มันนี่ แชนแนล สัญจร : ชวนชาวอุดร รู้รอบเศรษฐกิจ พิชิตการลงทุน เสาร์ที่ 4 ส.ค. นี้ ที่ จ.อุดรธานี

ข่าวทั่วไป Friday August 3, 2007 11:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยสถานีโทรทัศน์มันนี่แชนแนลร่วมกับจ.อุดรธานี และภาคธุรกิจ จ. อุดรธานี จัดมหกรรมส่งเสริมการออม การบริหารเงิน สำหรับชาวอุดรฯ และจังหวัดใกล้เคียง “มันนี่แชนแนล สัญจร : ชวนชาวอุดร รู้รอบเศรษฐกิจ พิชิตการลงทุน” นำผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนให้ความรู้ และแลกเปลี่ยนมุมมองอย่างใกล้ชิด พร้อมข้อมูลด้านเศรษฐกิจและการลงทุนจากตัวแทนภาครัฐ พบกับกิจกรรมทั้งสาระและบันเทิงหลากหลาย ฟรีตลอดงาน เสาร์ที่ 4 ส.ค. 2550 เวลา 9.00—16.30 น. ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมเจริญศรีแกรนด์ฯ จ.อุดรธานี
นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยสถานีโทรทัศน์เพื่อเศรษฐกิจและการลงทุน “มันนี่แชนแนล” ร่วมกับจังหวัดอุดรธานี และหน่วยงาน ภาคธุรกิจ อาทิ หอการค้าจังหวัด สภาอุตสาหกรรมจังหวัด และชมรมธนาคาร จัดงาน “มันนี่แชนแนล สัญจร:ชวน ชาวอุดร รู้รอบเศรษฐกิจ พิชิตการลงทุน” เพื่อเผยแพร่ความรู้และส่งเสริมการลงทุนแก่ประชาชนในภูมิภาค ตามนโยบายการขยายฐานผู้ลงทุน ที่มุ่งเน้นเผยแพร่ความรู้ไปยังประชาชนในต่างจังหวัดอย่างทั่วถึง โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ของปี 2550 และมีแผนที่จะจัดกิจกรรมครั้งต่อไปที่จังหวัดขอนแก่น ประมาณ เดือนพฤศจิกายนนี้
“ สำหรับจังหวัดอุดรธานีนี้ ตลาดหลักทรัพย์และสถานี Money Channel ได้เคยมาร่วมจัดกิจกรรมนี้ไปแล้วครั้งหนึ่งเมื่อเดือนมิถุนายน 2549 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีมาก แต่ยังคงเล็งเห็นว่าจังหวัดอุดรธานี มีศักยภาพทั้งด้านเศรษฐกิจและการลงทุน โดยในช่วง 6 เดือนแรก 2550 (มกราคม — มิถุนายน) มีฐานเงินออมเป็นอันดับ 3 ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คือกว่า 38,000 ล้านบาท และมีมูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ฯ กว่า 24,000 ล้านบาท หรือเฉลี่ยเดือนละกว่า 3,400 ล้านบาท นับเป็นลำดับที่ 3 ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รองจากนครราชสีมาและขอนแก่น และมีสำนักงานสาขาของบริษัทหลักทรัพย์เปิดให้บริการรวม 7 บริษัท ” นายวิเชฐกล่าว
การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการไปให้ความรู้ ด้านการออมและการลงทุน ซึ่งจะทำให้เกิดความความตื่นตัวด้านการบริหารเงินลงทุน จากตัวแทนภาครัฐ ซึ่งกำหนดนโยบายด้านเศรษฐกิจ และผู้ทรงคุณวุฒิที่มีประสบการณ์ด้านตลาดเงินและตลาดทุนตลอดงาน
กิจกรรมภายในงาน “มันนี่แชนแนล สัญจร : ชวนชาวอุดร รู้รอบเศรษฐกิจ พิชิตการลงทุน” จะเน้นการเข้าถึงประชาชนทุกวัยและสาขาอาชีพ และการเปิดโอกาสให้สมาชิกทุกคนในครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกัน อาทิ การเสวนาที่เข้มข้นด้วยเนื้อหา ได้แก่ หัวข้อ “วิเคราะห์เศรษฐกิจไทย ไปโลดหลังเลือกเลือกตั้ง จริงหรือ?” เวลา 10.00 น. 12.00 น. ซึ่งมีผู้ร่วมเสวนาจากภาครัฐและภาคธุรกิจ อาทิ ดร.สมชัย สัจจพงษ์ ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการคลัง คุณอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รองเลขาธิการสภาพัฒน์ และดร.พิชิต อัคราทิตย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.หลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี
สำหรับในเวลา 13.15 —14.45 น. พบกับการเสวนาหัวข้อ “กัดฟันผ่าน 50 อย่างไร - ค้าขายไม่สะดุด อุตสาหกรรมสะดวก” ผู้ร่วมเสวนาได้แก่ คุณสันติ วิลาศศักดานนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ว่าที่ ร.อ.จิตร์ ศิรธรานนท์ กรรมการรองเลขาธิการ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และโฆษกคณะกรรมาธิการการพาณิชย์ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และคุณวิทูร สุริยวนากุล กรรมการผู้จัดการบริษัทสยามโกลบอลเฮาส์ จำกัด ผู้ประกอบการธุรกิจจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง เครื่องสุขภัณฑ์และ ของตกแต่งบ้านครบวงจรรายใหญ่ในภาคตะวันออกฉียงเหนือ
และสำหรับผู้ที่กำลังมองหาทางเลือกของเงินออมหรือสนใจลงทุน พลาดไม่ได้กับการเสวนาหัวข้อ “เปิดใจเซียนหุ้น เปิดพอร์ตกองทุน เปิดโผอนุพันธ์” เวลา 15.00 น.-16.30 น. โดยคุณมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล. กิมเอ็ง (ประเทศไทย) คุณมาริษ ท่าราบ นายกสมาคมบริษัทจัดการลงทุน คุณธนวัฒน์ พานิชเกษม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล. เคจีไอ (ประเทศไทย) ซึ่งทุกช่วงสัมมนาจะดำเนินรายการโดยผู้ดำเนินรายการชื่อดังจากมันนี่แชนแนล
นอกจากนี้ภายในงาน ยังมีการออกบูธแนะนำและคำปรึกษาวางแผนการลงทุนและแนะนำตราสารการลงทุนใหม่ ของบริษัทหลักทรัพย์ บริษัทจัดการลงทุน และบริษัทจดทะเบียน กว่า 20 แห่ง รวมทั้ง หน่วยงานในเครือตลาดหลักทรัพย์ฯ โดย บมจ. ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) ก็จะเปิดรับสมัครแข่งขันซื้อขายอนุพันธ์ออนไลน์ TFEX Futures Camp Challenge และบริษัทเซ็ทเทรด ดอท คอม รับสมัครผู้แข่งขัน SET Click 2WIN โครงการแข่งขันซื้อขายหุ้นออนไลน์เสมือนจริง
ภายในงานยังมีกิจกรรมพิเศษ “ตามหาคนรักหุ้น” และ “ตามหาคนรักกองทุนรวม” โดยขอเชิญชวนผู้ลงทุนแสดงหลักฐานยืนยันการถือหุ้นและหน่วยลงทุน เพื่อรับของที่ระลึกมากมายในงาน และผู้ที่ลงทะเบียนสัมมนาล่วงหน้า หรือแสดงบัตรเชิญหน้างาน 300 ท่านแรกรับฟรี หนังสือ “อยากรวยต้องรู้ ฉบับรู้จังหวะลงทุน” และเสื้อยืด “สานใจไทยสู่ใจใต้” นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมกิจกรรมเพื่อสังคม โดยบริจาคเงิน 40 บาทให้กับมูลนิธิชาวอุดรร่วมใจต้านภัยเอดส์ เพื่อรับพ็อคเก็ตบุ๊คคู่มือการลงทุนจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วย
สำหรับเยาวชนที่เข้าร่วมงานจะได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมจากโครงการหนูจะออม-เงินทองของมีค่า อาทิ ชมละครเพลงกระปุกกายสิทธิ์ วาดภาพระบายสี และหัดทำกระปุกออมสิน เป็นต้น
ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SET Call Center 0-2229-2222
หรือติดตามรายละเอียดที่ www.moneychannel.co.th หอการค้าจังหวัดอุดรธานี โทร 042-242-693
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร.0-2229—2036 / ศรินทร์ลักษณ์ จิตกะวงศ์ โทร. 0-2229—2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ