รับสมัครเยาวชนกทม. เฟ้นเลือกเป็นเยาวชนดีเด่นประกายเพชร ประจำปี 2550

ข่าวทั่วไป Tuesday May 15, 2007 08:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--กทม.
กทม. เฟ้นหาเยาวชนกรุงเทพมหานครบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม คัดเลือกเพชรเม็ดงามวัย 15-18 ปี และ 19-25 ปี เป็นเยาวชนประกายเพชรประจำปี 2550 ส่งเสริมคนดีให้เกิดขวัญกำลังใจ พร้อมเป็นเวทีให้เด็กและเยาวชนได้เสนอความคิดเห็นและผลงานที่เป็นประโยชน์ เปิดรับผลงานตั้งแต่บัดนี้ถึง 29 มิ.ย. 50
(14 พ.ค. 50) เวลา 11.00 น. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าวการสรรหาเยาวชนดีเด่นกรุงเทพมหานคร หรือ เยาวชนประกายเพชร ประจำปี 2550 พร้อมด้วย น.ส.จณิสตา ชูช่วยสุวรรณ เยาวชนดีเด่นกรุงเทพมหานคร (ประกายเพชร) ประจำปี 2549 ด้านคุณธรรมและจริยธรรม ซึ่งกรุงเทพมหานครจัดขึ้นเพื่อสรรหาและเชิดชูเยาวชน ที่บำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมในกิจกรรม 10 ด้าน ได้แก่ ด้านกีฬา นันทนาการ การส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การพัฒนาสังคม การต่อต้านยาเสพติด สื่อมวลชนและการประชาสัมพันธ์ การส่งเสริมประชาธิปไตย คุณธรรมและจริยธรรม และด้านนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ กำหนดรับสมัครผลงานตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 29 มิ.ย. 50 ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง
โอกาสนี้ นายวันเฉลิม ไพรศิลป์ เยาวชนดีเด่นกรุงเทพมหานคร (ประกายเพชร) ประจำปี 2549 ด้านส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ได้นำผลงานการปักเลื่อม พร้อมสาธิตการปักเลื่อมชุดไทยให้แก่ผู้มาร่วมฟังแถลงข่าวได้ชื่นชมในความสามารถด้ว
ผู้สมัครต้องมีผลงานต่อเนื่องย้อนหลัง 3 ปี
ในการดำเนินการสรรหาเยาวชนดีเด่นกรุงเทพมหานครจะแบ่งเยาวชนเป็น 2 กลุ่มอายุ คือ อายุ 15-18 ปี และ 19-25 ปี รวมทั้งสิ้น 40 คน มีสัญชาติไทย มีชื่ออยู่ในทะเบียนราษฎรของกรุงเทพมหานคร ไม่น้อยกว่า 180 วัน มีความประพฤติดี เป็นแบบอย่างที่ดีและไม่เคยได้รับการคัดเลือกเป็นเยาวชนดีเด่นประกายเพชรมาก่อน มีประวัติ ผลงาน และความสามารถในกิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่งที่กำหนด ผลงานที่เสนอให้พิจารณาต้องเป็นผลงานย้อนหลัง 3 ปี และมีการปฏิบัติอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน โดยมีผู้รับรองงาน
ผู้ทรงคุณวุฒิหลายหน่วยงานร่วมคัดเลือกเยาวชนประกายเพชร
ทั้งนี้กรุงเทพมหานคร ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีในการคัดเลือกเยาวชนจากผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานต่างๆ ร่วมเป็นคณะกรรมการกำหนดหลักเกณฑ์และคัดเลือกเยาวชนประกายเพชร ประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิจากสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ กระทรวงวัฒนธรรม สำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส คนพิการและผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม สำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักนายกรัฐมนตรี และข้าราชการบำนาญของกรุงเทพมหานครซึ่งเชี่ยวชาญด้านเด็กและเยาวชน
เปิดรับสมัครผลงานถึง 29 มิ.ย. 50
กำหนดรับสมัครผลงานของเยาวชนตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 29 มิถุนายน 2550 ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) โดยจะมีพิธีมอบโล่รางวัลและทุนการศึกษาให้กับเยาวชนดีเด่นกรุงเทพมหานคร (ประกายเพชร) ในวันที่ 9 กันยายน 2550 สอบถามเพิ่มเติมโทร. 0 2245 4743-7 ต่อ 22-3 และสามารถดาวน์โหลดแบบเสนองานได้ที่ www.bma.go.th/thai-japan

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ