ปลุกกระแสเพาะกาย ชลบุรีจัดใหญ่ การแข่งขันเพาะกายและฟิตเนส ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 27

ข่าวกีฬา Wednesday April 11, 2007 14:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค
สมาคมกีฬาเพาะกายแห่งประเทศไทย ร่วมกับ จังหวัดชลบุรี โดยณรงค์มิตร ยิม จัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 27 (MR THAILAND) ระหว่างวันที่ 14 — 15 เมษายน นี้ ณ หอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดชลบุรี เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาได้ร่วมแข่งขันเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการกีฬา และคัดเลือกนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสเป็นตัวแทนทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีนในเดือนสิงหาคม ศกนี้
นายภัคพงษ์ เกรียงศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาเพาะกายแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “หลังจากที่สิทธิ เจริญฤทธิ์ สามารถสร้างผลงานจนสามารถคว้าตำแหน่งแชมป์โลกเพาะกายเป็นสมัยที่ 2 และเหรียญทองจากการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 15 ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อปีที่แล้ว ทำให้ประชาชนหันมาสนใจกีฬาเพาะกายมากขึ้น สมาคมฯ เห็นว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะเผยแพร่ภาพการแข่งขันไปยังต่างจังหวัด โดยในปีนี้ สมาคมฯ จะจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายครองถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (Mr. Thailand ครั้งที่ 27 Ms. Thailand Bodybuilding ครั้งที่ 3 Ms. Fitness Thailand ครั้งที่ 4 และ Mr. Fitness Thailand ครั้งที่ 3) ซึ่งถือเป็นการแข่งขันนัดสำคัญที่สุด โดยจะจัดขึ้นที่จังหวัดชลบุรี เพื่อให้พี่น้องชาวชลบุรีและจังหวัดใกล้เคียงมีโอกาสชมการแข่งขันฯ และได้พบปะกับนักกีฬาเพาะกายทีมชาติอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ สมาคมฯ ได้รับการสนับสนุนในเรื่องสถานที่แข่งขันและการจัดงานจากจังหวัดชลบุรี และค่ายณรงค์มิตร ยิม”
จังหวัดชลบุรี เป็นจังหวัดที่มีความคุ้นเคยกับกีฬาเพาะกายอย่างมาก เนื่องจาก จังหวัดชลบุรีมีแชมป์กีฬาเพาะกาย ดีกรีมิสเตอร์เอเชีย คือ อาจารย์ณรงค์ หิริสัจจะ เจ้าของเหรียญทองกีฬาเพาะกายชิงแชมป์เอเชีย รุ่นเล็ก ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย พ.ศ. 2516 และเจ้าของเหรียญเงินจากการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงแชมป์เอเชีย รุ่นเล็ก ระหว่าง พ.ศ. 2518 — 2519 จากประเทศฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และปากีสถาน ตามลำดับ จวบจนปัจจุบัน อาจารย์ณรงค์ ยังคงเปิดค่าย กีฬาเพาะกาย “ณรงค์มิตร ยิม” เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้กีฬาเพาะกายสู่นักกีฬารุ่นใหม่ จนสามารถคว้ารางวัลระดับนานาชาติมาแล้วหลายรายการ นอกจากนี้ ยิมของอาจารย์ยังเป็นสถานที่สร้างสุขภาพให้แก่ชุมชนละแวกใกล้เคียงอีกด้วย” นายภัคพงษ์ กล่าว
“การแข่งขันฯ ครั้งนี้ เป็นการแข่งขันครั้งสำคัญระดับประเทศ ได้รับเกียรติจากพลโทสกรรจ์ มิตรเกษม เป็นประธานจัดการแข่งขัน ซึ่งแบ่งออกเป็น 16 รุ่น 4 ประเภท ได้แก่ เพาะกายชาย ฟิตเนสชาย เพาะกายหญิง และฟิตเนสหญิง นักกีฬาราว 150 คนจากทั่วประเทศ จะลงแข่งขันรอบคัดเลือก ในวันเสาร์ที่ 14 เมษายน เริ่มเวลา 19.00 น. นักกีฬาที่เข้ารอบ 5 คน ในแต่ละประเภทจะลงแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ไฮไล้ท์ของงานคือ นักกีฬาเพาะกายชายที่ชนะเลิศในแต่ละรุ่น รวมทั้งหมด 10 รุ่น จะลงชิงชัยกันอีกครั้งเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะสุดยอดนักกีฬาเพาะกายของประเทศไทย หรือ แชมป์ อ๊อฟ แชมป์ เพื่อครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และรับตำแหน่ง มิสเตอร์ไทยแลนด์ ชายผู้มีกล้ามสวยที่สุดในประเทศไทย ทั้งนี้ ผู้ชนะจะได้รับการคัดเลือกเป็นนักกีฬาทีมชาติของสมาคมฯ เพื่อเข้าคัดเลือกเตรียมตัวลงแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนส ชิงแชมป์เอเชีย ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีนในเดือน สิงหาคม ศกนี้” นายภัคพงษ์ กล่าวสรุป
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ :
ยุวดี ชมบุญ บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด โทรศัพท์มือถือ 089 669 5286
โทรศัพท์ 0 2 231 6158-9 โทรสาร 0 2231 6230 อีเมล์ yuwadi@thanaburin.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ