เส้นทางการบินใหม่สู่เคราล่า สัญลักษณ์ความมุ่งมั่นในการเติบโตสู่อินเดียของสายการบินเอทิฮัด

ข่าวทั่วไป Tuesday June 5, 2007 16:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 42 จุดหมายปลายทางทั่วโลก เตรียมขยายเส้นทางบินเพิ่มเติมสู่อินเดีย ทันทีที่ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาล ทั้งนี้ตามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่อาวุโสของสายการบินเอทิฮัด
มร.เกียร์ท โบเว่น รองประธานบริหารฝ่ายขายและบริการ สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “เส้นทางการบินสู่บังกาลอร์ เชนไน และ ไฮเดอราบัด ถือเป็นเส้นทางสำคัญซึ่งอยู่ “ในวิสัยทํศน์” ของเอทิฮัดอยู่แล้ว ในขณะที่วันที่ 30 พฤษภาคม และ วันที่ 2 มิถุนายน ทางสายการบินจะได้เพิ่มเส้นทางบินสู่ ไตรฤวานันธาปุรัม และโคชิ อีกตามลำดับ
โดยการพูดคุยระหว่างสายการบินเอทิฮัดและทางการอินเดียเกี่ยวกับสิทธิในการบินใหม่ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดเส้นทางการบินใหม่สู่รัฐเคราล่า ซึ่งจะทำให้สายการบินเอทิฮัดมีเที่ยวบินให้บริการจากอาบู ดาบี สู่อินเดียถึง 21 เที่ยวบินต่อสัปดาห์
นอกจากนั้น ผลสรุปจากการเจรจาดังกล่าวยังทำให้เกิดการศึกษาถึงความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มจุดหมายปลายทางสู่อินเดีย เข้าในแผนการขยายเครือข่ายเส้นทางบินของสายการบิน โดยมีเป้าหมายได้แก่เมืองหลักในรัฐ อันตราประเทศ, คานาทากา และทามิล นาดู
มร.โบเว่น กล่าวว่า “การที่อินเดียเป็นประเทศที่มีประชากรกว่า1พันล้านคนและเป็นประเทศที่มีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจสูงเป็นอันดับสองของโลก ได้ส่งผลให้เที่ยวบินสู่อินเดียของเอทิฮัดได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก นอกจากนั้น เรายังมีกำลังซื้อจากลูกค้า ซึ่งเป็นประชากรอินเดียกว่าล้านคนที่อาศัยอยู่ในประเทศอาหรับเอมิเรตส์อีกด้วย โดยผมหวังว่ารัฐบาลของทั้งสองประเทศจะได้ทำการตกลงถึงเส้นทางบินตรงเพิ่มเติม ทั้งนี้เพื่อให้เพียงพอต่อการสนองตอบความต้องการของผู้ใช้บริการ”
ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ถือเป็นคู่ค้าที่สำคัญที่สุดของอินเดียในภูมิภาค WANA (West Asia North Africa) และเป็นประเทศที่ครอบครองสัดส่วนสินค้าส่งออกถึง 70 เปอร์เซ็นต์ จากทั้งหมดที่อินเดียส่งไปยังกลุ่มประเทศ GCC (Gulf Cooperative Council) โดยปัจจุบันมีบริษัทสัญชาติอินเดียกว่า 3,300 แห่ง ที่ดำเนินการอยู่ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
การค้าทวิภาคีระหว่างสองประเทศ มีการเติบโตต่อเนื่องเพิ่มขึ้นทุกปี โดยล่าสุดมีมูลค่ามากกว่า 13.07 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ มร.โบเว่น ยังได้กล่าวต่อไปอีกว่า “การคมนาคมทางอากาศระหว่างอินเดียและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีแนวโน้มเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการที่ทั้งสองประเทศได้พัฒนาตัวเองไปสู่การเป็นจุดหมายปลางทางระดับโลกด้านการท่องเที่ยวทั้งในเชิงธุรกิจและการพักผ่อน และจากแนวโน้มความต้องการนี้ สายการบินเอทิฮัดจะได้ขยายบริการและมุ่งสู่การเป็นสายการบินหลักสำหรับปรากฏการณ์สำคัญดังกล่าว”
โดยเส้นทางใหม่สู่ ไตรฤวานันธาปุรัม ซึ่งจะให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ รวมถึงเที่ยวบินสู่โคชิ ซึ่งจะให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ จะเข้ามาเพิ่มเติมเส้นทางการบินของเอทิฮัดสู่อินเดียซึ่งเดินทางไปยังมุมไบและนิวเดลี โดนเส้นทางสู่เมืองหลวงของอินเดีย จะเพิ่มเป็นเที่ยวบินรายวัน ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม เป็นต้นไป
ในตอนนี้ เที่ยวบินของเอทิฮัดไปยังเมืองไตรฤวานันธาปุรัม และเมืองโคชิ ได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยที่นั่งกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ได้ถูกจองเป็นที่เรียบร้อย เที่ยวบินใหม่ระหว่างสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และรัฐเคราล่านี้สามารถรองรับผู้โดนสารได้กว่า 3,360 ที่นั่งต่อสัปดาห์ และจะเพิ่มเป็น 6,720 ที่นั่ง เมื่อเที่ยวบินในเส้นทางดังกล่าวเริ่มให้บริการแบบรายวันในเดือนตุลาคมนี้
ราคาตั๋วเครื่องบินไปกลับสำหรับเส้นทางใหม่สู่โคชิ และไตรฤวานันธาปุรัม เริ่มต้นที่ 343 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 11,250 บาท) สำหรับคอรัล โซน (ชั้นประหยัด), 670 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 21,975 บาท) และ 1,075 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 35,257 บาท) สำหรับเพิร์ล โซน (ชั้นธุรกิจ) และไดมอนด์ โซน (ชั้นหนึ่ง) ตามลำดับ
คำบรรยายภาพ: (จากซ้ายไปขวา) มร.ชาร์ล เฟลพ์-เพนรี่ ผู้จัดการทั่วไปภูมิภาคเอเขีย แปซิฟิค และ มร.เกียรท์ โบเว่น รองประธานบริหารฝ่ายขายและบริการ สายการบินเอทิฮัด ร่วมฉลองเส้นทางบินใหม่สู่รัฐเคราล่า
หมายเหตุ:
สำหรับท่านที่ต้องการเดินทางจากอาบู ดาบี ไปยังโคชิ สามารถบินกับสายการบินเอทิฮัดได้โดยเที่ยวบินที่ EY280 ซึ่งให้บริการทุกวันเสาร์ จันทร์ พุธ และพฤหัส โดยจะออกจากอาบู ดาบีเวลา 2225น. และถึงที่หมายเวลา 0355น. ในขณะทื่เที่ยวกลับที่ EY 281 จะเดินทางออกจาก โคชิ ทุกวันอาทิตย์ อังคาร พฤหัสและศุกร์เวลา 0515น. และ ถึงอาบู ดาบี เวลา 0735น. ตามเวลาท้องถิ่น
ส่วนเที่ยวบินสู่ไตรฤวานันธาปุรัม จะให้บริการทุกวันอาทิตย์ อังคาร และพฤหัสฯ ด้วย เที่ยวบิน EY 272 ซึ่งจะออกเดินทางจากอาบู ดาบี เวลา 2305น. และถึงที่หมายเวลา 0445น. ส่วนเที่ยวบิน EY273 ซึ่งเป็นเที่ยวบินกลับ จะออกจากไตรฤวานันธาปุรัม ทุกวันจันทร์ พุธ และ ศุกร์เวลา 0550น. และถึงอาบู ดาบี เวลา 0815น.
เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 42 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com
สายการบินเอทิฮัด สำนักงานกรุงเทพฯ
ชั้น 18 อาคาร เอ็ม ไทย ทาวเวอร์
ออล ซีซั่นส์ เพลส
87 ถนนวิทยุ ปทุมวัน
กรุงเทพฯ 10330
โทร 02 253 0099
โทรสาร 02 252 2100
สำหรับข้อมูลหรือรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน / มาลารัตน์ ชาติวิวัฒน์พรชัย
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2260-5820 ต่อ 114 โทรสาร 0 2260-5847-8
อีเมล์ tqprthai@tqpr.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ