ยอดการจองตั๋วออนไลน์ของสายการบินเอมิเรตส์ทั่วโลกเติบโตสูง

ข่าวทั่วไป Thursday September 8, 2005 13:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ย.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
อัตราการจองตั๋วเครื่องบินผ่านระบบอินเทอร์เน็ต หรือ ออนไลน์บุ้คกิ้งของสายการบินเอมิเรตส์ได้เพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจ ในช่วง 4 เดือนแรกของปีงบประมาณ 2548-2549 ซึ่งเป็นผลต่อเนื่อง
มาจากโปรโมชั่นของสิทธิพิเศษและค่าโดยสารต่าง ๆ บวกกับความต้องการของบริการดังกล่าวที่เพิ่มมากขึ้นของตลาด รวมถึงความง่ายของการใช้บริการผ่านทางเว็บไซต์
อัตรานักเดินทางที่ได้ใช้บริการการจองตั๋วออนไลน์ ในเดือนเมษายน เพิ่มขึ้น 195 เปอร์เซ็นต์เดือนพฤษภาคม เพิ่มขึ้น 230 เปอร์เซ็นต์, เดือนมิถุนายน เพิ่มขึ้น 225 เปอร์เซ็นต์ และ กรกฎาคม เพิ่มขึ้น 154 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนเดียวกันในปีที่ผ่านมา
นับเป็นการแสดงให้เห็นถึงการที่สายการบินเอมิเรตส์เข้าถึงตลาดได้อย่างครอบคลุมทั่วโลก โดยตลาดสิบอันดับแรกที่มีการจองผ่านอินเทอร์เน็ตเติบโตสูงสุดในระยะเวลาดังกล่าวได้แก่ ตลาดจากกลุ่มกัล์ฟ คอร์ปอร์เรชั่น เคาน์ซิล คือ สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดิอาระเบีย และคูเวต ตลาดกลุ่มทวีปยุโรป คือ อังกฤษ และเยอรมัน ตลาดจากกลุ่มทวีปเอเชียแปซิฟิค คือ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และประเทศไทย รวมถึงตลาดประเทศสหรัฐอเมริกา และแอฟริกาใต้
นอกเหนือจากนั้น ประเทศบาห์เรน และประเทศกาตาร์ ยังมีการเติบโตสูงติดอันดับ 15 ประเทศแรก ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ลูกค้าในแถบตะวันออกกลางมีความเข้าใจในการใช้อินเทอร์เน็ตและเป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตสูงอย่างรวดเร็วที่สุดในโลกในระยะ 5 ปีที่ผ่านมา หรือประมาณการเติบโตได้กว่า 300 เปอร์เซ็นต์
มร. เกท อัล เกท รองประธานฝ่ายกิจการธุรกิจ สายการบินเอมิเรตส์ กล่าวว่า “สายการบิน
เอมิเรตส์อยากขอบคุณในความเชื่อมั่นที่ลูกค้ามีให้กับสายการบินฯ ในระยะหลายปีที่ผ่านมา เอมิเรตส์ได้ลงทุนอย่างมหาศาลในการพัฒนาระบบการจองตั๋วออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และง่ายต่อการใช้งาน และการซื้อตั๋วโดยสารออนไลน์ หรือ อี-ทิคเก็ต ที่เกิดขึ้นมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ผ่านเครือข่ายของเรา ทำให้สายการบินฯ มองเห็นความความสำเร็จในการให้บริการจองตั๋วผ่านอินเทอร์เน็ต”
“การจองตั๋วออนไลน์ส่วนใหญ่ มาจากบริษัทตัวแทนท่องเที่ยวและพันธมิตรต่างๆ ของสายการบินเอมิเรตส์ โดยในปีที่ผ่านมา เราได้มีการเปิดตัวเว็บไซต์ในประเทศที่เป็นตลาดหลัก และได้ออกแบบเว็บไซต์เป็นพิเศษให้กับบริษัทตัวแทนท่องเที่ยวเพื่อความสะดวกในการขายสินค้าและบริการของ
เอมิเรตส์” มร. เกท อัล เกทกล่าวเสริม
สายการบินเอมิเรตส์ได้ให้บริการการจองตั๋วออนไลน์เป็นเวลาหลายปีใน 33 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศสหรัฐอเมริกา ทวีปยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง ทวีปย่อยของอินเดีย ทวีปตะวันออกไกล และ ทวีปออสเตรเลีย นอกเหนือจากนั้น เว็บไซต์สำหรับการจองตั๋วออนไลน์ให้บริการหลายภาษา อาทิ ภาษาฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี รัสเซีย และอังกฤษ ทั้งนี้จะเริ่มให้บริการภาษาอาระบิคเร็ว ๆ นี้
เว็บไซต์ของสายการบินเอมิเรตส์ www.emirates.com เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการข้อมูลที่ง่ายต่อการเข้าใจ โดยให้ข้อมูลเกี่ยวกับเที่ยวบิน อัตราค่าโดยสารจำแนกตามอายุ (ผู้ใหญ่ เด็ก และทารก)
ในแต่ละเส้นทางบิน ซึ่งรวมถึงการจองอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเดินแบบเที่ยวเดียว ไป-กลับ และการเดินทางไปยังหลายจุดหมาย ผู้เดินทางสามารถจองตั๋วผ่านระบบออนไลน์ได้ก่อนการเดินทาง 6 ชั่วโมง ถึง 11เดือน
นอกจากนี้ เครือข่ายการให้บริการผ่านเว็บไซต์ของเอมิเรตส์ซึ่งมีกว่า 30 ประเทศทั่วโลกออกแบบเป็นลักษณะธุรกิจถึงลูกค้า หรือแบบ B2C ให้บริการเป็นภาษาท้องถิ่น และได้มีการออกแบบให้เหมาะสมต่อความต้องการของตลาด รวมถึงได้มีการไฮไลท์ข้อเสนอและราคาพิเศษจากสายการบิน ซึ่งได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อลูกค้าแต่ละแห่ง
หากเข้าไปใช้บริการหรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.emirates.com แล้ว ลูกค้าสามารถเข้าไปยังเว็บไซต์อื่นๆของเอมิเรตส์อีกด้วย อาทิ www.emirates-holidays.com และ www.skywards.com ซึ่งให้ข้อมูลและข้อเสนอหลากหลาย เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวสำหรับวันพักผ่อนส่วนตัวไปจนถึงผู้ที่ต้องเดินทางเป็นประจำ
สายการบินเอมิเรตส์ ได้เปิดส่วนใหม่เกี่ยวกับการบินส่วนภูมิภาคเมื่อเดือนพฤษภาคมในปีที่ผ่านมา ทำให้สายการบินเอมิเรตส์เป็นสายการบินแห่งแรกในกลุ่มประเทศอาหรับที่ให้บริการอีทิคเก็ต และเป็นสายการบินที่ขยายการให้บริการไปเป็นเครือข่าย ผ่านระบบครอบคลุมทั่วโลก และการมี
พันธมิตรแบบอินเตอร์ไลน์ ทำให้เกิดประโยชน์อย่างมหาศาลต่อลูกค้าทั่วโลก
สื่อมวลชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ชนัตถ์ แนวณรงค์/ กฤตยา วลัยรัตน์/ พัชรวรรณ ประมุขชัย
สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร. 0-2653-2717
อีเมล์ tum@spark.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ