เครดิตบูโรเดินสายโรดโชว์ชวนผู้บริโภคตรวจเช็คข้อมูลเครดิต สร้างวินัยทางการเงินรับมือค่าเงินผันผวน

ข่าวทั่วไป Monday August 27, 2007 15:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ส.ค.--เจดับบลิวที พับลิค รีเลชั่นส์
เครดิตบูโร เร่งรณรงค์กระตุ้นผู้บริโภคทั่วไทยตรวจเช็คเครดิต สร้างวินัยทางการเงิน ล่าสุดจัดกิจกรรมโรดโชว์ใจกลางกรุง ระหว่างวันที่ 1-2 กันยายน 2550 บริเวณซิตี้วอล์ค ชั้น 6 เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน เปิดบูธบริการตรวจเช็คข้อมูลเครดิตเคลื่อนที่ ให้บริการปรึกษาปัญหาเครดิต พร้อมลุ้นตรวจเช็คเครดิตราคาพิเศษภายในงาน หวังกระตุ้นพฤติกรรมคนไทยหันรักษาเครดิตเพื่อสิทธิกู้ยืม
นายนิวัฒน์ กาญจนภูมินทร์ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ตลาดสินเชื่อที่ผันผวนตามภาวะการเมืองและเศรษฐกิจภายในประเทศ ตลอดจน ปัญหาเศรษฐกิจระดับโลกที่ลุกลามขยายวงกว้างส่งผลกระทบทางด้านจิตวิทยาต่อเศรษฐกิจประเทศไทยในช่วงระยะเวลา 8 เดือนที่ผ่านมา ได้ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้จ่ายและการดำรงชีวิตของผู้บริโภคตลอดจนความมั่นใจในเสถียรภาพทางการเงิน บริษัทจึงได้เร่งเดินหน้านโยบายส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับข้อมูลเครดิต ซึ่งเป็นข้อมูลพื้นฐานที่ผู้บริโภคควรเรียนรู้ทำความเข้าใจและเริ่มต้นสร้างวินัยทางการเงินส่วนบุคคลได้ด้วยตัวเอง
บริษัทจึงเตรียมจัดรณรงค์ให้ผู้ใช้สินเชื่อมีวินัยในการรักษาเครดิตส่วนบุคคลเพื่อประโยชน์ในการขอสินเชื่อของตนเอง ณ บริเวณซิตี้วอล์คชั้น 6 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์งามวงศ์วาน ระหว่างวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 1-2 กันยายน 2550 เพื่อกระจายความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับข้อมูลเครดิตให้แก่ประชาชนผู้สนใจ ตามนโยบายรณรงค์ให้ผู้ใช้สินเชื่อสร้างวินัยในการรักษาเครดิตเพื่อสิทธิกู้ยืม
นอกเหนือไปจากการให้ข้อมูลกับผู้บริโภคในลักษณะการให้ข้อมูลผ่านสมาชิกธนาคารต่างๆ และการให้ความรู้กับผู้บริโภคผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมต่างๆที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง โดยภายในงานโรดโชว์ดังกล่าว บริษัทจัดให้มีบริการตรวจเช็คข้อมูลเครดิตเคลื่อนที่ บริการรับปรึกษาปัญหาข้อมูลเครดิตจากเจ้าหน้าที่ของเครดิตบูโร กิจกรรมสันทนาการแฝงสาระความรู้เกี่ยวกับเครดิตหลากหลายรูปแบบ พร้อมลุ้นรับโอกาสตรวจเช็คข้อมูลเครดิตในราคาพิเศษ
นอกจากนี้ ยังมีแผนเดินสายรณรงค์ให้ผู้บริโภคมาตรวจเช็คเครดิตเพื่อสิทธิในการกู้ยืมในต่างจังหวัด เพื่อกระจายความรู้เกี่ยวกับข้อมูลเครดิตให้กับประชาชนอย่างทั่วถึง โดยจะจัดภายในงานมันนี่เอ็กซ์โป จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 18-21 ตุลาคม 2550 ณ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ จัดในงานมหกรรมทางการเงินต่างๆ
นายนิวัฒน์ กล่าวต่อว่า บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ เชื่อมั่นว่าการเดินสายรณรงค์เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ช่วยกระจายความรู้เกี่ยวกับข้อมูลเครดิตให้แก่ผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี สามารถช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้บริโภคเข้าถึงบริการสินเชื่อจากแหล่งการเงินในระบบได้สะดวกมากขึ้นซึ่งนับเป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญในปี 2550 ของเครดิตบูโร ควบคู่ไปกับนโยบายการมุ่งเน้นให้ความรู้เกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ในการจัดเก็บรวบรวมข้อมูลของเครดิตบูโรมากยิ่งขึ้น ตลอดจน นโยบายปรับปรุงคุณภาพของการจัดเก็บข้อมูลให้มีความรวดเร็วและถูกต้องมากขึ้นเพื่อให้ผู้บริโภคมีความรู้ความเข้าใจและใช้ประโยชน์จากการจัดเก็บข้อมูลของเครดิตบูโรได้อย่างถูกต้อง โดยผู้ที่สนใจสามารถยื่นขอตรวจสอบเครดิตของตนเองได้ 3 ช่องทาง ดังนี้
1.ส่วนบริหารข้อมูลผู้บริโภค บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด
ชั้น 2 อาคาร 2 ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ เลขที่ 63 ถนนพระราม 9 ห้วยขวาง กรุงเทพฯ เบอร์โทรศัทพ์ 0-2643-1250 เบอรโทรสาร 0-2643-2308
2.ธนาคารนครหลวงไทย (เฉพาะกรณีบุคคลธรรมดา)
สามารถยื่นคำขอที่เจ้าหน้าที่ธนาคารได้ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยบริษัทจะเป็นผู้ตรวจสอบและจัดส่งรายงานให้เจ้าของข้อมูลภายหลัง
3.ทางไปรษณีย์ (เฉพาะกรณีนิติบุคคล)
สามารถกรอกแบบคำขอตรวจสอบและแนบหลักฐานประกอบ จัดส่งให้บริษัททางไปรษณีย์ลงทะเบียน บริษัทจะจัดส่งรายงานให้ภายหลัง
หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ncb.co.th หรือโทร. 0-2643-1250
เกี่ยวกับเครดิตบูโร
บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (หรือเครดิตบูโร) ก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางรวบรวมข้อมูลลูกค้า เพื่อช่วยลดความเสี่ยงและเพิ่มประสิทธิภาพของการให้สินเชื่อ เพื่อป้องกันปัญหาหนี้เสียในระบบเศรษฐกิจ หรือหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ ทั้งนี้ เพื่อให้ประเทศไทยมีเสถียรภาพทางด้านการเงินที่มั่นคง เนื่องจากข้อมูลในฐานข้อมูลของบริษัทจะช่วยลดการเกิดหนี้เสีย ซึ่งเคยเป็นปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นกับประเทศไทย อีกทั้งข้อมูลประวัติการชำระดังกล่าว ยังมีส่วนช่วยให้ประชาชนมีสิทธิในการเข้าถึงสินเชื่อได้อย่างเท่าเทียมกัน เพิ่มอัตราการขอสินเชื่อ และลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้อีกด้วย ผู้ถือหุ้นประกอบด้วย บมจ.ธนาคารกรุงศรีอยุธยา บมจ.ธนาคารกรุงเทพ บมจ.ธนาคารไทยธนาคาร บมจ.ธนาคารกรุงไทย บมจ.ธนาคารไทยพาณิชย์ บมจ.ธนาคารนครหลวงไทย บมจ.ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ (ไทย) บมจ.ธนาคารกสิกรไทย บมจ.ธนาคารทหารไทย บมจ.ธนาคารยูโอบี ทรานส์ยูเนี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ บมจ.บิซิเนส ออนไลน์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ บจ.พีซีซี แคปปิตอล ธนาคารออมสิน บมจ.ทิพยประกันภัย ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
Jarurat Mancharoensiri (Bee)
PR Executive
JWT Bangkok
Tel. 02-2048552
Fax. 02-2599246

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ