สวทช. จัดกิจกรรมเทคโนโลยียาง เพิ่มศักยภาพอุตสาหกรรมยางไทย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday July 12, 2007 15:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--สวทช.
โครงการสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมไทย (iTAP) ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี (TMC) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ร่วมกับหน่วยเทคโนโลยียาง (RTU) มหาวิทยาลัยมหิดล จัดกิจกรรมเพื่อช่วยกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาศักยภาพของอุตสาหกรรมยางในประเทศอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน จึงขอเชิญผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ยาง และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง ที่มีความสนใจและมีความมุ่งมั่นในการทำวิจัยและพัฒนา ร่วมโปรแกรมเดินทางเสาะหาเทคโนโลยี ภายใต้ “โครงการการพัฒนาศักยภาพของอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ยางในประเทศไทย” ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 14 — 20 ตุลาคม 2550 โดยจะเปิดรับจำนวนจำกัดเพียง 20 บริษัทเท่านั้น
สำหรับโปรแกรมดังกล่าว นอกจากการเข้าเยี่ยมสถาบันศึกษา The University of Akrom , USA และเข้าเยี่ยมบริษัทที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ยางแล้ว ยังได้เข้าชมงาน Rubber Expo 2007 ณ เมือง Cleveland รัฐ Ohio ซึ่งในปีนี้ยังเป็นการฉลองครบรอบ 30 ปีของงาน Rubber Expo และมีบริษัททางด้านอุตสาหกรรมยางเข้าร่วมกว่า 300 บริษัท ดังนั้น ผู้ประกอบการจะได้เห็นถึงความก้าวหน้าของเครื่องจักรและเทคโนโลยีทางด้านนี้ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการไทยได้มองเห็นแนวทางในการพัฒนาสินค้า และความต้องการของตลาดโลกเพื่อให้สามารถนำมาพัฒนาและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันได้มากขึ้น โดยผู้เข้าร่วมโครงการมีค่าใช้จ่ายประมาณ 115,000 บาท ซึ่งบริษัทสามารถเบิกเงินสนับสนุนคืนจากโครงการ iTAP ได้ 35,000 บาทต่อบริษัท และปิดรับสมัครภายในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้
ผู้ประกอบการที่สนใจ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ ดร.นันทิยา วิริยบัณฑร และ คุณณัฏฐศศิ มาฆะธรรมเจริญ โทร. 0-2564-7000 ต่อ 1389 หรือ 1376
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ