สอ. จับมือ ททท.หนุนงานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงเครื่องหนัง BIFF&BIL 2007

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday May 16, 2007 11:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--กรมส่งเสริมการส่งออก
กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ท.ท.ท.) เชิญชวนนักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไปที่สนใจ เข้าร่วมงานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงเครื่องหนัง ปีนี้ (BIFF&BIL 2007) และงาน Amazing Thailand Grand Sale 2007 ได้ในช่วงเวลาเดียวกัน โดย ท.ท.ท. จะขยายการจัดงานไปจนถึง วันที่ 31 สิงหาคม ศกนี้
เพื่อเป็นการเชิญชวนให้ผู้ประกอบการ ผู้เข้าร่วมจัดงาน และผู้ซื้อทั้งในและต่างประเทศของงานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงเครื่องหนัง (BIFF&BIL 2007) ได้มีโอกาสเที่ยวเมืองไทยและพบกับสินค้าดีมีคุณภาพจากผู้ส่งออกไทยมากขึ้น กรมส่งเสริมการส่งออกและผู้ร่วมจัดงาน BIFF&BIL 2007 ได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในการขยายเวลาการจัดงาน Amazing Thailand Grand Sale ประจำปีนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ จากแต่เดิมจัดงานตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ถึง 31 กรกฎาคม แต่ปีนี้เพิ่มเวลาอีก 1 เดือนจนถึง 31 สิงหาคม เพื่อให้ครอบคลุมกับระยะเวลาการจัดงาน BIFF&BIL 2007 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 22-26 สิงหาคม ปีนี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ซึ่งเป็นโอกาสดีของนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจที่จะได้พบกับมหกรรมสินค้าและบริการที่ยิ่งใหญ่จากทั้งสองงานได้ภายในช่วงระยะเวลาเดียวกัน และคาดว่าจะสามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทยมากขึ้น
งาน Amazing Thailand Grand Sale 2007 เป็นกลยุทธ์ในการส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการซื้อสินค้าของนักท่องเที่ยว (Shopping Paradise) อีกทั้งยังเป็นโครงการที่สร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวและซื้อสินค้าในช่วงเวลานอกฤดูกาลท่องเที่ยวของประเทศไทย นักท่องเที่ยวจะได้พบกับกิจกรรมสนับสนุนการท่องเที่ยวต่างๆ จากแหล่งท่องเที่ยวทั่วไทย ส่วนลดสินค้าจากห้างสรรพสินค้าชั้นนำตั้งแต่ 10-50 เปอร์เซนต์ แพ็คเกจพิเศษสำหรับการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย แพ็คเกจทัวร์พิเศษภายในประเทศจากสถานบริการและร้านค้า เช่น ร้านค้าปลอดภาษี สถานบันเทิงโรงละคร มหรสพ กิจกรรมพิเศษ ได้แก่ กอล์ฟ สปา สถาบันเพื่อสุขภาพและความงาม ภัตตาคาร ร้านอาหารต่างๆ
ส่วนงานไฮไลท์เด่นเปิดตัวโครงการ คือ Amazing Thailand Grand Sale Fair 2007 จะจัดขึ้นในวันที่ 21-24 มิถุนายน 2550 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เป็นงานลดราคาสินค้าครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปีที่รวบรวมสินค้า บริการ และกิจกรรมจากมหกรรม Grand Sale จากทุกภาคมารวมไว้ในที่เดียวกัน สำหรับผู้เข้าชมงานมหกรรมการลดราคาฯ ปีนี้ สามารถซื้อสินค้าคุณภาพ รับส่วนลดพิเศษ และมีโอกาสเลือกซื้อหาแพ็กเก็จทัวร์ในราคาพิเศษ พร้อมรับอภิสิทธิ์ต่างๆ ที่มาพร้อมกับแพ็กเก็จการเดินทางท่องเที่ยวที่จัดให้ในงาน
สำหรับเป้าหมายของโครงการนี้คือการเพิ่มยอดจับจ่ายซื้อสินค้าของนักท่องเที่ยวต่อครั้งเพิ่มขึ้น 5% ในช่วง low season และเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวต่างประเทศแถบอาเซียนและใกล้เคียงเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้น 5% ในแต่ละปี ททท. พบว่าสัดส่วนของรายได้ที่ได้จากนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เข้าในประเทศไทยจะใช้ไปเพื่อการซื้อสินค้าประมาณร้อยละ 30 หรือคิดเป็นรายได้กว่า 100,000 ล้านบาทต่อปี
ในปีนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมีจุดประสงค์ที่จะขยายงาน Amazing Thailand Grand Sale 2007 ออกไป ทั้งนี้เพื่อร่วมมือกับกรมส่งเสริมการส่งออก ช่วยกันดึงดูดนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมงาน BIFF&BIL 2007 และเห็นถึงศักยภาพอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย ขณะเดียวกันผู้ประกอบการแฟชั่น ผู้แสดงงาน และผู้ซื้อต่างประเทศจากงาน BIFF&BIL 2007 ก็มีโอกาสได้เห็นสินค้าและบริการอื่นๆที่มีคุณภาพจากประเทศไทย ซึ่งเป็นประโยชน์กับประเทศไทยในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและแฟชั่นไทยทั้งสองทาง
งาน BIFF&BIL 2007 เป็นงานแสดงสินค้าด้านแฟชั่นระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน เพราะรวมเอาผลิตภัณฑ์ด้านแฟชั่นและเครื่องหนัง ตลอดจนสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องจากผู้ผลิตที่มีชื่อเสียงจากหลากหลายประเทศ มาจัดแสดงไว้ในวาระเดียวกัน ปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิดหลัก “Selected Fashion in Bangkok” มุ่งส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพตลอดจนความร่วมมือของอุตสาหกรรมแฟชั่นในประเทศไทยและกลุ่มประเทศอาเซียนทั้งด้านการค้า การผลิตและการออกแบบสร้างสรรค์ อันเป็นการตอบสนองต่อกลยุทธ์ “ASEAN One” ซึ่งจะสร้างความแข็งแกร่งให้แก่อุตสาหกรรมแฟชั่นของประเทศกลุ่มอาเซียน ให้เกิดเอกภาพ
และขยายสู่ตลาดแฟชั่นระดับโลก ในปีนี้คาดว่าจะมีผู้ประกอบการนำสินค้าและบริการเข้าร่วมถึง 700 บริษัท ทั้งในและต่างประเทศส่วนผู้เข้าชมงาน คาดว่าจะมีมากกว่า 33,000 คน จาก 69 ประเทศทั่วโลก
ผู้สนใจขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ คุณนุจรี ศรีวรรณยศ
โทรศัพท์: +662 661 2442 ต่อ 660
โทรสาร : + 662 661 2439
E-mail : biff_bil07press@ttis.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ