ทีม PLASMA - Z คว้าชัยการแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย 2548

ข่าวกีฬา Monday February 7, 2005 15:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--ซีเกท เทคโนโลยี
ทีม PLASMA - Z คว้าชัยการแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย 2548 ทีมชนะเลิศจะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ชิงแชมป์โลกที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เดือนกรกฎาคมศกนี้
บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับสมาคมวิชาการหุ่นยนต์ไทยและ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ประกาศรายชื่อและมอบรางวัลชนะเลิศให้แก่ทีม Plasma-Z จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รางวัลรองชนะเลิศให้แก่ทีม ITE-GOLD จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังและรางวัลเทคนิคยอดเยี่ยมให้แก่ทีม ROBUST จากมหาวิทยาลัยศรีปทุมในการแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ ชิงแชมป์ประเทศไทย 2548 รอบชิงชนะเลิศ
ทีมชนะเลิศซึ่งได้รับรางวัลเงินสด 100,000 บาท และเป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ชิงแชมป์โลก (Robocup 2005) ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น
ดร. ศักดิ์สิทธิ์ ตรีเดช รองปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกล่าวว่า “การแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ ชิงแชมป์ประเทศไทย 2548 มีส่วนอย่างมากในการสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีของประเทศและเป็นเวทีให้นักประดิษฐ์หุ่นยนต์ในประเทศไทยได้มีโอกาสฝึกฝนพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าว จะเห็นได้ว่าในการแข่งขันหุ่นยนต์ระดับนานาชาติ ประเทศไทยซึ่งพัฒนาเทคโนโลยีด้านนี้ไม่นานสามารถคว้ารางวัลใหญ่ ๆ มาโดยตลอด จึงหวังว่าทีมชนะเลิศซึ่งจะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ชิงแชมป์โลกที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นที่พวกเราจะทราบผลภายในวันนี้จะสามารถสร้างชื่อเสียงและภาพพจน์ที่ดีแก่ประเทศ”
รองศาสตราจารย์ ดร. มนูกิจ พานิชกุล นายกสมาคมวิชาการหุ่นยนต์ไทย กล่าวว่า “สมาคมวิชาการหุ่นยนต์ไทยคาดหวังว่าการแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย 2548 จะเป็นอีกก้าวหนึ่งสำหรับเยาวชนไทยในการพัฒนาความรู้ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์และนำมาซึ่งประสบการณ์ในการแข่งขันระดับสากล ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทีมตัวแทนประเทศไทยได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันระดับนานาชาติหลายครั้ง อาทิ มหกรรมหุ่นยนต์นานาชาติ 2001 (RoboFesta 2001) ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น การแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ชิงแชมป์โลก 2003 (Robocup 2003) ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศอิตาลี ตลอดจนการแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ชิงแชมป์โลก 2004 (Robocup 2004) ซึ่ง จัดขึ้นที่ประเทศโปรตุเกส ในปีนี้ ทีมชนะเลิศประเทศไทยจะมีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ชิงแชมป์โลก 2005 (Robocup 2005) ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นจะเป็นอีกเวทีหนึ่งที่พิสูจน์ความสามารถและ เพิ่มพูนประสบการณ์ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของพวกเขา”
นางสุภา โภคาชัยพัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บริษัทซีเกทมีความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมกับสมาคมวิชาการหุ่นยนต์ไทยและคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลในการสนับสนุนการจัดการแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ขึ้นเป็นครั้งที่สามในประเทศไทยซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของ ซีเกทในการให้การสนับสนุนโครงการทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแก่เยาวชนไทย จากการแข่งขันสองครั้งที่ ผ่านมา เราได้เห็นพัฒนาการของเยาวชนไทยที่ไปเรียนรู้เทคนิคและเทคโนโลยีด้านหุ่นยนต์จากทีมเก่งๆ และสามารถนำมาประยุกต์ในในการพัฒนาหุ่นยนต์ของพวกเขาได้ดีขึ้นมาก สิ่งสำคัญที่พบคือเยาวชนจากมหาวิทยาลัยต่างๆที่เข้ามาร่วม การแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย 2548 ต่างแลกเปลี่ยนความรู้และช่วยเหลือกันซึ่งถือเป็นความสำเร็จใน การพัฒนาวิชาการเพราะการต่อยอดของความรู้จะเป็นไปอย่างรวดเร็ว”
สมาคมวิชาการหุ่นยนต์ไทย ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2543 โดยกลุ่มบุคคลที่มีความสนใจและดำเนินงานเกี่ยวข้องกับวิศวกรรมหุ่นยนต์อันประกอบไปด้วย นักวิชาการ นักวิจัย และนักอุตสาหกรรม มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและเผยแพร่ความรู้และความเข้าใจในวิทยาการด้านหุ่นยนต์ จัดกิจกรรมการปฏิบัติงานทางวิชาการเพื่อพัฒนาความรู้และเทคโนโลยีด้านหุ่นยนต์ เป็นศูนย์กลางทางด้านข่าวสารในวิทยาการใหม่ ๆ ของหุ่นยนต์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และสร้างเครือข่ายนักวิจัยและนักวิชาการเพื่อส่งเสริมการศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษาในสาขาหุ่นยนต์และวิศวกรรมอัตโนมัติ ท่านสามารถติดต่อสมาคมวิชาการหุ่นยนต์ไทยได้ที่โฮมเพจ http://www.trs.or.th
ซีเกทคือผู้นำทั่วโลกในการออกแบบ การผลิตและการตลาดฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ การพัฒนาผลิตภัณฑ์อันหลากหลายสำหรับองค์กร เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ โมไบล์ คอมพิวติ้ง (Mobile Computing) และเครื่องใช้ไฟฟ้า (คอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์) รูปแบบการดำเนินธุรกิจของซีเกทช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและการผลิตระดับโลกเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมีคุณภาพในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมไปยังลูกค้าทั่วโลก รวมทั้งเป็นผู้ผลิตที่มีต้นทุนต่ำในตลาดทั้งหมดที่เรามีส่วนร่วม บริษัทมีความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลและมีคุณภาพดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการบันทึกข้อมูลที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลาในโลก ท่านสามารถพบซีเกทได้ทั่วโลกและพบข้อมูลซีเกทที่ www.seagate.com
ข้อมูลเพิ่มเติม
กรุณาติดต่อนางสาวขวัญจิต สุดสวัสดิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2715-2919--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ