ข้าวกล้องสด ดัน “ไวทาไรซ์” รุกตลาดสุขภาพ เร่งเปิดศูนย์จัดจำหน่าย ดันยอดโต 300 ล้าน

ข่าวทั่วไป Tuesday January 30, 2007 12:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--พีเพิลมีเดีย
บริษัท ข้าวกล้องสด จำกัด ผู้จัดจำหน่ายข้าวกล้องสด ดัน “ไวทาไรซ์” รุกตลาดข้าว เน้นกลุ่มคนรักสุขภาพ เล็งผุดศูนย์จัดจำหน่ายทั่วประเทศ กว่า 100 ราย ในปี 2550 โดยปีแรกคาดการณ์สามารถแชร์ส่วนแบ่งทางการตลาด จากผู้บริโภคข้าวกล้อง และข้าวขาวได้อย่างแน่นอน เนื่องด้วยคุณสมบัติที่เหนือกว่าของข้าวกล้องสด
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ข้าวกล้องสด จำกัด ผู้จัดจำหน่ายข้าวกล้องสด เปิดเผยว่า ระยะเวลา 2 เดือนที่ผ่านมา นับจากทางบริษัทฯ ได้ออกสินค้า ในชื่อ แบรนด์ข้าวกล้องสด “ไวทาไรซ์ (Vita Rice)” ไปเมื่อต้นเดือนธันวาคม 49 จนถึงขณะนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ จากยอดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มีผลให้ไวทาไรซ์กลายเป็นสินค้าสุขภาพที่น่าจับตามอง เนื่องจากเป็นสินค้าที่ได้รับรางวัลสุดยอดนวัตกรรมไทย นอกจากนี้ ยังถือเป็นข้าวชนิดเดียวของไทยที่ได้รับการคุ้มครองโดยสิทธิบัตร รวมถึง อเมริกา มาเลเซีย เวียดนาม จีน อินเดีย อินโดนีเซีย ฯลฯ ซึ่งอยู่ระหว่างการรอใบรับรองสิทธิบัตรจากประเทศต่างๆ ภายใต้การส่งเสริมจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ข้าวกล้องสด เป็นนวัตกรรมที่คิดค้นโดยฝ่ายวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท ซีเรียลเทค คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตข้าวกล้องสด ซึ่งได้ลงทุนงบวิจัย กว่า 50 ล้านบาท ตลอดระยะเวลากว่า 5 ปี จนได้ขบวนการที่เรียกว่า “Stabilization process” จนพบนวัตกรรมรักษาสารอาหารที่มีคุณค่าต่างๆ ที่มีอยู่ในเมล็ดข้าวไว้อย่างครบถ้วน
แผนการตลาดและประชาสัมพันธ์ในปี 2550 บริษัททุ่มงบประมาณมากกว่า 7 หลักในการ ทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ และรายการทีวี ทำให้วันนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมลงทุนเปิดศูนย์ จัดจำหน่ายและศูนย์ย่อยเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้บริษัทฯ ได้พิจารณาอนุมัติเปิดศูนย์รวมกันแล้วทั่วประเทศกว่า 20 ราย โดยบริษัทฯ ให้ข้อมูลว่า ปัจจัยสำคัญที่ผู้ลงทุน ตัดสินใจเปิดศูนย์จัดจำหน่าย นอกจากเป็นธุรกิจที่น่าสนใจในด้านการตลาดแล้วนั้น เหตุผลอีกประการที่น่าสนใจนั้นมาจากส่วนใหญ่มองเห็นคุณค่าของข้าวกล้องสด ซึ่งจะมีประโยชน์สู่ผู้บริโภค ในแง่ของโภชนาการ และสุขภาพในวงกว้าง โดยเฉพาะกลุ่มของโรคเรื้อรังและโรคเสื่อม ซึ่งจะมีผลต่อค่าใช้จ่ายของประเทศ เรื่องค่ารักษาพยาบาลลดลงได้อย่างมากในอนาคต ซึ่งแนวคิดตรงนี้ถือเป็นหัวใจพื้นฐานสำคัญของเจ้าของศูนย์จัดจำหน่าย
ไวทาไรซ์ เป็นข้าวกล้องที่มีคุณค่า และสารอาหารครบถ้วนเสมือนเมล็ดข้าวเพิ่งถูกกะเทาะออกจากเปลือกใหม่ๆ อาทิ วิตามินบีรวม แมงกานีส ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม ใยอาหาร สารต้านอนุมูลอิสระกว่าร้อยชนิด อีกทั้งยังมีกรดไขมันจำเป็นชนิดไม่อิ่มตัว และคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน เหมาะสำหรับผู้รักสุขภาพ ผู้ป่วย และผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก เป็นต้น เห็นได้ชัดว่าข้าวกล้องสด มีคุณสมบัติเหนือกว่าข้าวกล้องธรรมดา โดยในตลาดปัจจุบันผู้บริโภคไทยมีเพียง 2% เท่านั้น ที่รับประทานข้าวกล้อง ยังมีโอกาสทางการตลาดอีก 98% จากประชากรกว่า 60 ล้านคนทั่วประเทศ ที่ยังรับประทานข้าวขาว จึงเชื่อว่าขบวนการพิเศษเพื่อการถนอมคุณค่า หรือปรับปรุงคุณสมบัติในการที่จะทำให้ข้าวกล้องเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค จะเป็นปัจจัยให้ผู้บริโภคเปลี่ยนมารับประทานข้าวกล้องมากขึ้น และข้าวกล้องสดไวทาไรซ์ ผ่านการพิสูจน์แล้วว่า สามารถเก็บรักษาคุณค่าของไขมันที่ไม่อิ่มตัวที่เป็นประโยชน์ได้อย่างครบถ้วน ไม่มีกลิ่นหืนเก็บไว้ได้นานกว่า 6 เดือน และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีใยอาหาร ที่โครงสร้างดี และวิตามิน แร่ธาตุครบรูปอยู่ โดยมีจุดควบคุมอยู่ที่การควบคุมไขมันอิสระที่เกิดขึ้นในข้าวกล้องไม่เกิน 5 % เป็นจุดควบคุมสำคัญ ในการที่จะรักษาความสดของข้าวกล้องดังกล่าว ทำให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจในคุณภาพความสด และสารอื่นๆ ในการที่จะส่งเสริมสุขภาพ เป็นการใช้ประโยชน์ สารจากธรรมชาติ อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ทำให้ คาดว่าในปี 2550 จะมียอดผู้บริโภคข้าวกล้องสดเพิ่มมากขึ้นแน่นอน
ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Hotline ข้าวอร่อย 0 2285 6386-9
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมฝ่ายที่ประชาสัมพันธ์ บริษัท พีเพิลมีเดีย จำกัด
จิรัฐยา เนื่องรุจิ (ป๋อม) : โทร. 0 2704-7958 ต่อ 205, มือถือ 089-128-8388
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ