ไทยพาณิชย์สุดยอดธุรกิจลูกค้าบุคคล รับรางวัล “Best Retail Bank in Thailand 2006” เป็นปีที่ 3 ติดต่อกันจาก The Asian Banker

ข่าวทั่วไป Wednesday June 13, 2007 16:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--ธ.ไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัล “ธนาคารยอดเยี่ยมด้านธุรกิจลูกค้าบุคคลประจำปี 2549” (Best Retail Bank in Thailand 2006) ในโครงการ Excellence in Retail Financial Services จาก The Asian Banker นิตยสารด้านการเงินและการธนาคารชั้นนำในภูมิภาคเอเชียเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านธุรกิจลูกค้าบุคคลของธนาคารมาอย่างต่อเนื่อง
คุณกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การได้รับรางวัลในครั้งนี้นับเป็นความสำเร็จของธนาคารในด้านธุรกิจลูกค้าบุคคลที่ธนาคารได้ให้ความสำคัญมาโดยตลอด โดยมีการปรับปรุงพัฒนาเรื่อยมาทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ทางการเงิน บริการ เครือข่ายการให้บริการและพนักงาน เพื่อให้มีความครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า จนเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกต่อเนื่องกันถึง 3 ปี ความสำเร็จต่างๆ เกิดจากธนาคารมีการวางแผนกลยุทธ์และการดำเนินงานที่ดี การพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการต่างๆ พร้อมๆ ไปกับการรักษามาตรฐานการให้บริการระดับโลก (World Class Services) และพนักงานที่มีความมุ่งมั่นในการให้บริการที่ดีเยี่ยมแก่ลูกค้าอย่างเสมอต้นเสมอปลาย โดยธนาคารมีการพัฒนาความรู้ ความเข้าใจ รวมถึงความสามารถในการนำเสนอผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้า มีการขยายเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีการบริหารจัดการระบบภายในของกลุ่มลูกค้าบุคคลและการควบคุมความเสี่ยง จนทำให้ธนาคารสามารถรักษาความเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ในตลาดธุรกิจลูกค้าบุคคลมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อที่อยู่อาศัย บัตรเครดิตและผลิตภัณฑ์เพื่อการประกัน หรือ Bancassurance รวมถึงการครองความเป็นผู้นำในเรื่องเครือข่ายการให้บริการทั้งจำนวนสาขาและ ATM ที่มากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นการอำนวยความสะดวกสบายและความสามารถในการเข้าถึงลูกค้าได้เป็นอย่างดี
ในการพิจารณารางวัล The Asian Banker ได้มีการประเมินสถาบันการเงินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ดำเนินธุรกิจลูกค้าบุคคล 135 แห่งจาก 22 ประเทศ ภายใต้การตัดสินของคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจาก The Asian Banker นักการธนาคาร ที่ปรึกษาและสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลก โดยหลักเกณฑ์ในการพิจารณา ได้แก่ ผลประกอบการประจำปีด้านลูกค้าบุคคลที่โดดเด่น การดำเนินธุรกิจที่โปร่งใสมีจริยธรรม มีทักษะในการนำเสนอบริการแก่ลูกค้า มีความสามารถในการจัดการทางด้านความเสี่ยง มีกระบวนการจัดการธุรกิจและเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ การขยายช่องทางการให้บริการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการมีสาขาในการให้บริการ และมีการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เพื่อสนับสนุนกลยุทธ์ของธนาคาร จากหลักเกณฑ์ดังกล่าว ส่งผลให้ธนาคารไทยพาณิชย์ได้รับรางวัล “ธนาคารยอดเยี่ยมด้านธุรกิจลูกค้าบุคคล ประจำปี 2549” (Best Retail Bank in Thailand 2006) เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
พจน์ ใจชาญสุขกิจ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์ ธนาคารไทยพาณิชย์
ดวงพร, เขมลักษณ์ โทร. (02) 544-4503,4517

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ