๓ มีนาคม วันคล้ายวันสถาปนากรมยุทธศึกษาทหารเรือ

ข่าวทั่วไป Friday March 2, 2007 08:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๒ มีนาคม ๒๕๕๐) เวลา ๐๗.๐๐ น. พลเรือโท บรรยง นิศามณีพงษ์ เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารเรือ เป็นประธานในการจัดงานวันคล้ายวันสถาปนากรมยุทธศึกษาทหารเรือ ณ กองบัญชาการ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม
เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากรมยุทธศึกษาทหารเรือ ซึ่งได้เวียนมาครบ ๑๐๔ ปี ตรงกับวันเสาร์ที่ ๓ มีนาคม ๒๕๕๐ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ จึงได้จัดงานในวันศุกร์ที่ ๒ มีนาคม ประกอบด้วยพิธีบำเพ็ญกุศล และถวายสักการะ พระอนุสาวรีย์ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ข้าราชการ ทหาร และลูกจ้าง พิธีมอบทุนการศึกษาแก่บุตร การปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืดเพื่อเป็นการอนุรักษ์และถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมายุ ๘๐ พรรษา และหลังจากนั้นร่วมรับประทานอาหารร่วมกันระหว่างอดีตผู้บังคับบัญชา นายทหารชั้นผู้ใหญ่ และข้าราชการของกรมยุทธศึกษาทหารเรือ
กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ได้จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ ๓ มีนาคม ๒๔๔๖ ซึ่งในปีนี้นับได้ว่าครบรอบ ๑๐๔ ปี กรมยุทธศึกษาทหารเรือ มีหน้าที่อำนวยการ ประสานงาน แนะนำ กำกับการ และดำเนินการเกี่ยวกับการวิจัยและพัฒนาการศึกษา การส่งเสริม ความรู้ทั่วไป การอนุศาสนาจารย์ การส่งกำลังพัสดุ ประเภทเครื่องช่วยการศึกษา และตำรา ตลอดจนให้การฝึกและศึกษาแก่สถานศึกษาในบังคับบัญชา และสถานศึกษา อาชีพเฉพาะอย่างสำหรับทหาร มีเจ้ากรมยุทธศึกษาทหารเรือเป็นผู้บังคับบัญชารับผิดชอบ
(ที่มา : กำหนดการจัดงานวันสถาปนา ยศ.ทร.)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ