ฟอร์ด หนุนเต็มพิกัดส่งทีมฟอร์ด เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ท้าพิสูจน์ความแกร่งในการแข่งขันครอสคันทรีทางไกล รายการ “Thailand Grand Invitation Challenge 2007”

ข่าวทั่วไป Tuesday May 22, 2007 12:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ทีมฟอร์ด เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ออกสตาร์ทอย่างสวยงามในการปล่อยตัวแรลลี่ครอสคันทรี “Thailand Grand Invitation Challenge 2007” รายการระดับนานาชาติมาตรฐาน FIA มั่นใจ ฟอร์ด เรนเจอร์ กระบะทรงพลังทั้ง 3 คัน จะนำทีมประสบความสำเร็จอีกครั้งเพื่อพิสูจน์ความเป็นหนึ่งในกีฬามอเตอร์สปอร์ตในการแข่งขันสุดโหดรายการยิ่งใหญ่ของปีนี้
นายสาโรช เกียรติเฟื่องฟู รองประธานฝ่ายขายและการตลาด ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า “ทีมฟอร์ด เรซซิ่ง ส่งรถฟอร์ด เรนเจอร์ ลงแข่งถึง 3 คัน เราเตรียมทีมกันตลอดทั้งปี เพื่อเตรียมความพร้อมของรถและนักแข่ง จึงมั่นใจว่าเราจะประสบความสำเร็จในการแข่งขั้นครั้งนี้เพราะเรามีความพร้อมทั้งด้านทีมนักแข่งที่เป็นมือระดับแชมเปี้ยน มีประสบการณ์มานับสิบปีในการแข่งขันแรลลี่จากหลายรายการทั้งระดับประเทศและนานาชาติ ซึ่งนำทีมโดย ไพฑูรย์ อุ่นพิพัฒน์ หรือ “ทูน มอเตอร์สปอร์ต” ผู้คร่ำหวอดในวงการรถแข่งมานานกว่า 20 ปีรับหน้าที่เป็นทั้งนักแข่งและผู้จัดการทีม พร้อมที่จะนำทีมฟอร์ด เรซซิ่งไทยแลนด์สู่ความสำเร็จในรายการแข่งครั้งนี้
นอกจากนี้เรายังได้นักแข่งมือหนึ่ง “สุพจน์ กสิกรรม” แชมเปี้ยนแรลลี่สุดยอดฝีมือจากหลายสนามมาร่วมทีมกับนักแข่งและผู้นำทางระดับแชมเปี้ยนอีก 4 คน ได้แก่ ทวี แน่นหนา, อธิกิจ ศรีมงคล, ไชยา ชมมาลี และนาวาตรีพีรพงษ์ สมบัติวงศ์ มาร่วมเสริมความแกร่งอย่างเต็มพิกัด”
ในด้านความพร้อมของรถที่ลงแข่งทีมวิศวกรของฟอร์ดได้ร่วมทำงานกับ Toon Motorsport และ ทีมจูนเนอร์ จากBosch ประเทศเยอรมัน พัฒนาตกแต่งและติดตั้งระบบต่างๆ ให้กับฟอร์ด เรนเจอร์ โอเพ่นแค็บ เครื่องยนต์ดูราทอร์คคอมมอนเรล 3.0 ลิตร จำนวน 3 คัน ให้เป็นรถแข่งสมบูรณ์แบบ มีสมรรถนะทรงพลัง เสริมแรงบิดมหาศาลกว่า 600 นิวตัน-เมตร พร้อมทั้งพัฒนาช่วงล่างให้แข็งแกร่ง ทนทานยิ่งขึ้นพร้อมลุยทุกเส้นทางสุดทรหดของ Thailand Grand Invitation Challenge 2007
นอกจากนี้ ภายในห้องโดยสารติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นตามมาตรฐานระดับสากลของ FIA เพื่อความปลอดภัยของนักแข่งขณะรถวิ่งด้วยความเร็วสูงในทุกสภาพถนน
สำหรับการลงสนามครั้งนี้ของทีมฟอร์ด เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ถือว่ามีทีมเซอร์วิสที่ดีได้มาตรฐานสูงสุด ฟอร์ดเตรียมทีมเซอร์วิสกว่า 30 ชีวิต ที่จะนำรถคอนเทนเนอร์บรรทุกอุปกรณ์และอะไหล่ พร้อมรถซับพอร์ท รวม 6 คัน เพื่อติดตามดูแลรถแข่งและอำนวยความสะดวกตลอดการแข่งขัน นับเป็นบทพิสูจน์ได้อย่างชัดเจนถึงสปิริตนักแข่ง ความแข็งแกร่งทนทานของรถ และทีมเวิร์คที่ดีระหว่างทีมสนับสนุนกับนักแข่งของฟอร์ดที่สร้างชื่อเสียงให้กับฟอร์ดมานาน”
ทีม “ฟอร์ด เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2549 เป็นทีมแข่งอย่างเป็นทางการของฟอร์ด ประเทศไทย ที่ช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ด้านการส่งเสริมมอเตอร์สปอร์ตของฟอร์ด เรนเจอร์ โดยได้สร้างชื่อเสียงคว้าแชมป์ประเภททีมในการแข่งขัน "เอเชีย ครอส คันทรี แรลลี่ 2006" โดยในปีนี้เข้าร่วมแข่งขันแรลลี่ครอสคันทรีทางไกล Thailand Grand Invitation Challenge 2007 เป็นรายการแรก ที่จัดขึ้นในวันที่ 19 — 23 พฤษภาคม 2550 เส้นทางกรุงเทพฯ-จันทบุรี-ตราด-อรัญประเทศ-นครราชสีมา รวมระยะทาง 2,150 กิโลเมตร ทีมของเรายังมีผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันคือ น้ำมันเครื่อง Castrol, ยางรถยนต์ BFgoodrich, Ford Leasing, TRUE, Tikon, 7 — Eleven, Aeon และ Coca — Cola
ในภาพ นายสาโรช เกียรติเฟื่องฟู รองประธานฝ่ายขายและการตลาด ฟอร์ด ประเทศไทย และนางสาวเคย์ ฮาร์ท รองประธานฝ่ายการตลาด ร่วมเชียร์และให้กำลังใจทีมนักแข่งในพิธีปล่อยตัวนักแข่งที่ “ออโต้คาร์” ถนนศรีนครินทร์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ