รณรงค์ลดโลกร้อน "จอดรถ ดับเครื่องยนต์ ลดโลกร้อน" 9 ก.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Monday June 25, 2007 11:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มิ.ย.--กทม.
รณรงค์ลดภาวะโลกร้อนครั้งที่ 3 "จอดรถ ดับเครื่องยนต์ ลดโลกร้อน" 9 ก.ค. 50 นี้ เพื่อสร้างจิตสำนึกลดปัจจัย ที่ส่งผลต่อภาวะโลกร้อนในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. บางจาก และสถานีบริการน้ำมันทั่วกทม.
รศ.ดร.บรรณโศภิษฐ์ เมฆวิชัย รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมการเตรียมการจัดงานรณรงค์ลดภาวะโลกร้อนในกรุงเทพมหานคร โดยมีนายนิคม ไวยรัชพานิช ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม และหน่วยงานที่ร่วมลงนามภาคีลดภาวะโลกร้อนเข้าร่วมประชุม
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การจัดงานรณรงค์ลดภาวะโลกร้อนในกรุงเทพมหานคร จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 หลังจากที่ครั้งแรกจัดเปิดตัวที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิร์ล ในวันที่ 9 พ.ค. 50 ซึ่งในครั้งนั้นจัดรณรงค์การดับไฟฟ้า และครั้งที่ 2 เป็นการรณรงค์การเปลี่ยนหลอดไฟแบบไส้เป็น แบบหลอดตะเกียบ เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 50 และครั้งที่ 3 จะเป็นการรณรงค์ "จอดรถ ดับเครื่องยนต์ ลดโลกร้อน" จัดในวันที่ 9 ก.ค. 50 เวลา 17.00 น. โดยการประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ดับเครื่องยนต์ทุกครั้งที่เติมน้ำมัน และดับเครื่องยนต์ทุกครั้งที่จอดรอในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. สาขาเพื่อสวัสดิการ กรมทหารราบที่1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ถ.วิภาวดีรังสิต เขตพญาไท และจะขอความร่วมมือ ปตท. และบริษัทบางจากฯ เป็นเจ้าภาพร่วมในวันจัดกิจกรรม พร้อมขยายผลการรณรงค์ดับเครื่องยนต์ดังกล่าวไปยังสถานีบริการน้ำมันในเครือและสถานีบริการน้ำมันอื่นทั้ง 50 เขตทั่วกรุงเทพมหานครด้วย ซึ่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้เกียรติเป็นประธาน พร้อมคณะผู้บริหาร สื่อมวลชน ร่วมงาน
สำหรับกิจกรรมเพื่อลดภาวะโลกร้อนนี้ กรุงเทพมหานครจะจัดกิจกรรมรณรงค์ในรูปแบบต่างๆ ทุกวันที่ 9 ของเดือน เพื่อรณรงค์ สร้างจิตสำนึกในการลดปัจจัยที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน พร้อมนำไปปฏิบัติให้เกิดเป็นกิจวัตรในชีวิตประจำวันต่อไปของประชาชน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ