COOL 93 fahrenheit ฉลองครบ 7 ปี ทุ่มงบต่อเนื่องอีก 10 ล้าน ผุดแคมเปญ “RAINY PASSION” ต้อนรับฤดูฝน

ข่าวทั่วไป Monday June 18, 2007 14:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--อาร์เอส
COOL 93 fahrenheit ฉลองครบ 7 ปี ทุ่มงบต่อเนื่องอีก 10 ล้าน ผุดแคมเปญ “RAINY PASSION” ต้อนรับฤดูฝน หวังช่วยขยายฐานผู้ฟังแมส พรีเมียมดันรายได้เพิ่ม
“COOL 93 fahrenheit” เฉลิมฉลองครบ 7 ปี ทุ่มงบต่อเนื่องอีก 10 ล้าน ผุดแคมเปญ RAINY PASSION ต้อนรับฤดูฝน ดึง “ศรีริต้า เจนเซ่น” ดาราและนางแบบชื่อดังเป็นพรีเซ็นเตอร์ประจำเรนนี่ พาสชั่น หวังช่วยขยายฐานผู้ฟังเข้าสู่กลุ่มแมส พรีเมียม ที่มีรายได้ต่อครัวเรือน 4 หมื่นบาท เป็นตัวดึงดูดเจ้าของสินค้าพรีเมียมเข้ามาซื้อสปอตวิทยุเพิ่ม คาดดันรายได้เพิ่ม 5 % เผยยังคงครองแชมป์เรตติ้งคลื่นวิทยุประเภทอีซี่ลิสซึ่นนิ่งอันดับ 1 ได้อย่างต่อเนื่อง
ทองหล่อ-นายคมสันต์ เชษฐโชติศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด บริษัทในกลุ่มสายงานอาร์เอส เรดิโอ ผู้ผลิตรายการวิทยุ MAX 88.5 Digital Radio , COOL 93 fahrenheit และ 106 LIFE PLUS FM เปิดเผยถึงแผนสื่อสารการตลาด (Marcom) ในช่วงครึ่งปีหลังของ COOL 93 fahrenheit ว่า มีแผนจะจัดแคมเปญใหม่ในช่วงฤดูฝนชื่อ RAINY PASSION ถือเป็นแคมเปญต่อเนื่องลำดับที่ 2 ของโครงการ Season Impression ที่มีการนำฤดูกาลมาเป็นธีมในการกำหนดรูปแบบจัดรายการและกิจกรรมต่างๆ เพื่อนำเสนอ Emotional Benefit ให้กับผู้ฟัง เพราะต้องการสร้างความแตกต่างหนีคู่แข่งที่ยังเน้นนำเสนอ Funtional ให้กับผู้ฟัง
“เราใช้งบประมาณ 10 ล้านบาท ในการจัดแคมเปญเรนนี่ แพสชั่น เพื่อสร้างความแปลกใหม่ให้ผู้ฟังไม่เกิดความรู้สึกเบื่อ หรืออยากเปลี่ยนไปคลื่นอื่น ถือเป็นการทำงานที่สอดรับกับกลยุทธ์บุกตลาดที่วางไว้ตั้งแต่ต้นว่าจะใช้ CRM (Customer Relationship Management) มาช่วยสร้างแบรนด์รอยัลตี้ (Brand Royalty) ให้กับผู้ฟังกลุ่มเดิม ขณะเดียวกันก็มาช่วยสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและจดจำในวงกว้าง (Brand Awareness) กับผู้ฟังกลุ่มใหม่ ซึ่งเป็นแมส พรีเมียม (Mass Premium) มีรายได้ต่อครัวเรือนตั้งแต่ 40,000 บาทขึ้นไป มาช่วยเป็นตัวดึงดูดเอเยนซี่และลูกค้าที่เป็นเจ้าของสินค้ากลุ่มดังกล่าว ให้เข้ามาซื้อสปอตกับเราในระยะยาวตลอดแคมเปญ 3 เดือน แทนที่จะซื้อแค่เดือนต่อเดือนเช่นที่ผ่านมา” นายคมสันต์ กล่าว
ด้าน คุณสุธี ฉัตรรัตนกุล โปรแกรมไดเรคเตอร์ของคลื่น COOL 93 fahrenheit กล่าวว่า หลังจากที่คลื่นได้เปิดตัวแคมเปญ “ SUMMER TIME ” ไปเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยได้ “ พลอย-เฌอมาลย์ บุณยศักดิ์ ” ดารานางแบบชื่อดังมาทำหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ของฤดูร้อนและได้ดีไซน์เนอร์จากแบรนด์ชั้นนำ ISSUE มาร่วมออกแบบเสื้อและพรีเมียมประจำซัมเมอร์ ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าและคนฟัง และจากผลการสำรวจของ AC Nielsen ที่ผ่านมา แคมเปญ“ SUMMER TIME ” นี้ทำให้เราสามารถขยายฐานจนมีจำนวนผู้ฟังเป็นอันดับ 1 ในทุกกลุ่มทั้ง Lower, Middle , Upper และในกลุ่ม Upper Upper ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
โดยครั้งนี้เราจึงได้เปิดตัวแคมเปญที่สองอย่างต่อเนื่องกับ RAINY PASSION ในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน 2550 เพื่อต้อนรับฤดูฝน ดึง “ศรีริต้า เจนเซ่น” นางแบบชื่อดังมาทำหน้าที่เป็น พรีเซ็นเตอร์ พร้อมได้ดีไซน์เนอร์จากแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทยอย่าง PLAYHOUND by GREYHOUND มาร่วมออกแบบ พรีเมียมประจำซีซั่นนี้ 3 ชิ้น ได้แก่ เสื้อยืด , เสื้อกล้าม , กระเป๋าสะพายข้าง (กันฝน) เพื่อมอบให้ผู้ฟังที่ร่วมสนุกในรายการ โดยมี Gimmick ในการแจกด้วยการให้ผู้ฟังร่วมบริจาคเงิน 193 บาท เพื่อนำเงินบริจาคมอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยตลอดช่วงฤดูฝนนี้
นอกจากนี้ เพื่อเป็นการขยายฐานคนฟังไปยังกลุ่มเทรนดี้ที่มีกำลังซื้อสูง จึงจัดโปรโมชั่นพิเศษร่วมกับทางร้าน PLAYHOUND by GREYHOUND ( เพลย์ฮาวด์ บาย เกรย์ฮาวด์ ) แจก เรนนี่ พรีเมี่ยม คอลเลคชั่น เมื่อซื้อสินค้าในร้านครบ 2,593 บาทขึ้นไป ในช่วงวันที่ 23 มิถุนายน — 1 กรกฎาคม 2550 นี้ เฉพาะที่สาขาสยามเซ็นเตอร์ และสาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว
สำหรับกิจกรรมไฮไลต์ประจำซีซั่นนี้ ที่จะร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 7 ปี คลื่น COOL 93 fahrenheit คือ “ COOL CELEBRATION NEW 7 WONDERS ” เราสร้างสรรค์กิจกรรมที่จะทำให้ 7 ปีของเรามีความหมายและยิ่งใหญ่มากขึ้น ด้วยการสร้างปรากฏการณ์ให้คนฟังได้มีส่วนร่วมลุ้นกับการประกาศผล 7 สิ่งมหํศจรรย์ของโลกยุคใหม่ในวันที่ 7 เดือน 7 ปี 2007 ซึ่งถือได้ว่าเป็นการบันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของโลก พร้อมพาผู้ฟังไปสัมผัสกับ 7 ทริป ของ 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ ซึ่งถือเป็นของขวัญสุดพิเศษที่คลื่น COOL 93 fahrenheit จะมอบให้ในโอกาสพิเศษนี้
ทั้งนี้ คาดว่าแคมเปญข้างต้นจะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น 5 % เมื่อเทียบกับช่วงที่ไม่มีการจัดแคมเปญ เช่นเดียวกับที่ประสบความสำเร็จจากการจัดแคมเปญแรกที่ชื่อ SUMMER TIME ทำให้ปัจจุบันยังสามารถ
รักษาแชมป์เรตติ้งคลื่นวิทยุประเภทอีซี่ลิสซึ่นนิ่งอันดับ 1 ได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้เปิดกลยุทธ์บุกตลาดด้วยการดึง “ไหม-วิสา สารสาส” ดาราและนางแบบชื่อดังเป็นคูล แอสบาสเดอร์ (COOL Ambassador) ประจำปี 2007 เพื่อเป็นตัวแทนของคลื่นวิทยุ COOL 93 fahrenheit ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ความเคลื่อนไหวที่จะเกิดขึ้นของคลื่นฯ ให้กับผู้ฟังรับทราบตลอดทั้งปี 50 ตอกย้ำความเป็นคลื่นทันสมัย อารมณ์ดี เท่ห์ และเก๋ ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มคนทำงานที่มีรสนิยม และความเป็นตัวของตัวเองซึ่งมีอายุระหว่าง 20-30 ปี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์ - การตลาด บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)
โทร : 0-2511-0555 ต่อ 3123 , 3139 และ 3145
สุวริน (กิ๊ป) สุรสา (น้อง) บุษกร (เอ๋)
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ