ปรับโฉมใหม่ www.energyfantasia.com รับเยาวชนร่วมเส้นทาง “ทูตรักษ์พลังงาน 2007”

ข่าวทั่วไป Wednesday July 11, 2007 10:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--สนพ.
หลังจากที่ สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน ได้ดำเนินโครงการ “ปฏิบัติการหาร 2 Energy Fantasia” โครงการ 1 และ 2 พร้อมกับเปิดตัวเว็บไซต์ www.energyfantasia.com เพื่อเป็นช่องทางเปิดโอกาสให้เยาวชนที่สนใจสมัครเป็นแนวร่วม ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนสมาชิกมากกว่า 60,000 คนแล้ว ในปีนี้ สนพ.ได้จัดทำโครงการ 3 ขึ้น พร้อมกับปรับโฉมเว็บไซต์ใหม่ให้มีสีสันสะดุดตา กระตุ้นความสนใจของเยาวชนระดับมัธยมศึกษาที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของโครงการฯ มากขึ้น โดยวัตถุประสงค์หลักของเว็บไซต์ นอกจากจะประชาสัมพันธ์กิจกรรมในโครงการ และพัฒนาให้เป็นศูนย์กลางความรู้และข้อมูลด้านพลังงานแก่เยาวชนระดับมัธยมศึกษาแล้ว ยังเป็นช่องทางเชิญชวนให้สมัครเข้าเป็นสมาชิกและร่วมกิจกรรมต่างๆ โดยเฉพาะกิจกรรมการคัดเลือกเพื่อเป็น ”ทูตรักษ์พลังงาน 2007”
เว็บไซต์นี้ยังคงให้ความสำคัญกับการตอบสนองรูปแบบการดำเนินชีวิตของวัยรุ่นระดับมัธยมศึกษา โดยให้ทั้งสาระและความสนุกสนานอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเป็นสื่อกลางในการสร้างเครือข่ายแนวร่วมในการอนุรักษ์พลังงาน ด้วยการขยายฐานสมาชิก เริ่มตั้งแต่การรับสมัครสมาชิกโครงการฯ ผ่านช่องทางเว็บไซต์ โดยรายละเอียดในเว็บไซต์ www.energyfantasia.com ของโครงการ 3 ประกอบด้วย
Home Page เน้นความทันสมัยและใช้งานง่าย องค์ประกอบหลักในส่วนของ Home Page คือ เมนูที่ Link ไปส่วนอื่นๆ ของ Website อาทิ ปฏิทินกิจกรรม, ระบบ Login / Register ของสมาชิก, EF Blog, What’s New ข่าวและความเคลื่อนไหวของโครงการ, Hi-Light เรื่องเด่นหรือกิจกรรมที่ต้องการประชาสัมพันธ์ และ Hall of Fame รายชื่อสมาชิกที่มีคะแนนสูงสุด 10 อันดับ เป็นต้น
EF Story ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการและกิจกรรมที่ผ่านมา รวมถึงความสำเร็จของโครงการ 1 และ 2 แบ่งรายละเอียดเป็น ที่มาของโครงการ, Energy Fantasia ตำนาน EF 1 และตำนาน EF 2
Energy Pedia สารานุกรมพลังงาน มีเนื้อหาสาระที่เป็นศูนย์กลางความรู้และข้อมูลด้านพลังงาน ตัวอย่างของหัวข้อในสารานุกรม อาทิ พลังงานทดแทน พลังงานลม พลังงานความร้อนใต้พิภพ พลังงานจากชีวมวล การอนุรักษ์พลังงาน การประหยัดพลังงานภายในบ้าน การประหยัดพลังงานในสำนักงาน การใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างถูกวิธี ฯลฯ
HIP Activities เป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ที่ให้สมาชิกเข้าร่วม โดยมีแนวคิดหลักคือพัฒนาและส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างกันของสมาชิก โดยทุกกิจกรรมจะส่งเสริมให้เกิดการอนุรักษ์พลังงานควบคู่ไปกับความสนุกสนานที่ได้จากการร่วมกิจกรรม
Energy Network นำเสนอผลงานของสมาชิกและกิจกรรมของกลุ่มเยาวชนที่ได้ร่วมทำกับสถาบันการศึกษาในรูปแบบเว็บไซต์ย่อยภายใน www.energyfantasia.com โดยมีระบบให้ใช้เว็บไซต์ย่อยนั้นๆ ได้สะดวก อาทิ ระบบ upload รูป เพื่อทำ Picture Gallery ระบบพิมพ์ข้อความเพื่อให้แจ้งข้อมูลข่าวสาร
EF Chat Room เปิดระบบ chat เพื่อให้สมาชิกได้แลกเปลี่ยนความเห็นและประชุมผ่านทางเว็บไซต์ได้
EF Blog พื้นที่ส่วนตัวของสมาชิก ภายในประกอบด้วย Diary สมุดบันทึกประจำวัน, บทความ รวบรวมบทความที่เจ้าของ Blog เขียนขึ้น, Picture Gallery พื้นที่เก็บรูปภาพของเจ้าของ Blog, File Upload พื้นที่ที่เจ้าของ Blog สามารถ upload ไฟล์ต่างๆ มาเก็บไว้ในเว็บไซต์, Music Gallery : Gallery เพลงที่ชื่นชอบ, กระทู้ที่ post : ระบบเก็บข้อมูลและรวบรวมกระทู้ที่เจ้าของ Blog โพสต์ในเว็บบอร์ด
Fun & Game พื้นที่เกม ซึ่งรวบรวมเกมเสริมทักษะจากเว็บไซต์อื่นๆ มาให้สมาชิกได้เล่น เพื่อเสริมการเรียนรู้และพัฒนาทักษะ อาทิ เกมฝึกการตัดสินใจ เกมคำนวณ หมากกระดาน รวมถึงเกมเกี่ยวกับพลังงานของ สนพ. เป็นต้น
สนใจคลิ๊กเข้าไปเยี่ยมชมและดูรายละเอียดได้ที่ www.energyfantasia.com หรือพิมพ์คำว่า “ปฏิบัติการหารสอง” โดยเว็บไซต์นี้สามารถติดต่อสื่อสารได้ด้วยความรวดเร็ว เป็นเครื่องอำนวยความสะดวกรูปแบบหนึ่งของชาว EF ซึ่งช่องทางเว็บโฉมใหม่นี้ ได้มีการพัฒนาให้เป็นศูนย์การสื่อสารเพื่อเป็นประโยชน์ในการสานฝันสู่การอนุรักษ์พลังงานครอบคลุมทุกเครือข่ายทั่วประเทศ
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ภัทรา วิฑิตพงษ์วนิช 081-736-8985
เอมิกา รพีรัตนกุล 081-830-5620 หรือโทร. 0-2513-2677
www.energyfantasia.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ