ปีนี้นับเป็นครบรอบปีที่ 10 ของการเปิดตัว HP Web Jetadmin 10.0 ซอฟต์แวร์โซลูชั่นสำหรับการบริหารจัดการเครือข่ายอุปกรณ์ผลิตภาพและงานพิมพ์จากระยะไกล ที่จะให้อำนาจแก่ผู้ใช้ในการติดตั้ง ตั้งค่า และบริหารจัดการงานในเครือข่ายอุปกรณ์เสริมทั้งของเอชพี และไม่ใช่เอชพีจากทางไกลผ่านเว็บบราวเซอร์มาตรฐานทั่วไป นอกจากนี้ เอชพี ยังได้จัดตั้งหน่วยบริการให้คำปรึกษา HP Web Jetadmin Consulting Services เพื่อให้บริการคำแนะนำปรึกษาด้านการบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานโดยถือประสิทธิภาพของ Web Jetadmin เป็นหลัก ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ www.hp.com/go/webjetamin
บริการชำระเงินโดย HP Financial Services
บริการด้านการเงิน HP Financial Services ของเอชพีมีโซลูชั่นการชำระเงินที่หลากหลายให้เลือก รวมถึงบริการในการบริหารการจัดการด้านการเงินและสินทรัพย์ที่ตอบสนองความต้องการของธุรกิจ ตั้งแต่การวางแผน จนถึงการจัดซื้อเทคโนโลยีที่จะนำมาทดแทน หรือการปลดระวางอุปกรณ์เดิม หากท่านต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการทางการเงินของเอชพี กรุณาเข้าเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.hp.com/go/leasing .
ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีเป็นผู้นำในการใหับริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยี และโซลูชั่นครบวงจรแก่ผู้บริโภค องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานทั่วโลกโดยครอบคลุมการให้บริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์สำหรับ ใช้งานภายในบ้านและสำนักงานธุรกิจตลอดจนธุรกิจผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ สำหรับผลประกอบการของบริษัทประจำปีงบประมาณ ณ วันที่ 30 เมษายน 2550 เอชพีมีรายได้รวมทั้งสิ้น 97.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับเอชพี ได้ที่ http://www.hp.com
ข่าวประชาสัมพันธ์โดย
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
ศุภาดา ใจดี ดวงรัตน์ รัตนอำนวยศิริ
โทรศัพท์ : 0-2627-3501 ต่อ 209 หรือ 207 แฟกซ์: 0-2627-3510
อีเมล์ : sjaidee@th.hillandknowltion.com หรือ dratanaamnuaisiri@th.hillandknowlton.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ