วิธีรับเงินคืนจาก กบข.

ข่าวทั่วไป Friday August 5, 2005 10:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ส.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) ได้กำหนดขั้นตอนการขอรับเงินคืนจาก กบข. ได้ ๓ วิธี ดังนี้
- ขอรับเป็นเช็ค กบข. จะจัดส่งเช็คขีดคร่อมสั่งจ่ายเข้าบัญชีชื่อของผู้รับเงินไปยังที่อยู่ที่ระบุในแบบขอรับเงินคืน เมื่อได้รับเช็คแล้ว ผู้รับเงินจะต้องนำเช็คฝากเข้าบัญชีธนาคารใดก็ได้ที่มีชื่อเจ้าของบัญชีเป็นชื่อเดียวกันกับที่ระบุตามหน้าเช็ค เมื่อผ่านกระบวนการตัดบัญชีระหว่างธนาคารเรียบร้อยแล้ว เจ้าของบัญชีหรือผู้รับเงินจึงจะสามารถถอนเงินสดออกจากบัญชีต่อไปได้
- ขอรับเป็นธนาณัติ กบข. จะส่งธนาณัติไปตามชื่อและที่อยู่ที่ระบุในแบบขอรับเงินคืน โดยผู้ขอรับเงินจะต้องนำธนาณัติไปขอรับเงิน ณ ที่ทำการไปรษณีย์ตามที่ระบุไว้ในธนาณัติภายในกำหนดอายุของธนาณัติฉบับนั้น
- ขอรับด้วยวิธีโอนเงินเข้าบัญชี กบข. จะโอนเงินเข้าบัญชีชื่อของสมาชิกหรือทายาทตามที่ระบุในแบบขอรับเงิน โดยจะต้องเป็นบัญชีเงินฝากออมทรัพย์หรือบัญชีกระแสรายวัน ในกรณีที่มีทายาทหลายคนต้องมีการตกลงยินยอมร่วมกันระหว่างทายาทในการโอนเงินเข้าบัญชีคนใดคนหนึ่งเพียงบัญชีเดียว นอกจากนี้ กรณีบัญชีเงินฝากเป็นบัญชีร่วม สามารถโอนเงินได้เฉพาะบัญชี "และ" เท่านั้น และสิ่งสำคัญที่สุดคือผู้ขอรับเงินจะต้องแนบสำเนาบัญชีสมุดเงินฝากหน้าที่มีชื่อบัญชีและเลขที่บัญชีที่ชัดเจนมาพร้อมกับเอกสารขอรับเงินด้วย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร.๑๑๗๙ กด ๖
(ที่มา : เรื่องน่ารู้จาก กบข.ประจำวันที่ ๑๑ ส.ค.๔๘)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ