SOLARIS CLUSTER นำเสนอโซลูชั่นการกู้ระบบและรักษาความต่อเนื่อง ทางธุรกิจใหม่ล่าสุดสำหรับระบบปฏิบัติการ SOLARIS 10

ข่าวทั่วไป Monday January 29, 2007 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่น
รีลีสใหม่ช่วยให้การดูแลระบบทำได้ง่ายขึ้น สนับสนุนการทำเวอร์ช่วลไลเซชั่นและการรวมระบบเซิร์ฟเวอร์สำหรับระบบ SPARC และ x86
ซัน ไมโครซิสเต็มส์ บริษัทผู้สรรสร้างระบบปฏิบัติการ Solaris ประกาศเปิดตัว Solaris Cluster เวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มในการรักษาความต่อเนื่องทางธุรกิจและกู้ระบบชั้นนำของซันสำหรับระบบปฏิบัติการ Solaris 10 โดยสมรรถนะที่ปรับปรุงใหม่นี้ช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงานในส่วนสำคัญของระบบปฏิบัติการ Solaris 10 ทำให้ใช้ง่ายขึ้น มีความพร้อมใช้งานอยู่เสมอ ตลอดจนมีความยืดหยุ่นมากขึ้น โดยฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ของ Solaris 10 นี้จะช่วยให้ระบบฐานข้อมูล แอพลิเคชั่นและบริการต่างๆ ที่มีสามารถทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน แม้จะถึงระยะซ่อมบำรุงตามกำหนด เกิดสถานการณ์ระบบล่มกระทันหัน หรือศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ล่มทั้งระบบก็ตาม
Solaris Cluster คือซอฟต์แวร์คลัสเตอร์ที่มีความพร้อมใช้งานสูง ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความพร้อมใช้ของระบบฐานข้อมูล บริการไฟล์แชริ่ง เว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ที่ทำงานกับระบบปฏิบัติการ Solaris โดย Solaris Cluster จะใช้งานคอมพิวเตอร์เครื่องสำรองเพื่อขจัดปัญหาคอมพิวเตอร์ไม่ทำงาน แก้ปัญหาความผิดพลาดของเซิร์ฟเวอร์ที่เกิดขึ้นจากจุดเดียว และด้วยการใช้งาน Geographic Edition ระบบคลัสเตอร์สามารถกระจายไปตามจุดต่าง ๆ โดยไม่จำกัดระยะห่าง ซึ่งช่วยให้ธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้ถึงแม้ศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์จะเกิดปัญหาล่มทั้งระบบก็ตาม นอกจากนี้ Cluster Advanced Edition สำหรับ Oracle RAC ยังช่วยเพิ่มความสามารถในการบริหารจัดการและเพิ่มความพร้อมใช้งานให้กับ Oracle Real Application Clusters (RAC) สำหรับทั้งเครื่องแพลตฟอร์ม SPARC และ x64
เพิ่มการสนับสนุนสำหรับการใช้งานเวอร์ช่วลไลเซชั่น
Solaris Cluster เพิ่มขีดความสามารถในการสนับสนุนซอฟต์แวร์เวอร์ช่วลไลเซชั่นของ Solaris Containers ช่วยให้สามารถรวมระบบเซิร์ฟเวอร์แม้ในสภาพการใช้งานที่ระบบต้องมีความพร้อมสูงก็ตาม ขีดความสามารถในการเวอร์ช่วลไลเซชั่นนี้ จะช่วยให้สามารถปรับขยายแอพพลิเคชั่น หรือเปลี่ยนไปใช้ระบบสำรองได้โดยอัตโนมัติ รวมทั้งช่วยให้เอเจนต์ของ Solaris Cluster ทำงานโดยไม่ต้องโมดิฟายด์ใน Solaris Container ได้ เวอร์ชั่นใหม่ SOLARIS CLUSTER นำเสนอโซลูชั่นการกู้ระบบและรักษาความต่อเนื่อง
เพิ่มความพร้อมใช้งานของข้อมูลสำหรับธุรกิจ
ด้วยศักยภาพในการปรับขยายที่ไม่มีที่สิ้นสุดของ ระบบ Solaris ZFS (zettabyte file system) ช่วยให้ Solaris Cluster นำเสนอโซลูชั่นระบบไฟล์ที่ดีที่สุดสำหรับการใช้งานที่เน้นทั้งความพร้อมใช้งาน ความสมบูรณ์ของตัวข้อมูล และความยืดหยุ่นเพียงพอต่อการเติบโตต่อไปในอนาคต
สนับสนุนแอพลิเคชั่นได้มากขึ้น เพิ่มทางเลือกของโซลูชั่นระบบสตอเรจ
Solaris Cluster ทำให้ผู้ใช้มีทางเลือกในการใช้งานซอฟต์แวร์จากผู้ผลิตรายอื่นๆ มากขึ้น เช่น ซอฟต์แวร์ทำซ้ำข้อมูลระหว่างดาต้าเบสและโซลูชั่นสตอเรจจากผู้ผลิตชั้นนำ อาทิ EMC, Hitachi, Oracle และ Symantec
ชัค ฮอลลิส รองประธานด้านความร่วมมือทางเทคโนโลยี ของ EMC กล่าวว่า "ลูกค้ามีความต้องการที่ชัดเจน คือ ต้องการให้โซลูชั่นจากผู้ผลิตหลายรายให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างครบวงจร และทำได้ตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมงทุกวัน สำหรับลูกค้าของเรานั้น Solaris Cluster ช่วยตอบสนองได้ทั้ง 2 ประการ เพราะได้รับการออกแบบให้มีศักยภาพอื่นๆ เพิ่มขึ้น และสามารถทำงานได้อย่างราบรื่นกับโซลูชั่นจาก EMC โดยทั้ง EMC และ Sun ต่างมุ่งมั่นในงานพัฒนาที่จำเป็น ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าของเรามีศักยภาพนำหน้าในด้านความต่อเนื่องทางธุรกิจ"
หน้าจอใช้งานง่าย ลดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งใช้งาน
ด้วยสมรรถนะที่ปรับปรุงใหม่ของ Solaris Cluster นี้จะช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถตั้งค่าแอพพลิเคชั่นที่นิยมใช้งานได้ง่ายและสะดวกขึ้น นอกจากนี้ยังมี เอเจนต์บิลเดอร์ที่ใช้ง่าย ช่วยให้ผู้ดูแลระบบย้ายแอพพลิเคชั่นไปยังสภาพการใช้งานที่เน้นความพร้อมสูงได้สะดวก สำหรับการปรับปรุงในด้านอื่นๆ มีดังนี้
วิซาร์ดการตั้งค่าระบบในแบบเบราเซอร์ที่ช่วยให้ใช้งานง่ายและสะดวกขึ้น
ซอฟต์แวร์ Solaris Live Upgrade ใหม่ ที่ช่วยลดความจำเป็นในการปิดบริการคลัสเตอร์ในกรณีที่ต้องอัพเกรดระบบ
คุณสมบัติการอัปเดตของซอฟต์แวร์แบบพาร์ติชั่นคู่ที่ช่วยลดความผิดพลาดที่เกิดจากผู้ใช้ โดยช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถอัปเกรดทุกคอมโพเนนท์ของซอฟต์แวร์สแต็กไปพร้อมกับ Solaris Cluster ได้
การตั้งค่า Oracle RAC ที่ง่ายขึ้นช่วยให้การรวมระบบฐานข้อมูลOracle 10g ที่กระจายให้อยู่ในเฟรมเวิร์กเดียวกันทำได้ดีขึ้นและชัดเจน เพื่อขีดความสามารถในการวินิจฉัยระบบได้ดีขึ้น
Solaris Cluster ยังคงเดินหน้านำเทคโนโลยีระดับก้าวหน้าจากระบบปฏิบัติการ Solaris มาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อไป เช่น การรักษาระบบล่วงหน้าก่อนเกิดปัญหา ซึ่งใช้งานได้ทั้งกับระบบ SPARC และ x64/x86 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือดาวน์โหลดระบบปฏิบัติการโซลาริสได้ที่ http://www.sun.com/solaris และรับชมสื่อแนะนำ Solaris Cluster แบบออนไลน์ได้ที่ http://www.sun.com/solaris/bizcontinuity
เกี่ยวกับ ซัน ไมโครซิสเต็มส์
ภายใต้วิสัยทัศน์ “The Network Is The Computer” ผลักดันให้ซันมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสำคัญๆ ของโลกอย่างต่อเนื่อง และปรัชญาสำคัญของซัน คือ การเชื่อมโยงนวัตกรรมใหม่และสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ ซึ่งถือเป็นกระแสนำในโลกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์แห่งอนาคต หรือที่เรียกว่า ยุคแห่งการมีส่วนร่วม (The Participation Age) ปัจจุบัน ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (สัญลักษณ์หุ้นในตลาดหุ้นแนสแดก: SUNW) มีเครือข่ายครอบคลุมอยู่ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซันได้ที่ http://sun.com หรือ http://sun.com.sg
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
คุณจันทพร นิยมปีติกุล
บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2344-6811อีเมล์: Chantaporn.niyompeetikul@Sun.COM
คุณมรุต ทวีเพ็ชร / ฐาปนี นันทวิสัย
ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่น
โทร. 0-2610-2362, 0-2610-2382 อีเมล์: Marut@dcconsultants.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ