ทีเอสแอลจัดงานครบรอบ 18 ปี เบนซ์แจ้งวัฒนะฉลองไตรมาสแรกยอดขายทะลุเป้า ย้ำปีนี้โต 100 เปอร์เซ็นจากปีก่อน

ข่าวทั่วไป Tuesday June 5, 2007 09:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--แฟรนคอมเอเชีย
บริษัท ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (บริษัทในเครือเบนซ์แจ้งวัฒนะ) จัดงานเฉลิมฉลองครบรอบ 18 ปี เบนซ์แจ้งวัฒนะ พร้อมฉลองยอดขายไตรมาสแรกทะลุเป้า มั่นใจผลประกอบการไตรมาสต่อไปสามารถทะลุเป้าได้อีกอย่างแน่นอน และยืนยันการนำเข้ารถยนต์รุ่นใหม่ก่อนใครเพื่อจัดจำหน่าย และอัดฉีดแคมเปญล่อใจลูกค้ามากมาย นอกจากนี้ภายในงานยังเปิดตัวคุณจุ๋ย วรัทยา นิลคูหา ในฐานะหุ้นส่วนทางธุรกิจ เพื่อเสริมทัพในตำแหน่งผู้ช่วยผู้อำนวยการสื่อสารคนใหม่ของ ทีเอสแอล
นางสาวสุรีย์ภรณ์ อุดมผลวณิช รองประธานกรรมการ บริษัท ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า “ถึงแม้ ทีเอสแอล จะดำเนินธุรกิจมาเป็นระยะเวลาเพียง 3 ปี แต่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีทั้งในแง่ของยอดขายและชื่อเสียงที่เป็นที่รู้จัก โดยผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 2550 นั้นบริษัทสามารถจำหน่ายรถได้ถึง 72 คันซึ่งมากกว่าเป้าที่ตั้งไว้ที่ 70 คัน เนื่องจากการเลือกสรรรถยนต์ที่ตรงกับความต้องการของตลาด บวกกับการดำเนินแผนการตลาดอย่างต่อเนื่องทำให้ ทีเอสแอล เป็นที่รู้จักและถูกกล่าวถึงเป็นอย่างมากตลอดระยะเวลาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่ง ทีเอสแอล ดำเนินธุรกิจภายใต้นโยบายหลัก 3 ประการ
1.Excellent Service คุณภาพการให้บริการทั้งก่อนและหลังการขาย
2.Fresh Product การนำเข้ารถยนต์ที่สดและใหม่ที่สุด (Only and the First) เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างทันท่วงที พร้อมด้วยการสรรหาชุดแต่งอุปกรณ์เสริมต่างๆ เพื่อสร้างความน่าสนใจและความแตกต่างให้แก่ตัวสินค้ามากขึ้น
3.Reasonable Price การตั้งราคาสินค้าที่สมเหตุสมผล และเป็นราคาที่ผู้บริโภคยอมรับ
ด้วยนโยบาย 3 ประการนี้ช่วยส่งผลให้ยอดขายของ ทีเอสแอล ในไตรมาสแรกของปี 2550 เป็นไปตามแผนที่วางไว้ และมีแนวโน้มการเจริญเติบโตมากกว่า 100 เปอร์เซ็นในปีนี้
“ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2550 นี้ ทีเอสแอล มีแผนจะนำเข้ารถยนต์รุ่นใหม่เข้ามาจัดจำหน่ายหลายรุ่น โดยเฉพาะกลุ่มรถยนต์หรูที่เป็นที่สนใจของผู้บริโภค และรถยนต์ขนาดเล็กที่เหมาะสมกับสภาวะเศรษฐกิจ ยกตัวอย่างเช่น Mercedes Benz C-Class TOYOTA bB และรถยนต์สปอร์ตขนาดเล็ก Copen ซึ่งทางทีเอสแอล คาดหวังว่าจะเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายลำดับแรกในตลาด โดยทีเอสแอลจะทยอยนำเข้ารถยนต์รุ่นใหม่ๆ เข้ามาเพื่อให้คนไทยได้มีโอกาสสัมผัสและเป็นเจ้าของก่อนใครอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี รวมถึงการจัดกิจกรรมนอกสถานที่และแคมเปญพิเศษสุด ได้แก่ ระยะเวลาผ่อนชำระนาน สูงสุด 72 เดือน และอัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 0% เพื่อกระตุ้นความสนใจของผู้บริโภคควบคู่ไปด้วย และจากแผนงานดังกล่าวเชื่อว่าจะช่วยให้บริษัทสามารถผลักดันยอดขายทั้งปีให้ตรงตามเป้าหมายได้”
“สำหรับภาพรวมของตลาดผู้นำเข้ารถยนต์อิสระ (Gray Market) ในสภาวะเศรษฐกิจที่กำลังชะลอตัวนั้น ส่วนตัวแล้วยังเห็นว่าตลาดยังสามารถขยายตัวได้อีกมากและพัฒนาได้ไปในทิศทางทางที่ดี เนื่องจากผู้ประกอบการที่มีความพร้อมและศักยภาพในการให้บริการที่ดีแก่ลูกค้านั้นมีเพียงไม่กี่รายในตลาด บวกกับลูกค้าในกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง สภาวะเศรษฐกิจที่ไม่มั่นคงนั้นไม่ส่งผลกับการตัดสินใจของลูกค้าในกลุ่มนี้
เนื่องจากเมื่อปีที่แล้ว ทีเอสแอล ได้เปิดศูนย์บริการสำหรับรถยนต์ประเภท Hybrid (Hybrid Service Center) ซึ่งเป็นที่แรกในเมื่อไทย ตอบรับกระแสราคาน้ำมันที่สูงขึ้น ขณะที่คนไทยหันมาให้ความสนใจมองหาพลังงานทดแทนและใช้งานรถยนต์ประเภท Hybrid มากขึ้น ซึ่งก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผู้คนเริ่มรู้จัก ทีเอสแอล และส่งผลโดยตรงกับยอดขายรถยนต์ประเภท Hybrid ของเราทุกรุ่น”
การจัดงานเฉลิมฉลองครบรอบ 18 ปีเบนซ์แจ้งวัฒนะในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อฉลองวาระครบรอบการดำเนินธุรกิจของ บริษัท เบนซ์แจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับและเป็นที่เชื่อถือไว้วางใจ ในการให้บริการก่อนและหลังการขายที่มีประสิทธิภาพมานานกว่า 18 ปี
“เบนซ์แจ้งวัฒนะถือได้ว่าเป็นตำนานบทหนึ่งของธุรกิจรถยนต์เมื่อไทย ที่ผ่านมาเราได้รับความไว้วางใจเป็นอย่างสูงจากลูกค้า เพราะการบริการที่ดี การดูแลเอาใจใส่ลูกค้าด้วยความเป็นกันเองและคุณภาพของพนักงานทุกคน สร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า และถ่ายทอดจากรุ่นพ่อสู่รุ่นลูก สิ่งเหล่านี้เองทำให้ลูกค้าใช้บริการกับเรามากว่า 18 ปี ในขณะเดียวกันเพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า และการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ทีเอสแอล จึงถูกก่อตั้งขึ้นเพื่อให้บริการนำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์นำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งเป็นการขยายสายธุรกิจใหม่พร้อมกับภาพลักษณ์การให้บริการใหม่ของกลุ่มบริษัทในเครือเบนซ์แจ้งวัฒนะ ” นางสาวสุรีย์ภรณ์กล่าวเสริม
โดยภายในงานได้มีการเปิดตัวหุ้นส่วนทางธุรกิจและนั่งแท่นผู้บริหารคนใหม่ของ ทีเอสแอล คุณจุ๋ย วรัทยา นิลคูหา ซึ่งจะรับตำแหน่ง ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสาร (Associate Director of Communications) เพื่อทำการประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ และภาพลักษณ์ของทางบริษัทให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น
คุณสุรีย์ภรณ์กล่าวเพิ่มเติมว่า คุณจุ๋ย วรัทยา จะเข้ามาดูแลงานทางด้านการประชาสัมพันธ์ของทีเอสแอลทั้งหมด ทั้งการให้ข้อมูลหรือข่าวสารกิจกรรมของทางบริษัท เพื่อช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการตลาดให้เข้มแข็งขึ้น
บริษัท ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (ในเครือบริษัทเบนซ์แจ้งวัฒนะ) ผู้นำเข้ารถระดับไฮคลาสจากต่างประเทศและผู้นำเทคโนโลยีรถไฮบริด เจ้าของ “ไนท์โชว์รูม” แห่งแรกของประเทศที่เปิดให้บริการถึง 22.30 น. ทุกวัน
สื่อมวลชนที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
วราลักษณ์ สงวนเต็ง / เฌอโรม เลอรูซ์
ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารทีเอสแอล C/o แฟรนคอมเอเชีย
โทร. 02 233 4329/30, 02 233 4338/39 แฟกซ์ 02 236 8030
อีเมล์ : pr@francomasia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ