ซีเกทนำเสนอนวตกรรมใหม่สำหรับ “ชีวิตเทอราไบต์”เพิ่มความแกร่งตำแหน่งผู้นำในอุตสาหกรรมดิสก์ ไดร์ฟ

ข่าวเทคโนโลยี Monday May 30, 2005 15:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
นักวิเคราะห์ยกซีเกทเป็นอันดับ1 ทั้งในตลาดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค, เอ็นเตอร์ไพรส์ พีซี รวมถึงตลาดคอมพิวเตอร์พกพา ในฐานะบริษัทที่สามารถเพิ่มสายผลิตภัณฑ์ และการปฏิบัติงานให้รองรับความต้องการฮาร์ดดิสก์ที่เพิ่มขึ้นได้
ซีเกท เทคโนโลยี ได้ออกมายืนยันรายงานของนักวิเคราะห์ที่ระบุว่า ทางบริษัทสร้างความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งผู้นำในอุตสาหกรรมฮาร์ดดิสก์ ไดร์ฟ ด้วยการเป็นอันดับหนึ่งในเรื่องส่วนแบ่งตลาดรวม และครองอันดับ 1ใน 3 ตลาดจากทั้งหมด 4 ตลาดหลัก ที่ประกอบไปด้วยตลาดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค, เอ็นเตอร์ไพรส์ และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ นอกจากนี้ ซีเกท ยังเป็นบริษัทเดียวใน 4 บริษัทชั้นนำในตลาดคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก/เคลื่อนที่ ซึ่งมียอดส่งมอบเป็นจำนวนยูนิตขยายตัวเพิ่มขึ้น
นายบิลล์ วัตกินส์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารบริษัทซีเกท กล่าวว่า “ฮาร์ดดิสก์ ไดร์ฟ มีอยู่ทุกหนทุกแห่งในขณะนี้ และเรากำลังจะทำให้ไลฟ์สไตล์แบบใหม่ในยุคดิจิตอล เกิดขึ้นในโลกในแบบที่ไม่เคยมี มาก่อน อุตสาหกรรมของเรา อยู่ที่ระยะเริ่มต้นของวงจรการเติบโต ซึ่งอาจจะใหญ่เท่ากับการปฏิวัติพีซีใน
ยุค 80 อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตที่สำคัญที่สุด เนื่องจากประชาชนปรารถนาฮาร์ดดิสก์ที่มีหน่วยความจำเพิ่มมากขึ้นสำหรับเครื่องเล่นเอ็มพี3 ทีวี อุปกรณ์เล่นเกม และพีซีของพวกเขา ขณะที่เร็วๆ นี้ โทรศัพท์มือถือ, รถยนต์, กล้องดิจิตอล และอุปกรณ์สตอเรจในเครื่องใช้ภายในบ้าน จะต้องใช้ฮาร์ดดิสก์มากกว่ากิกะไบต์ และเทอราไบต์”
การ์ทเนอร์ รีเสิร์ช คาดว่า อุตสาหกรรมดิสก์ ไดร์ฟ จะมียอดส่งมอบต่อปี 550 ล้านยูนิต และมีมูลค่ามากกว่า 30,000 ล้านดอลลาร์ต่อปีภายในปี 2551 หรือเพิ่มขึ้นจากปี 2547 ซึ่งมีมูลค่าเพียง 21,400 ล้านดอลลาร์ โดยซีเกทเพียงบริษัทเดียว มียอดส่งมอบฮาร์ดดิสก์เกือบ 10 ล้านยูนิตต่อไตรมาส ซึ่งมากกว่าที่เคยทำไว้เมื่อ 2 ปีก่อน การเติบโตในลักษณะนี้ ต้องการเงินทุนและการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาเพื่อขยายผลิตภัณฑ์ และการผลิต และซีเกท ได้ประกาศแผนเพิ่มความสามารถในการผลิตส่วนประกอบหัวอ่านและดิสก์ อีกทั้งยังเพิ่มสายพานการผลิตไดร์ฟ และความสามารถทดสอบให้เพียงพอกับการเติบโต
นอกจากนี้ ซีเกท ยังขยายสายผลิตภัณฑ์ ซึ่งปัจจุบันทำให้บริษัทครองส่วนแบ่งตลาดดิสก์ ไดร์ฟทั้งหมดได้มากถึง 97% ซีเกท ได้ผลักดันมาตรฐานด้านนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์และความเชื่อถือได้ให้สูงขึ้น ด้วยการนำเสนอดิสก์ ไดร์ฟอย่างครบครัน ตั้งแต่ ไดร์ฟซีอี 1 นิ้วสำหรับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก พีซี และไดร์ฟเอ็นเตอร์ไพรส์ ซีเกท วางแผนจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ เพื่อรุกตลาดบ้านและซีอีที่กำลังเติบโต เช่นเดียวกับตลาดคอมพิวเตอร์
รายงานล่าสุดของการ์ทเนอร์ ดาต้าเควส ระบุว่า ซีเกท เป็นผู้นำในการส่งมอบฮาร์ดดิสก์ ในจำนวนบริษัท 10 แห่ง ซีเกท ครองตลาดดิสก์ ไดร์ฟเกินกว่า 28% มากกว่าคู่แข่งที่ใกล้ที่สุดถึง 10 จุด นอกจากนี้ ซีเกทยังเป็นเบอร์ 1 ในตลาดซีอีที่กำลังเติบโตด้วยส่วนแบ่งตลาดเกือบ 30% นอกจากฮาร์ดดิสก์สำหรับเครื่องเล่นเพลงพกพาจะได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางแล้ว ไดร์ฟของซีเกทยังได้รับการยอมรับจากผู้ผลิตอุปกรณ์บันทึกวิดีโอดิจิตอล ทีวีมากกว่ายี่ห้ออื่น
ส่วนแบ่งตลาดสตอเรจสำหรับเอ็นเตอร์ไพรส์ของบริษัทอยู่ที่ 54% ในไตรมาสเดือนมีนาคม ซึ่งมากกว่าคู่แข่งถึง 2 เท่าตัว “สตอเรจเอ็นเตอร์ไพรส์ ขยายตัวแบบที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนนับตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา และเราก็เป็นผู้นำในตลาดนี้ด้วยมาร์จิ้นที่สูง” วัตกินส์ เสริม ในตลาดพีซีเดสก์ทอป ซีเกท ยังคงเป็นผู้นำเหนือทุกคู่แข่ง ด้วยส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 31% ในไตรมาสเดือนมีนาคม ได้แสดงให้เห็นว่า ส่วนแบ่งในตลาดโน้ตบุ๊กและคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ของซีเกทโตติดต่อกันเป็นไตรมาสที่สาม
“การบรรจบกันของโลกดิจิตอล ทำให้เกิดไลฟ์สไตล์แบบใหม่ทั้งหมด และสาเหตุหนึ่งก็เป็นผลมาจากฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ” วัตกินส์ กล่าว “อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ของทุกวันนี้ เหมือนกับคอมพิวเตอร์เซิร์ฟเวอร์/ไคลเอนต์เป็นในยุค 90 โดยผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่ คือ ผู้พัฒนาระบบปฏิบัติการ ตัวประมวลผล และเครือข่าย ตัวจักรสำคัญที่ให้โลกดิจิตอล รวมกัน คือ ซอฟต์แวร์แอพพลิเคชัน ดิสก์ ไดร์ฟ และเครือข่าย แบนด์วิดธ์สูง ตลาดสำหรับดิสก์ ไดร์ฟ ขยายตัวในทุกส่วนตลาด และความสามารถที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของซีเกท ทำให้เป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี และราคา อีกทั้งยังมีรายการสินค้าที่ครอบคลุมมากที่สุดในอุตสาหกรรม ทั้งในตลาดคอมพิวเตอร์ และตลาดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคที่กำลังเติบโต”
บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี
ซีเกท เป็นผู้นำระดับโลกในการออกแบบ การผลิต และการตลาดด้านฮาร์ด ดิสก์ ไดร์ฟ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมสำหรับองค์กร, เดสก์ทอป, โมบาย คอมพิวติ้ง, และแอพพลิเคชั่นสำหรับคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ ซีเกทได้ให้มั่นสัญญาว่าจะนำผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล การบริการลูกค้า และความน่าเชื่อถือ ที่ตอบสนองกับความต้องการระดับโลกด้านการจัดเก็บข้อมูลที่กำลังเติบโต หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ www.seagate.com
ซีเกท, ซีเกท เทคโนโลยี และโลโก้เวฟ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี ขณะที่ความจุในการจัดเก็บข้อมูลที่ระบุไว้ แสดงโครงร่างมาตรฐานเฉพาะของระบบปฏิบัติการ หรือฟอร์แมตซอฟต์แวร์อื่นๆ
ข้อความเตือน
ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ว่านี้ เป็นงบดุลล่วงหน้า ซึ่งอิงกับสมมติฐานด้านการบริหารจัดการและข้อมูลที่ซีเกทมีอยู่ขณะเขียนรายงาน หากข้อความในข่าวในวันที่เผยแพร่มีการแก้ไข ตามความหมายของ Section 27A of the Securities Act of 1933 และ Section 21E of the Securities Exchange Act of 1934 งบดุลล่วงหน้าเหล่านี้ จะประกอบด้วย “แต่ไม่ได้ถูกจำกัดด้วย” “ข้อความที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ในอนาคตของเรา รวมถึงข้อเสนอและแผนพัฒนาสินค้า” “ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี” “การแข่งขันในเรื่องผลิตภัณฑ์และราคา” “ลูกค้าต้องการสินค้าของเรา” และ “เงื่อนไขทางการตลาดและทั่วๆไป”
งบดุลที่ทำขึ้นล่วงหน้านี้ อิงอยู่กับการคาดหมาย การทำนาย รวมถึงข้อสมมติฐานที่มีอยู่ในปัจจุบัน และยังเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนอีกจำนวนมาก ซึ่งอาจเป็นเหตุให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างจากงบดุลล่วงหน้า สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับความเสี่ยงที่ทางบริษัทเจอ ทางเราแนะนำให้พิจารณา จากรายงานที่บริษัทฯส่งให้กับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ รวมไปถึงรายงานผลการดำเนินงานประจำปี แบบฟอร์ม 10-Kและรายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาส แบบฟอร์ม 10-Q อย่างไรก็ดี ซีเกท ตั้งสมมติฐานว่า ไม่มีพันธะใดที่จะเปลี่ยนแปลงรายละเอียดที่จัดทำขึ้นล่วงหน้าในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ :
ฮิเดฮารุ ฟูจิโมริ, +81-3-5462-2327
hideharu.fujimori@seagate.com
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น+662-439-4600
srisuput@corepeak.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ